Đề thi học kì 1 Địa lí 11 có đáp án - Đề 15

  • 4903 lượt thi

  • 22 câu hỏi

  • 45 phút

Câu 1:

Các quốc gia trên TG được chia làm 2 nhóm: phát triển và đang phát triển, dựa vào:

Xem đáp án
Đáp án C
Thế giới có trên 200 quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau về đặc điểm tự nhiên, dân cư, xã hội, trình độ phát triển kinh tế và được xếp vào hai nhóm nước: phát triển và đang phát triển

Câu 2:

Các ngành kinh tế nào sau đây là sản phẩm của nền kinh tế tri thức:

Xem đáp án
Đáp án B
Cuộc cách mạng khoa học và công nghệ hiện đại tác động ngày càng sâu sắc, làm cho kinh tế thế giới chuyển dần từ nền kinh tế công nghiệp sang một loại hình kinh tế mới, dựa trên tri thức, kĩ thuật, công nghệ cao, được gọi là nền kinh tế tri thức.

Câu 3:

Một số khó khăn của Việt Nam khi gia nhập WTO:

Xem đáp án
Đáp án C
Một số khó khăn của Việt Nam khi gia nhập WTO là thực trạng nền kinh tế còn thấp so với khu vực và thế giới nên các loại hàng hóa của Việt Nam khó cạnh tranh với các nước/quốc gia trên thị trường quốc tế.

Câu 4:

Thương mại thế giới phát triển mạnh được biểu hiện qua đặc điểm:

Xem đáp án
Đáp án A
Tốc độ tăng trưởng của thương mại luôn cao hơn tốc độ tăng trưởng của toàn bộ nền kinh tế thế giới. Tổ chức thương mại thế giới (WTO) với 150 thành viên chi phối tới 95% hoạt động thương mại của thế giới và có vai trò to lớn trong việc thúc đẩy tự do hóa thương mại, làm cho nền kinh tế thế giới phát triển năng động hơn.

Câu 5:

Môi trường ô nhiễm là do

Xem đáp án
Đáp án C
Môi trường ô nhiễm là do áp lực của gia tăng dân số và sự tăng trưởng hoạt động kinh tế. Dân số tăng đã gây sức ép rất lớn đến môi trường (khai thác tài nguyên, ô nhiễm môi trường,…) và các hoạt động thúc đẩy phát triển kinh tế, đặc biệt là phát triển sản xuất công nghiệp đã vô hình chung làm ô nhiễm môi trường nước, đất và không khí,…

Bài thi liên quan:

0

Đánh giá trung bình

0%

0%

0%

0%

0%

Bình luận


Bình luận