Bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 3 KNTT - Tuần 14 có đáp án

  • 10897 lượt thi

  • 13 câu hỏi

  • 0 phút

Câu 1:

NHÀ RÔNG

Ở hầu hết các địa phương vùng Bắc Tây Nguyên trước đây, làng nào cũng có nhà rông. Hình dáng nhà rông có thể không giống nhau, nhưng bao giờ đó cũng là ngôi nhà sàn cao lớn nhất, đẹp nhất của làng. Nhà rông được dựng bằng gỗ tốt kết hợp với tre, nứa; mái lợp cỏ tranh. Dân làng cùng nhau làm nhà rông. Làng càng lớn và có nhiều người tài giỏi thì nhà rông càng bề thế, khang trang.

        Nhà rông dùng làm nơi đón tiếp khách đến làng, nơi các già làng bàn bạc việc chung, nơi đàn ông lúc rỗi rãi ngồi trò chuyện hoặc vót nan, đan lát,… Nhà rông là chỗ ngủ của con trai từ tuổi thiếu niên cho đến khi lấy vợ. Đây là tập quán từ xa xưa do trai tráng phải trực chiến để bảo vệ làng. Nhà rông còn là nơi tổ chức những lễ cúng chung của dân làng. Nhà rông thật là đặc sắc. Vì vậy, mỗi khi nói đến Tây Nguyên là người ta thường nhắc đến nhà rông.

LƯU HÙNG

Nhà rông có những đặc điểm gì nổi bật?

A. cao lớn nhất, đẹp nhất của làng

B. được dựng bằng gỗ tốt kết hợp với tre, nứa; mái lợp cỏ tranh

C. hình dáng không giống nhau

Xem đáp án

A. cao lớn nhất, đẹp nhất của làng

B. được dựng bằng gỗ tốt kết hợp với tre, nứa; mái lợp cỏ tranh


Câu 2:

Vì sao thanh niên cần phải ngủ ở nhà rông?

Xem đáp án

Chọn C


Câu 3:

Vì sao có thể nói nhà rông thể hiện tài năng và tinh thần cộng đồng của người dân Tây Nguyên?

Xem đáp án
Nói nhà rông thể hiện tài năng và tinh thần cộng đồng của người dân Tây Nguyên vì: Nhà rông dùng làm nơi đón tiếp khách đến làng, nơi các già làng bàn bạc việc chung, nơi đàn ông lúc rỗi rãi ngồi trò chuyện hoặc vót nan, đan lát,… Nhà rông là chỗ ngủ của con trai từ tuổi thiếu niên cho đến khi lấy vợ. Đây là tập quán từ xa xưa do trai tráng phải trực chiến để bảo vệ làng. Nhà rông còn là nơi tổ chức những lễ cúng chung của dân làng.

Câu 4:

“Già làng” là:

Xem đáp án

Chọn C


Bài thi liên quan:

Các bài thi hot trong chương:

5

Đánh giá trung bình

100%

0%

0%

0%

0%

Nhận xét

N

7 tháng trước

Nguyễn Minh Hiếu

Ok

Bình luận


Bình luận