Câu hỏi:

02/06/2024 41

Kết quả thí nghiệm của các chất X, Y, Z với các thuốc thử được ghi ở bảng sau:

Kết quả thí nghiệm của các chất X, Y, Z với các thuốc thử được ghi ở bảng sau:  Các chất X, Y, Z lần lượt là: 	A. Anilin, glucozo, etylamin.	B. Etylamin, glucozơ, anilin. 	C. Etylamin, anilin, glucozơ.	D. Glucozo, etylamin, anilin. Đáp án: B HD: Quan sát đáp án  là 1 trong 3 chất: anilin, etylamin và glucozơ. - X làm quỳ tím chuyển màu xanh  là etylamin (anilin và glucozơ không làm quỳ đổi màu). - glucozơ có phản ứng tráng bạc  Y là glucozơ:  - còn lại, anilin + nước brom  kết tủa trắng.!   Chọn đáp án B. (ảnh 1)

Các chất X, Y, Z lần lượt là:

Đáp án chính xác

Siêu phẩm 30 đề thi thử THPT quốc gia 2024 do thầy cô VietJack biên soạn, chỉ từ 100k trên Shopee Mall.

Mua ngay

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack
Kết quả thí nghiệm của các chất X, Y, Z với các thuốc thử được ghi ở bảng sau:  Các chất X, Y, Z lần lượt là: 	A. Anilin, glucozo, etylamin.	B. Etylamin, glucozơ, anilin. 	C. Etylamin, anilin, glucozơ.	D. Glucozo, etylamin, anilin. Đáp án: B HD: Quan sát đáp án  là 1 trong 3 chất: anilin, etylamin và glucozơ. - X làm quỳ tím chuyển màu xanh  là etylamin (anilin và glucozơ không làm quỳ đổi màu). - glucozơ có phản ứng tráng bạc  Y là glucozơ:  - còn lại, anilin + nước brom  kết tủa trắng.!   Chọn đáp án B. (ảnh 2)

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Tiến hành thí nghiệm với các dung dịch X, Y, Z, T. Kết quả được ghi ở bảng sau:

Tiến hành thí nghiệm với các dung dịch X, Y, Z, T. Kết quả được ghi ở bảng sau:  Các chất X, Y, Z, T lần lượt là: A. Saccarozơ, glucozơ, metyl fomat, anilin. B. Glucozơ, saccarozơ, metyl fomat, anilin. C. Glucozơ, metyl fomat, saccarozơ, anilin. D. Glucozơ, saccarozơ, anilin, metyl fomat. Đáp án: B HD: X vừa tráng bạc, vừa tác dụng  màu xanh lam nên X là glucozơ hoặc fructozơ.  Quan sát 4 đáp án thì B, C, D thỏa mān và cho biết X là glucozơ.  Z cũng có khả năng tráng bạc  Z là metyl fomat:    chỉ có đáp án B thỏa mān  Chọn đáp án B. (ảnh 1)

Các chất X, Y, Z, T lần lượt là:

Xem đáp án » 02/06/2024 47

Câu 2:

X, Y, Z, T , P là các dung dịch chứa các chất sau axit glutamic, alanin, phenylamoni clorua, lysin và amoni clorua. Thực hiện các thí nghiệm và có kết quả ghi theo bảng sau

X, Y, Z, T , P là các dung dịch chứa các chất sau axit glutamic, alanin, phenylamoni clorua, lysin và amoni clorua. Thực hiện các thí nghiệm và có kết quả ghi theo bảng sau  Các chất X, Y, Z, T, P lần lượt là A. amoni clorua, phenylamoni clorua, alanin, lysin, axit glutamic. B. axit glutamic, lysin, alanin, amoni clorua, phenyl amoniclorua. C. amoni clorua, lysin, alanin, phenylamoni clorua, axit glutamic. D. axit glutamic, amoni clorua, phenylamoni clorua, Iysin, alanin. Đáp án: C X làm quì tím hóa đỏ và phản ứng với NaOH tạo khí thoát ra  (amoni clorua)  Loại B và D Y làm quì tím hóa xanh  Loại A (ảnh 1)

Các chất X, Y, Z, T, P lần lượt là

Xem đáp án » 02/06/2024 35

Câu 3:

Các chất: metylamoni nitrat, phenylamoni clorua, saccarozơ, tinh bột được kí hiệu ngẫu nhiên là X, Y, Z, T.

Một số kết quả thí nghiệm với thuốc thử được ghi ở bảng sau:

Các chất: metylamoni nitrat, phenylamoni clorua, saccarozơ, tinh bột được kí hiệu ngẫu nhiên là X, Y, Z, T. Một số kết quả thí nghiệm với thuốc thử được ghi ở bảng sau:  Các chất metylamoni nitrat, phenylamoni clorua, saccarozơ, tinh bột được kí hiệu tương ứng là A. Z, X, T, Y.		B. T, Z, Y, X. 	C. X, Y, Z, T.		D. Y, Z, T, X. Đáp án: D HD: chất duy nhất hòa tan  tạo dung dịch màu xanh lam trong dāy là saccarozơ  là saccarozơ. - Y + NaOH  khí có mùi khai thì Y là metylamoni nitrat:  Quan sát 4 đáp án thì chỉ có đáp án D thỏa mān -  Chọn đáp án D. (ảnh 1)

Các chất metylamoni nitrat, phenylamoni clorua, saccarozơ, tinh bột được kí hiệu tương ứng là

Xem đáp án » 02/06/2024 34

Câu 4:

Cho các chất lỏng: propylamin, etylen glicol, metyl metacrylat, anđehit propionic được kí hiệu ngẫu nhiên là X, Y, Z, T. Một số kết quả thí nghiệm được ghi ở bảng sau.

Cho các chất lỏng: propylamin, etylen glicol, metyl metacrylat, anđehit propionic được kí hiệu ngẫu nhiên là X, Y, Z, T. Một số kết quả thí nghiệm được ghi ở bảng sau.  Phát biểu nào sau đây là sai? A. Chất X dễ tan trong nước ở điều kiện thường. B. Tên thay thế của Y là propan-1-amin. C. Trùng hợp X thu được polime dùng chế tạo thủy tinh hữu cơ. D. Chất T trong dung dịch phản ứng được với  Đáp án: A HD: Trong dāy chất chỉ có anđehit propionic:  có phản ứng tráng bạc  là anđehit propionic. Làm phenolphtalein đổi màu  Y là proylamin   Với hai chất còn lại: etylen glicol:  và metyl metacrylat:  thì metyl metacrylat có nối đôi làm mất màu dung dịch X là metyl metacrylat  còn lại T là etylen glicol. Phân tích các phát biểu: × A. sai vì X là metyl metacrylat: este có độ tan trong nước kém. ✓ B. đúng vì  còn có tên là propan-1-amin (theo IUPAC). ✓ C. đúng vì trùng hợp thu được poli(metyl metacrylat) - PMM dùng làm thủy tinh hữu cơ (plexiglass). ✓ D. đúng vì etylen glicol  có 2 nhóm OH liền kề, phản ứng tạo phức màu xanh lam đặc trưng. (ảnh 1)

Phát biểu nào sau đây là sai?

Xem đáp án » 02/06/2024 32

Câu 5:

Kết quả thí nghiệm của các dung dịch X, Y, Z, T với thuốc thử được ghi ở bảng sau:

Kết quả thí nghiệm của các dung dịch X, Y, Z, T với thuốc thử được ghi ở bảng sau:  Các dung dịch X, Y, Z, T lần lượt là A. đimetylamin, anilin, glucozơ, saccarozơ. B. đimetylamin, anilin, saccarozơ, glucozơ. C. anilin, đimetylamin, saccarozơ, glucozo. D. anilin, đimetylamin, glucozơ, saccarozơ. Đáp án: A Giải: - X làm quỳ tím hóa xanh  loại C và D. - Z có phản ứng tráng bạc  chọn A. (ảnh 1)

Các dung dịch X, Y, Z, T lần lượt là

Xem đáp án » 02/06/2024 31

Câu 6:

Kết quả thí nghiệm của các dung dịch X, Y, Z, T với thuốc thử được ghi lại trong bảng sau:

Kết quả thí nghiệm của các dung dịch X, Y, Z, T với thuốc thử được ghi lại trong bảng sau:  Các dung dịch X, Y, Z, T lần lượt là: A. Hồ tinh bột, anilin, metyl fomat, axit axetic. B. Anilin, hồ tinh bột, axit axetic, metyl fomat. C. Hồ tinh bột, anilin, axit axetic, metyl fomat. D. Hồ tinh bột, metyl fomat, axit axetic, anilin. Đáp án: C Giải: X làm dung dịch  chuyển xanh tím  Loại B. Y tạo kết tủa với nước brom  Loại D Z phản ứng với  Loại  Chọn C (ảnh 1)

Các dung dịch X, Y, Z, T lần lượt là:

Xem đáp án » 02/06/2024 30

Bình luận


Bình luận