Câu hỏi:

12/11/2022 550

Read the article about superhero films and choose the best title. (Đọc bài viết về phim siêu anh hùng và chọn tiêu đề hay nhất.)

1. It's a hard life being a superhero

2. Why we love superheroes

3. The psychology of a superhero

Siêu phẩm 30 đề thi thử THPT quốc gia 2024 do thầy cô VietJack biên soạn, chỉ từ 100k trên Shopee Mall.

Mua ngay

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack

2

Hướng dẫn dịch:

A. Một trong những thể loại điện ảnh phổ biến nhất của thế kỷ XXI cho đến nay là phim siêu anh hùng. Một số người nói rằng phim siêu anh hùng là phương Tây mới. Cả hai thể loại đều có chủ đề tương tự nhau: những người tốt chiến đấu với kẻ xấu, bảo vệ người vô tội và xả thân vì lợi ích của người khác.

B. Khi một bộ phim siêu anh hùng mới ra mắt, nó thống trị phòng vé trong nhiều tuần. Đoạn giới thiệu của Captain America: Civil War là một trong những đoạn giới thiệu được tải xuống nhiều nhất từ ​​trước đến nay và các diễn viên hạng A rất muốn đảm nhận các vai siêu anh hùng. Nhiều bộ phim siêu anh hùng đã có đề cử Oscar, và những sự kiện dành cho người hâm mộ như Comic-Con khiến người hâm mộ không khỏi háo hức với những bộ phim bom tấn mới nhất.

C. Đầu tiên, đó là cuộc phiêu lưu, hành động và trang phục, nhạc phim tuyệt vời, hiệu ứng đặc biệt và hình ảnh do máy tính tạo ra. Chúng rất vui và thú vị, và chúng tôi yêu thích chủ nghĩa thoát ly. Nhưng như vậy đã đủ chưa? Bạn phải nhìn sâu hơn để tìm ra lý do tại sao mọi người yêu thích họ. Các siêu anh hùng có cảm xúc. Họ đối phó với những trải nghiệm của con người mà chúng ta có thể liên quan đến. Nói cách khác, họ không quá khác biệt so với những người bình thường. Nhà tâm lý học Mary Tavost đã viết sách về tâm lý của các siêu anh hùng, và bà cho rằng họ truyền cảm hứng cho người hâm mộ vì mục tiêu của họ trong cuộc sống tương tự như mục tiêu của con người. Họ muốn hòa bình, công lý và tình yêu, giống như chúng ta. Cuộc sống của các siêu anh hùng phản ánh cuộc sống thực như chúng ta đã biết.

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

a book or film that is very good or successful = …

Xem đáp án » 12/11/2022 470

Câu 2:

a particular type of art, writing, music, etc. = …

Xem đáp án » 12/11/2022 319

Câu 3:

In pairs, talk about your favourite superheroes and how they solve their problems. (Theo cặp, hãy nói về các siêu anh hùng yêu thích của bạn và cách họ giải quyết vấn đề của mình.)

Xem đáp án » 12/11/2022 298

Câu 4:

the place in a theatre, cinema, etc. where tickets are sold = …

Xem đáp án » 12/11/2022 272

Câu 5:

Match the words in blue in the article with the definitions. (Nối các từ màu xanh lam trong bài báo với các định nghĩa.)

1. all the most popular or famous film stars, musicians, etc. = A-list

Xem đáp án » 12/11/2022 270

Câu 6:

Read the article again. Match questions 1-4 with paragraphs A-C that answer the questions. There is one extra question (Đọc lại bài viết. Nối câu hỏi 1-4 với đoạn văn A-C trả lời câu hỏi. Có một câu hỏi thừa.)

1. How do we know that superhero movies are popular?

Xem đáp án » 12/11/2022 249

Bình luận


Bình luận