Câu hỏi:

02/07/2023 893

Em đồng ý với những phát biểu nào dưới đây?

Trong phần mềm thiết kế đồ hoạ GIMP:

a) Nguồn ảnh tĩnh của ảnh động luôn phải tự thiết kế.

b) Có thể thiết kế ảnh động từ các hiệu ứng có sẵn hoặc tự tạo.

c) Có thể xem trước và chỉnh sửa ảnh động khi xuất ảnh động với định dạng GIF

d) Thứ tự các khung hỉnh của ảnh động được sắp xếp tuỳ ý.

e) Thời gian xuất hiện của tửng khung hình của ảnh động ảnh hưởng đến tốc độ chuyển động của ảnh động.

Siêu phẩm 30 đề thi thử THPT quốc gia 2024 do thầy cô VietJack biên soạn, chỉ từ 100k trên Shopee Mall.

Mua ngay

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack

a) Sai. Nguồn ảnh tĩnh của ảnh động không nhất thiết phải tự thiết kế. Ta có thể sử dụng ảnh tĩnh có sẵn từ nguồn khác hoặc tự thiết kế ảnh động từ đầu.

b) Đúng. Ta có thể thiết kế ảnh động bằng cách sử dụng các hiệu ứng có sẵn trong GIMP hoặc tự tạo các hiệu ứng động.

c) Đúng. Trong GIMP, ta có thể xem trước ảnh động và chỉnh sửa nếu cần trước khi xuất ảnh động với định dạng GIF. GIMP cung cấp chế độ xem trước để xem cách chuyển động của ảnh động trước khi xuất ra tệp tin.

d) Đúng. Thứ tự các khung hình của ảnh động có thể được sắp xếp tuỳ ý. Ta có thể điều chỉnh thứ tự các khung hình để tạo ra hiệu ứng động mong muốn.

e) Đúng. Thời gian xuất hiện của từng khung hình trong ảnh động ảnh hưởng đến tốc độ chuyển động của ảnh động. Ta có thể điều chỉnh thời gian hiển thị của mỗi khung hình để kiểm soát tốc độ chuyển động và hoạt hình trong ảnh động.

Quảng cáo

book vietjack

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Lệnh FiltersvAnimation của GIMP cung cấp một số hiệu ứng để tạo ảnh động. Hãy khám phá các hiệu ứng có sẵn này trong GIMP để tạo ảnh động.

Xem đáp án » 02/07/2023 2,192

Câu 2:

Hãy tạo một ảnh động với hiệu ứng tự thiết kế để mô phỏng hoạt động của một đối tượng hay hiện tượng nào đó. Hiệu ứng của ảnh động do em tự chọn hoặc sáng tạo. Ví dụ hiệu ứng lắc lư của con lật đật mà một số khung hình của nó được cho ở Hình 13.

Xem đáp án » 02/07/2023 823

Câu 3:

Hình 1 minh hoạ một dây các lớp ảnh tỉnh trong GIMP. Ảnh thứ nhất (Hình 1a) là hình con bướm đang dang cánh rộng nhất. Ảnh thứ ba (Hinh 7c) là hình con bướm đó với cánh được gập hẹp lại. Ảnh thứ hai và thứ tư (Hình 1b và Hình 1d) là hình nền màu vàng.

Ta sẽ nhìn thấy điều gì nếu dãy ảnh này xuất hiện liên tục, từ ảnh thứ nhất đến ảnh thứ tư rồi quay về ảnh thứ nhất? Tại sao lại cần lớp ảnh nền vàng xen giữa các lớp ảnh hình con bướm (xem Hình 1e)?

Hình 1 minh hoạ một dây các lớp ảnh tỉnh trong GIMP. Ảnh thứ nhất (Hình 1a) là hình con bướm đang dang cánh rộng nhất. Ảnh thứ ba (Hinh 7c) là hình con bướm đó với cánh được gập hẹp lại. Ảnh thứ hai và thứ tư (Hình 1b và Hình 1d) là hình nền màu vàng. Ta sẽ nhìn thấy điều gì nếu dãy ảnh này xuất hiện liên tục, từ ảnh thứ nhất đến ảnh thứ tư rồi quay về ảnh thứ nhất? Tại sao lại cần lớp ảnh nền vàng xen giữa các lớp ảnh hình con bướm (xem Hình 1e)? (ảnh 1)

Xem đáp án » 02/07/2023 512

Câu 4:

Tương tự như kịch bản cho hiệu ứng “vỗ cánh" được giới thiệu trên đây, em hãy để xuất ý tưởng kịch bản cho một hiệu ứng khác, ví dụ hiệu ứng "chữ chạy”, “tá rơi, 'tải dữ liệu:,...

Xem đáp án » 02/07/2023 201

Bình luận


Bình luận
tailieugiaovien.com.vn
tuyen-dung-giao-vien-1900