Câu hỏi:
14/11/2024 18Nối mỗi mục ở cột A với một mục ở cột B để tạo thành phát biểu đúng về xác định vị trí lỗi, sửa lỗi cho chương trình ở Hình 3 trong SGK (khi nhập a, b có giá trị bằng nhau).
A |
B |
1. Lệnh trực tiếp tạo ra lỗi là |
a) sử dụng ba khối lệnh rẽ nhánh dạng thiếu để kiểm tra và đưa ra thông báo tương ứng với ba trường hợp a > b, a = b, a < b. |
2. Cấu trúc điều khiển liên quan đến lỗi là |
b) |
3. Có thể sửa lỗi cho chương trình bằng cách |
c) |
Sách mới 2k7: Tổng ôn Toán, Lí, Hóa, Văn, Sử, Địa…. kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2025, đánh giá năng lực (chỉ từ 110k).
Quảng cáo
Trả lời:
Trả lời:
A |
B |
1. Lệnh trực tiếp tạo ra lỗi là |
b) |
2. Cấu trúc điều khiển liên quan đến lỗi là |
c) |
3. Có thể sửa lỗi cho chương trình bằng cách |
a) sử dụng ba khối lệnh rẽ nhánh dạng thiếu để kiểm tra và đưa ra thông báo tương ứng với ba trường hợp a > b, a = b, a < b. |
CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ
Câu 1:
Khoanh tròn vào chữ cái đặt trước các đáp án đúng.
Khối lệnh nào dưới đây cho phép so sánh và thông báo kết quả so sánh cặp số a, b đúng với cả ba trường hợp: a > b, a < b và a = b.
A.
B.
C.
Câu 2:
Nối mỗi mục ở cột A với một mục ở cột B cho phù hợp.
A |
B |
1. Mục đích của chạy thử là |
a) lỗi chương trình không hoạt động và lỗi chương trình hoạt động không như mong muốn. |
2. Có hai loại lỗi chương trình là |
b) lỗi chương trình không hoạt động. |
3. Chương trình ở Hình 1 trong SGK không chạy khi nháy chuột vào nút lệnh Gothuộc loại |
c) kiểm tra xem chương trình có lỗi hay không. |
Câu 3:
Sắp xếp các việc dưới đây theo trình tự thực hiện trong chương trình ở Hình 3 trong SGK.
A. So sánh a với b, nếu a > b thì thông báo “a lớn hơn b” nếu không thì thông báo “a nhỏ hơn b”.
B. Nhập số b.
C. Nhập số a.
Câu 4:
Khoanh tròn vào chữ cái đặt trước phát biểu sai về lỗi, cách sửa lỗi chương trình ở Hình 2 trong SGK.
Câu 5:
Đối với chương trình ở Hình 3 trong SGK, ba cặp số a, b nào là phù hợp để chạy thử nhằm phát hiện lỗi chương trình hoạt động không như mong muốn? Tại sao?
A. 5, 5; 3, 6; 8, 10.
B. 3, 3, 3, 3, 3, 3.
C. 5, 4; 4, 4; 6, 7.
D. 4, 3; 6, 4; 9, 7.
Câu 6:
Khoanh tròn vào chữ cái đặt trước phát biểu sai về chương trình Scratch.
A. Khi tạo chương trình Scratch, các lệnh phải được lắp ghép với nhau qua khớp nối.
B. Khi nháy chuột vào nút lệnh Go, khối lệnh được ghép nối với lệnhđược thực hiện.
C. Khi nháy chuột vào nút lệnh Go, tất cả các lệnh, khối lệnh trong khu vực chương trình được thực hiện.
Câu 7:
Điền lệnh, thông báo vào chỗ chấm để hoàn thành lời giải thích lỗi chương trình ở Hình 3 trong SGK.
Gợi ý:
Khi nhập a = 3, b = 3 thì chương trình đưa ra thông báo sai bởi vì khi đó biểu thức so sánh ................................(3>3) cho giá trị là Sai. Do đó, lệnh .............. được thực hiện và đưa ra thông báo sai là ..................................
về câu hỏi!