Câu hỏi:

19/03/2024 57

Đọc câu chuyện kể về tấm gương học tập hoặc những đóng góp của một nhà khoa học. 

G: 

Gương sáng học đường 

–  Kể chuyện gương hiếu học 

–  Truyện kể về gương hiếu học 

Đác-uyn các nhà khoa học khác 

Siêu phẩm 30 đề thi thử THPT quốc gia 2024 do thầy cô VietJack biên soạn, chỉ từ 100k trên Shopee Mall.

Mua ngay

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack

Câu chuyện: Nữ khoa học trẻ năng động Nguyễn Kim Anh 

Tiến sỹ Nguyễn Kim Anh (sinh ngày 2/5/1984), làm việc tại Viện Địa thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Công nghệ Việt Nam một trong những nhà nữ khoa học trẻ nhiều nghiên cứu nổi bật trong quản môi trường giảm thiểu ảnh hưởng do thiên tai để tiến tới phát triển bền vững. Đặc biệt, tích cực hoạt động kết nối giữa các chuyên gia, nhà khoa học trong ngoài nước nhằm cùng nhau trao đổi kiến thức, hợp tác trên nhiều phương diện. Chị hiện Chủ tịch của Hội Chuyên gia Việt Nam tại Đài Loan (Trung Quốc), hội phi lợi nhuận đầu tiên dành cho các chuyên gia Việt Nam tại Đài Loan. 

Các nghiên cứu của Tiến sỹ Nguyễn Kim Anh hướng đến đánh giá độ tổn thương môi trường sinh thái, hiện tượng đô thị đảo nhiệt liên quan đến thay đổi sử dụng đất, chuyển đổi lớp phủ bị tổn thương do bão. Ngoài ra, chị còn nghiên cứu các đánh giá không gian xanh đô thị nhằm cung cấp thông tin chiến lược về nền sinh thái môi trường để đề xuất các biện pháp chính sách phù hợp nhằm cải thiện phục hồi môi trường; nâng cao hiểu biết về các thảm họa thiên nhiên để hỗ trợ giảm thiểu, thích ứng quản để ứng phó với các rủi ro tối ưu hóa việc quản không gian xanh đô thị để tạo ra môi trường sống tốt hơn chất lượng cao hơn cho con người. 

Tiến sỹ Nguyễn Kim Anh cũng đã nhận 12 giải thưởng khoa học quốc tế các suất tài trợ dành cho nhà khoa học trẻ từ các tổ chức quốc tế: Viện Hàn lâm Khoa học Hoa Kỳ, Hội Địa vật Mỹ (AGU), Hội Địa tin học Viễn thám quốc tế (IEEE GRSS), APEC, Hội Địa vật châu Âu (EGU), Hiệp hội Khoa học Địa chất châu Á, châu Đại Dương (AOGS)... cũng được chọn gương mặt làm Đại sứ truyền thông cho tổ chức Địa tin học Viễn thám quốc tế (IEEE-GRSS). 

Trong 5 năm gần đây, Tiến sỹ Nguyễn Kim Anh tác giả của ba cuốn sách, 13 bài báo quốc tế thuộc danh mục ISI (danh sách khoảng 10.000 tạp chí khoa học chất lượng cao trên thế giới), 10 bài báo về kỹ thuật điện điện tử, hơn 50 bài thuyết trình hội nghị quốc tế... Tính riêng trong năm 2022, chị đã công bố 3 bài báo thuộc danh mục ISI, tham gia trình bày 5 báo cáo tại các hội nghị chuyên ngành quốc tế nhận được Bằng khen của Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học Công nghệ Việt Nam, Bằng khen của Bộ Khoa học Công nghệ Việt Nam đã lập thành tích xuất sắc trong nghiên cứu khoa học. 

nhà nữ khoa học trẻ, năng động, trong thời gian công tác tại Đài Loan vào năm 2021, Kim Anh đã cùng với các nhà khoa học Việt Nam thành lập Hội Chuyên gia Việt Nam tại Đài Loan. Với các thành viên đội ngũ đông đảo tri thức, chuyên gia trình độ tiến sỹ, thạc sỹ từ nhiều lĩnh vực chuyên môn khác nhau, Hội hướng đến tạo lập một môi trường năng động độc đáo, cung cấp cho các thành viên sự kết nối, hợp tác phát triển. Hội đặt mục tiêu thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương giữa Đài Loan Việt Nam trên nhiều phương diện như khoa học, công nghệ, giáo dục, kinh tế, hội, văn hóa dịch vụ; xây dựng mạng lưới sở dữ liệu giữa các Chuyên gia Việt Nam đang làm việc học tập tại Đài Loan kết nối họ với các đối tác Đài Loan, kết nối giữa mạng lưới tri thức Việt Nam tại Đài Loan với giới trí thức trong nước thế giới... 

Quảng cáo

book vietjack

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Đề bài: Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một câu chuyện em đã đọc, đã nghe. 

Chuẩn bị. 

Đọc câu chuyện em đã chọn đ nhận tình cảm, cảm xúc của em đối với câu chuyện. 

Tóm tắt câu chuyện để nhớ nội dung chính. 

Lựa chọn chi tiết gây ấn tượng để bày tỏ tình cảm, cảm xúc. 

Xem đáp án » 19/03/2024 71

Câu 2:

* Nội dung chính Từ những câu chuyện ấu thơ: Những trang sách gắn liền với tuổi thơ: những câu chuyện được nghe, những bài học được đọcđã nuôi lớn tâm hồn những bạn nhỏ. Khát khao được đọc sách, được khám phá nhiều câu chuyện qua trải nghiệm đọc điều quý giá 
Em từng được nghe người thân kể những câu chuyện nào? Hãy chia sẻ với bạn câu chuyện em nhớ nhất. 

Xem đáp án » 19/03/2024 52

Câu 3:

Bạn nhỏ đã làm để thể tự mình khám phá thế giới diệu trong những câu chuyện?

Xem đáp án » 19/03/2024 45

Câu 4:

Tìm ý.

 

Xem đáp án » 19/03/2024 43

Câu 5:

Những trang sách ý nghĩa như thế nào đối với bạn nhỏ? 

Xem đáp án » 19/03/2024 39

Câu 6:

Theo em, việc các em của bạn nhỏ rất háo hức được nghe anh kể chuyện thể hiện điều ? 

Xem đáp án » 19/03/2024 38

Bình luận


Bình luận