Câu hỏi:

03/07/2023 58

Hãy sưu tầm từ Internet hoặc chọn một ảnh có sẵn và tạo hiệu ứng gió thổi cho một vùng của ảnh. Lưu anh tĩnh và xuất anh động để sử dụng.

Gợi ý: Chia ảnh thành hai phần: phần động và phần tĩnh. Phần động sẽ được áp dụng hiệu ứng gió thổi. Còn phần tĩnh là vùng ảnh cố định.

Ví dụ. Ảnh rặng dừa trên bãi biển như ở hình 10 có thể chia thành hai phần: tĩnh và động. Phần động là các tán lá của rặng dừa. Phần tĩnh là phần còn lại của ảnh, nó được tách khỏi nên ảnh như hình 10b

Siêu phẩm 30 đề thi thử THPT quốc gia 2024 do thầy cô VietJack biên soạn, chỉ từ 100k trên Shopee Mall.

Mua ngay

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack

Chia ảnh thành hai phần: phần động và phần tĩnh. Phần động sẽ được áp dụng hiệu ứng gió thổi. Còn phần tĩnh là vùng ảnh cố định.

Ví dụ. Ảnh rặng dừa trên bãi biển như ở hình 10 có thể chia thành hai phần: tĩnh và động. Phần động là các tán lá của rặng dừa. Phần tĩnh là phần còn lại của ảnh, nó được tách khỏi nên ảnh như hình 10b

Quảng cáo

book vietjack

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Hãy sử dụng GIMP để tạo một ảnh động với hiệu ứng gió thổi. Lưu tệp ảnh tĩnh và xuất ảnh động sang định dạng GIF. Theo ví dụ, tên tệp ảnh tĩnh là “QuyetThang.xcf”, tên tệp ảnh động là “QuyetThang.gif”.

Xem đáp án » 03/07/2023 1,161

Câu 2:

Hiệu ứng gió thổi mặc định áp dụng lên toàn bộ lớp ảnh. Điều này có thể không hợp lí, ví dụ nó làm cho mặt người bị biến dạng như Hình 4a. Hãy tạo một ảnh động, trong đó chỉ một vùng ảnh được áp dụng hiệu ứng gió thổi.

Xem đáp án » 03/07/2023 107

Câu 3:

Trong các câu sau, những câu nào đúng?

a) Từ một ảnh tĩnh có một lớp ảnh, có thể tạo ảnh động với hiệu ứng gió thổi.

b) Hiệu ứng gió thổi tác động lên mọi điểm ảnh của lớp ảnh được chọn.

c) Lệnh Filters\Animation\Bum-In dễ tạo ảnh động với hiệu ứng gió thôi.

d) Giống như ảnh động F được tạo từ hiệu ứng cuộn, ảnh động F được tạo từ hiệu ứng gió thổi thường không cần tới ưu hoá trước khi xuất ra định dạng GIF

Xem đáp án » 03/07/2023 92

Câu 4:

Một số ảnh động biểu thị sự dao động như cảnh lá lắc lư trước gió, sóng nhấp nhô trên mặt nước. Em hãy kể vài ví dụ về loại ảnh động này, theo em chúng được tạo như thế nào?

Xem đáp án » 03/07/2023 76

Bình luận


Bình luận
tailieugiaovien.com.vn
tuyen-dung-giao-vien-1900