Câu hỏi:

06/10/2022 1,582

Giấm ăn là dung dịch acetic acid (CH3COOH) có nồng độ khoảng 2 % - 5 %, được tạo thành từ sự lên men của rượu ethylic. Giấm ăn được sử dụng rất nhiều trong chế biến thực phẩm. Hãy trình bày cách làm giấm ăn bằng phương pháp thủ công mà em biết.

Gói VIP thi online tại VietJack (chỉ 200k/1 năm học), luyện tập hơn 1 triệu câu hỏi có đáp án chi tiết.

Nâng cấp VIP Thi Thử Ngay

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack

Có rất nhiều cách làm giấm ăn thông qua việc sử dụng vi khuẩn lactic để lên men từ rượu ethylic. Có thể làm giấm từ rượu cùng với một loại trái cây chín như chuối, táo,… như sau:

- Nguyên liệu: 3 trái chuối chín, 500 g đường cát trắng, 50 mL rượu nếp, 2,5 lít nước sôi để nguội, 80 mL nước dừa tươi, 1 lọ thủy tinh loại 5 lít.

- Các bước thực hiện như sau:

(1) Chuối: bỏ vỏ và cắt thành từng khúc, sau đó xếp vào lọ thủy tinh.

(2) Khuấy đều hỗn hợp đường, nước, rượu nếp và nước dừa tươi rồi cho vào lọ thủy tinh.

(3) Đậy lọ thủy tinh bằng khăn màn và buộc lại ở phần miệng lọ.

(4) Đặt lọ thủy tinh ngoài trời có nắng (nhưng tránh chiếu trực tiếp) trong vòng 45 - 60 ngày, kiểm tra sản phẩm (có lớp váng ở bề mặt và nước giấm có vị chua) và sử dụng.

Quảng cáo

book vietjack

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Trong kĩ thuật cấy ria trên đĩa petri (Hình 1), nên dựa vào các khuẩn lạc ở đường cấy số mấy để xác định số lượng các chủng vi khuẩn có trong mẫu cấy? Vì sao?

Trong kĩ thuật cấy ria trên đĩa petri (Hình 1), nên dựa vào các khuẩn lạc ở đường cấy số (ảnh 1)

Xem đáp án » 06/10/2022 1,027

Câu 2:

Khi đường ống nước sinh hoạt trong gia đình bị tắc và bốc mùi khó chịu, một số gia đình thường sử dụng các hóa chất tẩy rửa mạnh để xử lí. Theo em, cách xử lí này có hiệu quả không?

Xem đáp án » 06/10/2022 750

Câu 3:

Khi nuôi cấy mẫu bệnh phẩm trên môi trường thạch, người ta thu được 2 loại khuẩn lạc có màu sắc khác nhau. Khuẩn lạc 1 có màu vàng chanh, khuẩn lạc 2 có màu trắng trong như hạt sương. Kết quả này cho thấy trong mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân có ít nhất mấy loại vi khuẩn?

Xem đáp án » 06/10/2022 413

Bình luận


Bình luận