Câu hỏi:
14/11/2024 18Hình bên là chương trình Scratch của một bạn tạo ra để nhập 5 số từ bàn phím, tính tổng và thông báo kết quả ra màn hình.
a) Em hãy tạo, chạy thử chương trình và cho biết:
- Chương trình có lỗi hay không?
- Nếu chương trình có lỗi thì lỗi thì lỗi đó thuộc loại nào?
b) Sửa lỗi cho chương trình
Sách mới 2k7: Tổng ôn Toán, Lí, Hóa, Văn, Sử, Địa…. kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2025, đánh giá năng lực (chỉ từ 110k).
Quảng cáo
Trả lời:
Trả lời:
a)
- Chương trình có lỗi.
- Lỗi đó thuộc loại lỗi khi chương trình hoạt động không như mong muốn.
- Nguyên nhân do câu lệnh đặt Tong = 0 đặt trong khối lệnh lặp, do đó mỗi lần lặp lại Tong được đặt lại giá trị bằng 0
b) Sửa lỗi cho chương trình
Cách khắc phục: Đưa câu lệnh Tong = 0 ra bên ngoài lệnh lặp
Khối lệnh sau khi sửa
CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ
Câu 1:
Khoanh tròn vào chữ cái đặt trước các đáp án đúng.
Khối lệnh nào dưới đây cho phép so sánh và thông báo kết quả so sánh cặp số a, b đúng với cả ba trường hợp: a > b, a < b và a = b.
A.
B.
C.
Câu 2:
Nối mỗi mục ở cột A với một mục ở cột B cho phù hợp.
A |
B |
1. Mục đích của chạy thử là |
a) lỗi chương trình không hoạt động và lỗi chương trình hoạt động không như mong muốn. |
2. Có hai loại lỗi chương trình là |
b) lỗi chương trình không hoạt động. |
3. Chương trình ở Hình 1 trong SGK không chạy khi nháy chuột vào nút lệnh Gothuộc loại |
c) kiểm tra xem chương trình có lỗi hay không. |
Câu 3:
Sắp xếp các việc dưới đây theo trình tự thực hiện trong chương trình ở Hình 3 trong SGK.
A. So sánh a với b, nếu a > b thì thông báo “a lớn hơn b” nếu không thì thông báo “a nhỏ hơn b”.
B. Nhập số b.
C. Nhập số a.
Câu 4:
Đối với chương trình ở Hình 3 trong SGK, ba cặp số a, b nào là phù hợp để chạy thử nhằm phát hiện lỗi chương trình hoạt động không như mong muốn? Tại sao?
A. 5, 5; 3, 6; 8, 10.
B. 3, 3, 3, 3, 3, 3.
C. 5, 4; 4, 4; 6, 7.
D. 4, 3; 6, 4; 9, 7.
Câu 5:
Khoanh tròn vào chữ cái đặt trước phát biểu sai về lỗi, cách sửa lỗi chương trình ở Hình 2 trong SGK.
Câu 6:
Đối với mỗi cặp số dưới đây, chương trình ở Hình 3 trong SGK đưa thông báo đúng hay sai? Tại sao?
a) 5, 4: ………………………………………………………………………………
b) 4, 4: .........................................................................................................................
c) 6, 7:.........................................................................................................................Câu 7:
Khoanh tròn vào chữ cái đặt trước phát biểu sai về chương trình Scratch.
A. Khi tạo chương trình Scratch, các lệnh phải được lắp ghép với nhau qua khớp nối.
B. Khi nháy chuột vào nút lệnh Go, khối lệnh được ghép nối với lệnhđược thực hiện.
C. Khi nháy chuột vào nút lệnh Go, tất cả các lệnh, khối lệnh trong khu vực chương trình được thực hiện.
về câu hỏi!