Câu hỏi:

02/06/2024 24

Các dung dịch: axit ađipic, metyl metacrylat, Ala-Gly-Ala, protein được kí hiệu ngẫu nhiên là X, Y, Z, T. Một số kết quả thí nghiệm được ghi lại ở bảng sau.

Các dung dịch: axit ađipic, metyl metacrylat, Ala-Gly-Ala, protein được kí hiệu ngẫu nhiên là X, Y, Z, T. Một số kết quả thí nghiệm được ghi lại ở bảng sau.  Các dung dịch axit ađipic, metyl metacrylat, Ala-Gly-Ala, protein được kí hiệu lần lượt là 	A. Z, X, T, Y.		B. Y, T, Z, X. 	C. T, Y, X, Z.		D. X, Y, Z, T. Đáp án: A HD: Y có hiện tượng đông tụ khi đun nóng  Y là protein. T có phản ứng màu biure mà  đā là protein rồi nên T là tripeptit Ala-Gly-Ala.  quỳ tím  màu đỏ  là axit ađipic. còn lại X là metyl metacrylat thỏa mān vì cấu tạo  làm mất màu nước brom.  dung dịch axit ađipic, metyl metacrylat, Ala-Gly-Ala, protein lần lượt là Z, X, T, Y   Chọn đáp án A. (ảnh 1)

Các dung dịch axit ađipic, metyl metacrylat, Ala-Gly-Ala, protein được kí hiệu lần lượt là

Đáp án chính xác

Siêu phẩm 30 đề thi thử THPT quốc gia 2024 do thầy cô VietJack biên soạn, chỉ từ 100k trên Shopee Mall.

Mua ngay

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack
Các dung dịch: axit ađipic, metyl metacrylat, Ala-Gly-Ala, protein được kí hiệu ngẫu nhiên là X, Y, Z, T. Một số kết quả thí nghiệm được ghi lại ở bảng sau.  Các dung dịch axit ađipic, metyl metacrylat, Ala-Gly-Ala, protein được kí hiệu lần lượt là 	A. Z, X, T, Y.		B. Y, T, Z, X. 	C. T, Y, X, Z.		D. X, Y, Z, T. Đáp án: A HD: Y có hiện tượng đông tụ khi đun nóng  Y là protein. T có phản ứng màu biure mà  đā là protein rồi nên T là tripeptit Ala-Gly-Ala.  quỳ tím  màu đỏ  là axit ađipic. còn lại X là metyl metacrylat thỏa mān vì cấu tạo  làm mất màu nước brom.  dung dịch axit ađipic, metyl metacrylat, Ala-Gly-Ala, protein lần lượt là Z, X, T, Y   Chọn đáp án A. (ảnh 2)

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Tiến hành thí nghiệm với các chất X, Y, Z, T. Kết quả được ghi ở bảng sau:

Tiến hành thí nghiệm với các chất X, Y, Z, T. Kết quả được ghi ở bảng sau:  Các chất X, Y, Z, T lần lượt là A. saccarozo, tristearin, etylamin, glyxin.	B. Fructozo, amilopectin, amoniac, alanin. 	C. Saccarozo, triolein, lysin, anilin.	D. glucozo, xenlulozo, etylamin, anilin. Đáp án: C Giải:  (loāng dư)  dung dịch xanh làm  loại B. và D. - T + nước brom →↓ trắng || →chọn C. (ảnh 1)

Các chất X, Y, Z, T lần lượt là

Xem đáp án » 02/06/2024 49

Câu 2:

Các dung dịch: iot, alanin, lòng trắng trứng gà, mật ong được kí hiệu ngẫu nhiên là X, Y, Z, T. Kết quả thí nghiệm với các dung dịch trên được ghi ở bảng sau:

Các dung dịch: iot, alanin, lòng trắng trứng gà, mật ong được kí hiệu ngẫu nhiên là X, Y, Z, T. Kết quả thí nghiệm với các dung dịch trên được ghi ở bảng sau:  Phát biểu nào sau đây là sai? A. Nhỏ X vào mặt cắt củ khoai, có màu xanh tím. B. T chỉ chứa chất hữu cơ ở dạng phân tử trung hòa. C. Z có chứa đồng thởi fructozơ và glucozơ. D. Y có chứa một loại protein là anbumin. Đáp án: B HD: Dấu hiệu X+ hồ tinh bột  màu xanh tím  X là . Y có phản ứng màu biure  Y là lòng trắng trứng gà (anbumin - protein). Z có phản ứng tráng bạc  Z là mật ong (chứa fructozơ, glucozơ).  T còn lại tương ứng là alanin (Ala)  Phân tích các phát biểu: ✓ A. Mặt cắt củ khoai giàu tinh bột  xuất hiện màu xanh tím khi gặp   đúng. × B. sai vì dung dịch alanin chứa các phân tử Ala dạng ion lưỡng cực. ✓ C. mật ong chứa khoảng 40% fructozơ, 30% glucozơ  đúng. ✓ D. đúng. (ảnh 1)

Phát biểu nào sau đây là sai?

Xem đáp án » 02/06/2024 39

Câu 3:

Các chất: anilin, glyxin, glucozơ, Ala-Ala-Ala được kí hiệu ngẫu nhiên là X, Y, Z, T. Một số kết quả thí nghiệm được ghi lại ở bảng sau.

Các chất: anilin, glyxin, glucozơ, Ala-Ala-Ala được kí hiệu ngẫu nhiên là X, Y, Z, T. Một số kết quả thí nghiệm được ghi lại ở bảng sau.  Y không có tính chất nào dưới đây? 	A. Làm đổi màu quì tím ẩm.	B. Tác dụng với dung dịch NaOH. 	C. Tác dụng với dung dịch HCl	D. Tác dụng với  (khí ). Đáp án: A HD: Phân tích: từ hiện tượng  kết tủa trắng  là anilin:  X tráng bạc được nên X là glucozơ. Z có phản ứng màu biure  là tripeptit Ala-Ala-Ala.  còn lại tương ứng là glyxin  Phân tích các phát biểu: × A. sai vì glyxin:  có số nhóm  dung dịch , không làm quỳ tím đổi màu. ✓ B. đúng, ✓ C. đúng vì glyxin là amino axit, có tính lưỡng tính, vừa tác dụng được với , vừa tác dụng được với  ✓ D. đúng, xảy ra phản ứng este hóa, thu được  hoặc   (ảnh 1)

Y không có tính chất nào dưới đây?

Xem đáp án » 02/06/2024 29

Câu 4:

Kết quả thí nghiệm của các dung dịch X, Y, Z, T với thuốc thử được ghi ở bảng sau:

Kết quả thí nghiệm của các dung dịch X, Y, Z, T với thuốc thử được ghi ở bảng sau:  Các dung dịch X, Y, Z, T lần lượt là A. Glucozơ, lòng trắng trứng, hồ tinh bột, axit axetic. B. Axit axetic, glucozơ, hồ tinh bột, lòng trắng trứng. C. Axit axetic, hồ tinh bột, glucozơ, lòng trắng trứng. D. Axit axetic, glucozơ, lòng trắng trứng, hồ tinh bột. Đáp án: B HD: Dựa vào kết quả thí nghiệm và 4 đáp án: - Glucozơ không làm quỳ tím đổi màu  không phải là glucozơ  loại A. - hồ tinh bột hay lòng trắng trứng  không tạo kết tủa  loại C. - Hồ tinh bột + dung dịch  có màu xanh tím - Lòng trắng trứng  có màu tím (phản ứng màu biure).  Chọn đáp án B. (ảnh 1)

Các dung dịch X, Y, Z, T lần lượt là

Xem đáp án » 02/06/2024 29

Câu 5:

Kết quả thí nghiệm của các dung dịch X, Y, Z, T với thuốc thử được ghi ở bảng sau:

Kết quả thí nghiệm của các dung dịch X, Y, Z, T với thuốc thử được ghi ở bảng sau:  Các dung dịch X, Y, Z, T lần lượt là A. Etylamin, hồ tinh bột, lòng trắng trứng, anilin. B. Anilin, etylamin, lòng trắng trứng, hồ tinh bột. C. Etylamin, hồ tinh bột, anilin, lòng trắng trứng. D. Etylamin, lòng trắng trứng, hồ tinh bột, anilin. Đáp án: A HD: Dung dịch nước brom phản ứng vừa đủ với phenol hoặc anilin ở điều kiện thường đều cho kết tủa trắng:   Loại đáp án B và C. Từ đáp án A và D  biết X là etylamin (nghiệm lại đúng).  Tiếp: Y+ dung dịch  xuất hiện màu xanh tím  Y là hồ tinh bột do phân tử có cấu tạo mạch ở dạng xoắn có lỗ rổng (giống như lò xo):    các phân tử iot có thể chui vào và bị hấp phụ, tạo

Các dung dịch X, Y, Z, T lần lượt là

Xem đáp án » 02/06/2024 26

Câu 6:

Cho các chất: anilin, glyxin, glucozơ, triolein được kí hiệu ngẫu nhiên là X, Y, Z, T. Kết quả thí nghiệm được ghi lại ở bảng sau.

Cho các chất: anilin, glyxin, glucozơ, triolein được kí hiệu ngẫu nhiên là X, Y, Z, T. Kết quả thí nghiệm được ghi lại ở bảng sau.  Các chất X, Y, Z, T lần lượt là 	A. glucozo, triolein, glyxin, anilin.	B. glucozo, glyxin, triolein, anilin. 	C. triolein, glyxin, anilin, glucozo.	D. glyxin, anilin, glucozo, triolein. Đáp án: B HD: Phân tích 4 chất: anilin, glyxin, glucozơ, triolein. - có khả năng tráng bạc chỉ có glucozơ  X là glucozơ. - tạo kết tủa trắng khi tác dụng với brom chỉ có anilin  T là anilin. - triolein là chất béo, không tan trong nước, còn glyxin là amino axit, dể tan  Y là glyxin và còn lại Z là triolein.  Vậy X, Y, Z, T lần lượt là glucozơ, glyxin, triolein, anilin  Chọn đáp án B. (ảnh 1)

Các chất X, Y, Z, T lần lượt là

Xem đáp án » 02/06/2024 26

Câu 7:

Kết qủa thí nghiệm của các dung dịch X, Y, Z, T với thuốc thử được ghi ở bảng sau

Kết qủa thí nghiệm của các dung dịch X, Y, Z, T với thuốc thử được ghi ở bảng sau  Các dung dịch X, Y, Z, T lần lượt là 	A. Axit glutamic, tinh bột, anilin, glucozo	B. Axit glutamic, glucozo, tinh bột, anilin 	C. Axit glutamic, tinh bột, glucozo, anilin	D. Anilin, tinh bột, glucozo, axit glutamic Đáp án: C Giải: Vì X làm quỳ chuyển hồng  Loại D. do có anilin. + Y làm dung dịch lot hóa xanh tím  Y là tinh bột  Loại B. do có glucozo.  có phản ứng tráng gương  Loại A. do có anilin.  Chọn C (ảnh 1)

Các dung dịch X, Y, Z, T lần lượt là

Xem đáp án » 02/06/2024 26

Bình luận


Bình luận