Trắc nghiệm KTPL 11 CTST Bài 20: Quyền và nghĩa vụ củ công dân về tự do ngôn luận, báo chí và tiếp cận thông tin có đáp án

  • 158 lượt thi

  • 16 câu hỏi

  • 60 phút

Câu 1:

Quyền tự do ngôn luận là quyền của công dân được

Xem đáp án

Đáp án đúng là: C

Quyền tự do ngôn luận là quyền của công dân được tự do phát biểu ý kiến, bày tỏ quan điểm của mình về tất cả các vấn đề chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội của đất nước dưới hình thức bằng lời nói, văn bản bản điện tử (Facebook, Zalo,...), hoặc dưới hình thức khác.


Câu 2:

Điền cụm từ thích hợp vào chỗ trống (….) trong khái niệm sau đây: “…..là quyền của công dân được sáng tạo tác phẩm báo chí, tiếp cận thông tin báo chí, cung cấp thông tin cho báo chí, phản hồi thông tin trên báo chí”.

Xem đáp án

Đáp án đúng là: A

Quyền tự do báo chí là quyền của công dân được sáng tạo tác phẩm báo chí, tiếp cận thông tin báo chí, cung cấp thông tin cho báo chí, phản hồi thông tin trên báo chí.


Câu 3:

Điền cụm từ thích hợp vào chỗ trống (….) trong khái niệm sau đây: “…………là quyền của công dân tiếp cận các thông tin do cơ quan nhà nước nắm giữ”.

Xem đáp án

Đáp án đúng là: D

- Quyền tiếp cận thông tin là quyền của công dân tiếp cận các thông tin do cơ quan nhà nước nắm giữ.


Câu 4:

Chị H viết bài đăng báo bày tỏ lòng tri ân đối với các nhân viên y tế đã luôn tiên phong trong cuộc chiến phòng, chống dịch COVID-19. Chị H đã thực hiện quyền nào sau đây của công dân?

Xem đáp án

Đáp án đúng là: C

Bà Q đã thực hiện quyền tự do ngôn luận của công dân.


Câu 5:

Một trong những hình thức để công dân thực hiện đúng quyền tự do ngôn luận là

Xem đáp án

Đáp án đúng là: B

Một trong những hình thức để công dân thực hiện đúng quyền tự do ngôn luận là trình bày ý kiến, quan điểm cá nhân.


0

Đánh giá trung bình

0%

0%

0%

0%

0%

Bình luận


Bình luận