Câu hỏi:
14/11/2024 49Nối mỗi mục ở cột A với một mục ở cột B cho phù hợp.
A |
B |
1. Mục đích của chạy thử là |
a) lỗi chương trình không hoạt động và lỗi chương trình hoạt động không như mong muốn. |
2. Có hai loại lỗi chương trình là |
b) lỗi chương trình không hoạt động. |
3. Chương trình ở Hình 1 trong SGK không chạy khi nháy chuột vào nút lệnh Gothuộc loại |
c) kiểm tra xem chương trình có lỗi hay không. |
Sách mới 2k7: Bộ 20 đề minh họa Toán, Lí, Hóa, Văn, Sử, Địa…. form chuẩn 2025 của Bộ giáo dục (chỉ từ 110k).
Quảng cáo
Trả lời:
Trả lời:
A |
B |
1. Mục đích của chạy thử là |
c) kiểm tra xem chương trình có lỗi hay không. |
2. Có hai loại lỗi chương trình là |
a) lỗi chương trình không hoạt động và lỗi chương trình hoạt động không như mong muốn. |
3. Chương trình ở Hình 1 trong SGK không chạy khi nháy chuột vào nút lệnh Go thuộc loại |
b) lỗi chương trình không hoạt động. |
CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ
Câu 1:
Khoanh tròn vào chữ cái đặt trước các đáp án đúng.
Khối lệnh nào dưới đây cho phép so sánh và thông báo kết quả so sánh cặp số a, b đúng với cả ba trường hợp: a > b, a < b và a = b.
A.
B.
C.
Câu 2:
Hình bên là chương trình Scratch của một bạn tạo ra để nhập 5 số từ bàn phím, tính tổng và thông báo kết quả ra màn hình.
a) Em hãy tạo, chạy thử chương trình và cho biết:
- Chương trình có lỗi hay không?
- Nếu chương trình có lỗi thì lỗi thì lỗi đó thuộc loại nào?
b) Sửa lỗi cho chương trình
Câu 3:
Khoanh tròn vào chữ cái đặt trước phát biểu sai về lỗi, cách sửa lỗi chương trình ở Hình 2 trong SGK.
Câu 4:
Đối với chương trình ở Hình 3 trong SGK, ba cặp số a, b nào là phù hợp để chạy thử nhằm phát hiện lỗi chương trình hoạt động không như mong muốn? Tại sao?
A. 5, 5; 3, 6; 8, 10.
B. 3, 3, 3, 3, 3, 3.
C. 5, 4; 4, 4; 6, 7.
D. 4, 3; 6, 4; 9, 7.
Câu 5:
Khoanh tròn vào chữ cái đặt trước phát biểu sai về chương trình Scratch.
A. Khi tạo chương trình Scratch, các lệnh phải được lắp ghép với nhau qua khớp nối.
B. Khi nháy chuột vào nút lệnh Go, khối lệnh được ghép nối với lệnhđược thực hiện.
C. Khi nháy chuột vào nút lệnh Go, tất cả các lệnh, khối lệnh trong khu vực chương trình được thực hiện.
Câu 6:
Nối mỗi mục ở cột A với một mục ở cột B để tạo thành phát biểu đúng về xác định vị trí lỗi, sửa lỗi cho chương trình ở Hình 3 trong SGK (khi nhập a, b có giá trị bằng nhau).
A |
B |
1. Lệnh trực tiếp tạo ra lỗi là |
a) sử dụng ba khối lệnh rẽ nhánh dạng thiếu để kiểm tra và đưa ra thông báo tương ứng với ba trường hợp a > b, a = b, a < b. |
2. Cấu trúc điều khiển liên quan đến lỗi là |
b) |
3. Có thể sửa lỗi cho chương trình bằng cách |
c) |
Đề thi Tin học lớp 5 Học kì 1 có đáp án (Đề 1)
Đề thi giữa học kì 1 môn Tin học lớp 5 Cánh diều có đáp án (Đề 3)
Đề thi giữa học kì 1 môn Tin học lớp 5 Kết nối tri thức có đáp án (Đề 1)
Bộ 3 đề thi cuối học kì 1 Tin học 5 Chân trời sáng tạo có đáp án (Đề 3)
Đề thi giữa học kì 1 môn Tin học lớp 5 Cánh diều có đáp án (Đề 1)
Bộ 3 đề thi cuối học kì 1 Tin học 5 Cánh diều có đáp án (Đề 1)
Đề thi giữa học kì 1 môn Tin học lớp 5 Chân trời sáng tạo có đáp án (Đề 1)
Bộ 3 đề thi cuối học kì 1 Tin học 5 Kết nối tri thức có đáp án (Đề 1)
về câu hỏi!