Câu hỏi:

18/08/2022 1,853

Cho tình huống: “Khoa đang ngồi học, thấy đồng hồ báo đã 6 giờ chiều, trời bắt đầu tối dần. Khoa bật đèn học để không bị hại mắt”. Trong tình huống trên:

a) Thông tin Khoa nhận được là gì?

Siêu phẩm 30 đề thi thử THPT quốc gia 2024 do thầy cô VietJack biên soạn, chỉ từ 100k trên Shopee Mall.

Mua ngay

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack

a) Thông tin nhận được: Khoa thấy đồng hồ báo đã 6 giờ chiều, trời bắt đầu tối dần.

Quảng cáo

book vietjack

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Cho tình huống: “Khi xem phim, đọc truyện, An thấy những ngôi nhà đẹp. An vẽ một ngôi nhà, đặt tên là Ngôi nhà mơ ước”. Trong tình huống này, thông tin nào đưa An đến quyết định vẽ ngôi nhà mơ ước?

Xem đáp án » 18/08/2022 1,798

Câu 2:

Một người dùng thủ ngữ (ngôn ngữ sử dụng những ngón tay) để diễn đạt nội dung một bài phát biểu cho người khiếm thính. Người ấy đã sử dụng dạng thông tin nào để truyền đạt thông tin? Đánh dấu  vào ô trống trước đáp án đúng.

Một người dùng thủ ngữ (ngôn ngữ sử dụng những ngón tay) để diễn đạt nội dung một bài phát biểu cho người khiếm thính. Người ấy đã sử dụng dạng thông tin nào để truyền đạt thông tin? Đánh dấu ✔ vào ô trống trước đáp án đúng. (ảnh 1)

Xem đáp án » 18/08/2022 1,756

Câu 3:

Thông tin trong thời khóa biểu biểu như hình bên là thông tin dạng nào? Đánh dấu  vào ô trống trước đáp án đúng.

Thông tin trong thời khóa biểu biểu như hình bên là thông tin dạng nào? Đánh dấu ✔ vào ô trống trước đáp án đúng. (ảnh 1)

Xem đáp án » 18/08/2022 1,740

Câu 4:

Trên đường đi học, em thấy có người bán một loại kẹo lạ, rất rẻ, vừa bán vừa cho?

c) Thông tin đó thuộc dạng nào?

Xem đáp án » 18/08/2022 1,716

Câu 5:

Cho tình huống: “Hôm nay, An đi học bằng đôi giày và mang theo sợi dây vì bạn Hoa rủ An chơi nhảy dây vào giờ giải lao”. Em hãy cho biết trong tình huống này, An đã quyết định làm gì và thông tin nào dẫn đến quyết định đó?

Xem đáp án » 18/08/2022 1,715

Câu 6:

Cho tình huống: “Giờ giải lao, An và Hoa dự định chơi nhảy dây đơn. Vì các bạn biết An mang dây theo để chơi nên có thêm bốn bạn nữa cũng muốn chơi nhảy dây cùng với An và Hoa. Thế là các bạn quyết chơi theo nhóm”. Thông tin nào dẫn đến sự thay đổi quyết định của An và Hoa trong cách chơi từ nhảy dây đơn sang nhảy dây theo nhóm?

Cho tình huống: “Giờ giải lao, An và Hoa dự định chơi nhảy dây đơn. Vì các bạn biết An mang dây theo để chơi nên có thêm bốn bạn nữa cũng muốn chơi nhảy dây cùng với An và Hoa. Thế là các bạn quyết chơi theo nhóm”. Thông tin nào dẫn đến sự thay đổi quyết định của An và Hoa trong cách chơi từ nhảy dây đơn sang nhảy dây theo nhóm?  (ảnh 1)

Xem đáp án » 18/08/2022 1,367

Bình luận


Bình luận