Câu hỏi:
12/07/2024 2,802Thực hành xây dựng dàn ý cho chủ đề: Ở lớp em, có bạn cho rằng trò chơi điện tử có nhiều tác hại, nhưng nhiều bạn lại khẳng định trò chơi điện tử vẫn có những lợi ích nhất định. Vậy ý kiến của em là gì? Em sẽ trao đổi với các bạn vấn đề này như thế nào?
Mở bài |
Nêu vấn đề và thực trạng vấn đề |
|
|
Thân bài |
Tác động |
Tiêu cực |
|
Tích cực |
|
||
Kết bài |
Kết luận lại vấn đề và bài học rút ra |
|
Sách mới 2k7: 30 đề đánh giá năng lực DHQG Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, BKHN 2025 mới nhất (600 trang - chỉ từ 140k).
Quảng cáo
Trả lời:
Mở bài |
Nêu vấn đề và thực trạng vấn đề |
Ý kiến về vấn đề trao đổi: Trò chơi điện tử có nhiều tác hại, nhưng cũng có lợi ích. |
|
Thân bài |
Tác động |
Tiêu cực |
- Chơi trò chơi điện tử tốn thời gian, tiền bạc - Chơi trò chơi điện tử làm kết quả học tập yếu dần - Chơi trò chơi điện tử giảm mối quan hệ bạn bè - Chơi trò chơi điện tử nhiều ảnh hưởng tâm lý không tốt cho các bạn trẻ - Chơi trò chơi nhiều ảnh hưởng đến mối quan hệ gia đình - Gây ra những tệ nạn xã hội lớn |
Tích cực |
- Lợi ích cho sự phát triển khả năng bên trong con người - Trò chơi điện tử mang lại lợi ích về cảm xúc con người - Trò chơi điện tử còn mang lại lợi ích về mặt xã hội - Trò chơi điện tử mang lại lợi ích về giáo dục |
||
Kết bài |
Kết luận lại vấn đề và bài học rút ra |
Nếu không có sự tỉnh táo trong việc lựa chọn trò chơi, không biết cân bằng thời gian giải trí học tập, không làm chủ được bản thân mình trước những cám dỗ mà trò chơi mang đến thì hậu quả tiêu cực mang lại là rất cao. |
CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ
Câu 1:
Theo em, có bao nhiêu loại văn bản thông tin? Văn bản thông tin có tác dụng gì? Văn bản thông tin có giống như một bài báo hay không?
Câu 2:
Hãy nêu lại khái niệm phó từ. Chức năng của phó từ là gì? Lấy ví dụ cụ thể.
Câu 3:
b. Bố cục của văn bản thông tin gồm mấy phần? Có khác văn bản nghị luận hay không? Nếu có, hãy nêu đặc điểm đó.
Câu 6:
b. Hình ảnh minh họa có vai trò như thế nào khi xuất hiện trong văn bản thông tin?
về câu hỏi!