Câu hỏi:

14/11/2024 52

Khoanh tròn vào chữ cái đặt trước phát biểu sai về lỗi, cách sửa lỗi chương trình ở Hình 2 trong SGK.

Khoanh tròn vào chữ cái đặt trước phát biểu sai về lỗi, cách sửa lỗi chương trình ở Hình 2 trong SGK.  (ảnh 1)
 

 

Sách mới 2k7: Bộ 20 đề minh họa Toán, Lí, Hóa, Văn, Sử, Địa…. form chuẩn 2025 của Bộ giáo dục (chỉ từ 110k).

20 đề Toán 20 đề Văn Các môn khác

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack

Trả lời:

Đáp án đúng là: B

Để nhập số cần kiểm tra từ bàn phím dùng câu lệnhKhoanh tròn vào chữ cái đặt trước phát biểu sai về lỗi, cách sửa lỗi chương trình ở Hình 2 trong SGK.  (ảnh 2)

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Khoanh tròn vào chữ cái đặt trước các đáp án đúng.

Khối lệnh nào dưới đây cho phép so sánh và thông báo kết quả so sánh cặp số a, b đúng với cả ba trường hợp: a > b, a < b và a = b.

A.

. Khoanh tròn vào chữ cái đặt trước các đáp án đúng.  Khối lệnh nào dưới đây cho phép so sánh và thông báo kết quả so sánh cặp số a, b đúng với cả ba trường hợp: a > b, a < b và a = b.  (ảnh 1)

B.

. Khoanh tròn vào chữ cái đặt trước các đáp án đúng.  Khối lệnh nào dưới đây cho phép so sánh và thông báo kết quả so sánh cặp số a, b đúng với cả ba trường hợp: a > b, a < b và a = b.  (ảnh 2)

C.

. Khoanh tròn vào chữ cái đặt trước các đáp án đúng.  Khối lệnh nào dưới đây cho phép so sánh và thông báo kết quả so sánh cặp số a, b đúng với cả ba trường hợp: a > b, a < b và a = b.  (ảnh 3)
 

 
 

Xem đáp án » 14/11/2024 81

Câu 2:

Hình bên là chương trình Scratch của một bạn tạo ra để nhập 5 số từ bàn phím, tính tổng và thông báo kết quả ra màn hình.

Hình bên là chương trình Scratch của một bạn tạo ra để nhập 5 số từ bàn phím, tính tổng và thông báo kết quả ra màn hình.  (ảnh 1)

a) Em hãy tạo, chạy thử chương trình và cho biết:

- Chương trình có lỗi hay không?

- Nếu chương trình có lỗi thì lỗi thì lỗi đó thuộc loại nào?

b) Sửa lỗi cho chương trình

Xem đáp án » 14/11/2024 63

Câu 3:

Đối với chương trình ở Hình 3 trong SGK, ba cặp số a, b nào là phù hợp để chạy thử nhằm phát hiện lỗi chương trình hoạt động không như mong muốn? Tại sao?

A. 5, 5; 3, 6; 8, 10.

B. 3, 3, 3, 3, 3, 3.

C. 5, 4; 4, 4; 6, 7.

D. 4, 3; 6, 4; 9, 7.

Xem đáp án » 14/11/2024 52

Câu 4:

Nối mỗi mục ở cột A với một mục ở cột B cho phù hợp.

A

B

1. Mục đích của chạy thử là

a) lỗi chương trình không hoạt động và lỗi chương trình hoạt động không như mong muốn.

2. Có hai loại lỗi chương trình là

b) lỗi chương trình không hoạt động.

3. Chương trình ở Hình 1 trong SGK không chạy khi nháy chuột vào nút lệnh GoNối mỗi mục ở cột A với một mục ở cột B cho phù hợp. A	B 1. Mục đích của chạy thử là	a) lỗi chương trình không hoạt động và lỗi chương trình hoạt động không như mong muốn. 2. Có hai loại lỗi chương trình là	b) lỗi chương trình không hoạt động. 3. Chương trình ở Hình 1 trong SGK không chạy khi nháy chuột vào nút lệnh Go   thuộc loại	c) kiểm tra xem chương trình có lỗi hay không. (ảnh 1)thuộc loại

c) kiểm tra xem chương trình có lỗi hay không.

Xem đáp án » 14/11/2024 49

Câu 5:

Khoanh tròn vào chữ cái đặt trước phát biểu sai về chương trình Scratch.

A. Khi tạo chương trình Scratch, các lệnh phải được lắp ghép với nhau qua khớp nối.

B. Khi nháy chuột vào nút lệnh GoKhoanh tròn vào chữ cái đặt trước phát biểu sai về chương trình Scratch.  (ảnh 1), khối lệnh được ghép nối với lệnhKhoanh tròn vào chữ cái đặt trước phát biểu sai về chương trình Scratch.  (ảnh 2)được thực hiện.

C. Khi nháy chuột vào nút lệnh GoKhoanh tròn vào chữ cái đặt trước phát biểu sai về chương trình Scratch.  (ảnh 3), tất cả các lệnh, khối lệnh trong khu vực chương trình được thực hiện.

Xem đáp án » 14/11/2024 44

Câu 6:

Nối mỗi mục ở cột A với một mục ở cột B để tạo thành phát biểu đúng về xác định vị trí lỗi, sửa lỗi cho chương trình ở Hình 3 trong SGK (khi nhập a, b có giá trị bằng nhau).

A

B

1. Lệnh trực tiếp tạo ra lỗi là

a) sử dụng ba khối lệnh rẽ nhánh dạng thiếu để kiểm tra và đưa ra thông báo tương ứng với ba trường hợp a > b, a = b, a < b.

2. Cấu trúc điều khiển liên quan đến lỗi là

b)

Nối mỗi mục ở cột A với một mục ở cột B để tạo thành phát biểu đúng về xác định vị trí lỗi, sửa lỗi cho chương trình ở Hình 3 trong SGK (khi nhập a, b có giá trị bằng nhau).  (ảnh 1)

3. Có thể sửa lỗi cho chương trình bằng cách

c)

Nối mỗi mục ở cột A với một mục ở cột B để tạo thành phát biểu đúng về xác định vị trí lỗi, sửa lỗi cho chương trình ở Hình 3 trong SGK (khi nhập a, b có giá trị bằng nhau).  (ảnh 2)

Xem đáp án » 14/11/2024 43

Bình luận


Bình luận