Câu hỏi:

18/10/2022 413

Thực hiện các yêu cầu chuẩn bị bài và trong khi đọc văn bản.

- Đọc trước văn bản Những phát minh “tình cờ và bất ngờ” để hiểu rằng nhiều sự kiện có ý nghĩa đã xảy ra trong quá khứ, liên quan đến mọi mặt của đời sống như chính trị, văn hóa, khoa học, kĩ thuật,… Một số phát minh cũng được coi là những sự kiện đáng nhớ.

- Hãy tìm hiểu và tóm tắt ngắn gọn 1 – 2 phát minh của nhân loại (Đó là phát minh gì, của ai? Bối cảnh phát minh có gì đặc biệt / đáng chú ý? Ý nghĩa của phát minh đó với loài người,…).

Siêu phẩm 30 đề thi thử THPT quốc gia 2024 do thầy cô VietJack biên soạn, chỉ từ 100k trên Shopee Mall.

Mua ngay

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack

- Có rất nhiều sự kiện có ý nghĩa đã xảy ra trong quá khứ, liên quan đến mọi mặt của đời sống như chính trị, văn hóa, khoa học, kĩ thuật,… Một số phát minh cũng được coi là những sự kiện đáng nhớ.

- Phát minh của nhân loại:

+ Phát minh điện thoại thông minh – Smartphone (2007): Năm 2007, Apple bắt đầu ra mắt chiếc điện thoại có màn hình cảm ứng đầu tiên và đây cũng được xem là công ty tiên phong sản xuất thiết bị di động có màn hình cảm ứng. Những thiết bị này được tích hợp GPS, la bàn, ghi âm giọng nói, camera, bản đồ và trình duyệt web có đi kèm cửa hàng ứng dụng, cho phép người dùng tải xuống các app yêu thích và dùng ngay trên máy. Hiện nay, smartphone đã trở thành phương tiện liên lạc được sử dụng rộng rãi với rất nhiều cải tiến hiện đại cả về kiểu dáng, tính năng và nhiều thứ khác.

+ Phát minh máy bay (1903): Chiếc máy bay đầu tiên trên thế giới có thể thực hiện một chuyến bay thành công là phát minh của hai anh em Orville và Wilbur Wright. Trong chuyến bay đầu tiên vào ngày 17/12/1903, chiếc máy bay của anh em nhà Wright đã bay được 40 m trong 12 giây trên không trung và trở thành chiếc máy bay đầu tiên trong lịch sử cất cánh thành công, được đặt tên là Flyer I. Flyer có sải cánh dài khoảng 12m và nặng hơn 300kg, đây là một chiếc máy bay có hai tầng cánh và người điều khiển sẽ phải nằm trên tầng cánh dưới. Chiếc máy bay được trang bị động cơ xăng 12 mã lực.

Quảng cáo

book vietjack

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Trong số những phát minh được nhắc đến trong văn bản trên, em thích phát minh nào nhất? Vì sao?

Xem đáp án » 18/10/2022 1,022

Câu 2:

- Chỉ ra sự khác nhau trong cách trình bày thông tin giữa văn bản Những phát minh “tình cờ và bất ngờ” và hai văn bản Phạm Tuyên và ca khúc mừng chiến thắngĐiều gì giúp bóng đá Việt Nam chiến thắng?.

- Cách trình bày của mỗi văn bản phù hợp với mục đích của văn bản như thế nào?

Xem đáp án » 18/10/2022 987

Câu 3:

Tóm tắt nội dung của văn bản bằng cách ghi ngắn gọn các thông tin theo bảng sau (có thể tham khảo thêm những từ khóa em đã xác định ở câu hỏi 6 trên đây)

Tên phát minh

Nguyên nhân

Kết quả

1. Đất nặn

Do người dân chuyển sang nấu ga, bột đất sét không còn được sử dụng để loại bỏ các vết đen bởi nấu than, củi, công ti có thể bị thua lỗ nặng; Vich-cơ sử dụng những chất bột nhão để mô phỏng độ dẻo của đất sét

Đất nặn trở thành một loại đồ chơi cho trẻ em với nhiều màu sắc hấp dẫn, mang lại cho công ti hàng triệu đô la Mỹ.

2. Kem que

   

3. Lát khoai tây chiên

   

4. Giấy nhớ

   

Xem đáp án » 18/10/2022 681

Câu 4:

Ghi lại một số từ ngữ quan trọng chỉ nguyên nhân, diễn biến, kết quả của mỗi phát minh.

Xem đáp án » 18/10/2022 449

Câu 5:

Các từ “huyền thoại”, “vô tình”, “tình cờ” trong các câu sau có được dùng với nghĩa thông thường không? Vì sao có hoặc không?

a) Những “huyền thoại” sau đây chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy vừa quen thuộc lại vừa … lạ lẫm vì không ngờ chúng lại được tạo ra trong những hoàn cảnh có một không hai như vậy.

Xem đáp án » 18/10/2022 438

Câu 6:

Chỉ ra điểm giống nhau về bố cục của mỗi mục.

Xem đáp án » 18/10/2022 407

Bình luận


Bình luận