Câu hỏi:

08/11/2023 86

Dựa vào các thông tin được cung cấp dưới đây để trả lời các câu từ 109 đến 111

Do sự gia tăng của già hóa dân số và lao động bản địa không muốn làm những công việc “thấp kém”, nặng nhọc, độc hại, thu nhập thấp nên các nước nhập cư có nhu cầu rất lớn về sức lao động và dịch vụ do nhân công nước ngoài cung cấp. Nhiều nước lâm vào tình cảnh thiếu lao động nên phải hút các dòng nhập cư từ các quốc gia khác (ví dụ như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Xing-ga-po, Trung Quốc (Đài Loan), Anh, Pháp, Nga, Hoa Kỳ,..).

Xu hướng người lao động đi làm việc có thời hạn (từ vài tháng cho đến vài năm) ngày càng phổ biến tại châu Á. Địa bàn tiếp nhận lao động chủ yếu đến từ châu Á là các nước vùng Vịnh Péc-xich, khu vực Đông Á (Trung Quốc (Đài Loan), Hồng Kông, Hàn Quốc và Nhật Bản). Ở khu vực Đông Nam Á, Xin-ga-po và đảo Ba-tam của In-đô-nê-xi-a, vùng bờ Tây Ma-lai-xi-a, Bru-nây, Thái Lan đã thu hút một số lượng lớn lao động đến từ các nước xung quanh.

Một số quốc gia châu Á như Băng-la-đét, Ấn Độ, Phi-líp-pin, My-an-ma và In-đô-nê-xi-a có nhiều công dân làm việc ở nước ngoài với con số hàng chục triệu người. Rất nhiều lao động trong số này không có giấy tờ hợp pháp, và hầu hết trình độ tay nghề còn thấp, công việc không ổn định.

Việt Nam là nước đang phát triển, có dân số khoảng 86 triệu người, đứng thứ 13 trong số những nước đông dân nhất thế giới và thứ 3 tại Đông Nam Á, gần 75% lao động sống ở nông thôn, trình độ chuyên môn tay nghề thấp nhưng chất lượng đang ngày càng được nâng lên, tiền công lao động rẻ, sức ép việc làm lớn, mỗi năm cần có thêm gần 1,71 triệu việc làm. Trong khi đó, Chương trình giải quyết việc làm quốc gia hàng năm vẫn không đáp ứng được hết nhu cầu việc làm của người lao động.

(Nguồn: Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao Việt Nam)

Theo bài đọc, các nước có nền kinh tế phát triển hơn ở châu Á nới lỏng nhập cư nguồn lao động là do

Đáp án chính xác

Siêu phẩm 30 đề thi thử THPT quốc gia 2024 do thầy cô VietJack biên soạn, chỉ từ 100k trên Shopee Mall.

Mua ngay

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack

Giải thích: Trong bài đọc có đoạn: “Do sự gia tăng của già hóa dân số và lao động bản địa không muốn làm những công việc “thấp kém”, nặng nhọc, độc hại, thu nhập thấp nên các nước nhập cư có nhu cầu rất lớn về sức lao động và dịch vụ do nhân công nước ngoài cung cấp”. Như vậy, các nước có nền kinh tế phát triển hơn ở châu Á nới lỏng nhập cư nguồn lao động là do sự già hóa dân số.

Chọn A

Quảng cáo

book vietjack

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

There are more sports competed in this SEA Games than in last SEA Games.

Xem đáp án » 07/11/2023 2,409

Câu 2:

Trong pin điện hóa Zn - Cu bán phản ứng nào xảy ra ở cực âm của pin?

Xem đáp án » 08/11/2023 1,250

Câu 3:

Trong dân gian có câu “Tháng giêng rét đài, tháng hai rét lộc, tháng ba rét nàng Bân”. Rét nàng Bân là do ảnh hưởng của loại gió nào sau đây?

Xem đáp án » 07/11/2023 938

Câu 4:

The travel brochure is full of the most wonderful resorts

Xem đáp án » 07/11/2023 800

Câu 5:

Một rạp hát có 1200 ghế ngồi được chia đều thành các dãy. Nếu mỗi dãy ghế thêm 4 chỗ ngồi và bỏ đi 15 dãy ghế thì số lượng ghế vẫn giữ nguyên. Tối đa có bao nhiêu người ngồi được cùng một dãy lúc đầu?

Xem đáp án » 07/11/2023 701

Câu 6:

Until she spoke I hadn't realized she wasn't English.

Xem đáp án » 07/11/2023 614

Câu 7:

Phát biểu nào sau đây không đúng về vùng núi Trường Sơn Nam ở nước ta?

Xem đáp án » 07/11/2023 562

Bình luận


Bình luận