Câu hỏi:

12/11/2022 323

Hãy tưởng tượng em đang ở trong một khu rừng già, xa xôi, hoang vắng, chỉ có cây cối, hang đá, thú rừng và không có các vật dụng thời hiện đại như bật lửa, diêm, điện thoại di động, áo mưa, lương thực, … Làm thế nào để em có thể tồn tại ?

Gói VIP thi online tại VietJack (chỉ 200k/1 năm học), luyện tập hơn 1 triệu câu hỏi có đáp án chi tiết.

Nâng cấp VIP Thi Thử Ngay

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack

- Quan sát xung quanh để xác định vị trí, tìm nơi ẩn náu an toàn (trên cây cao/ trong hang động….) để tránh các loại thú dữ.

- Tìm nguồn nước sách (khe suối hoặc hứng sương trên lá cây…); tìm nguồn thực phẩm (lưu ý: chỉ ăn những loại cây/ quả… mà bản thân biết không có độc tố; tránh xa các loại nấm có màu sắc sặc sỡ, vì những loại nấm đó thường có độc…)

- Thu gom các loại cành cây khô để nhóm lửa để sưởi ấm cơ thể, nướng chín thức ăn và xua đổi thú dữ (lưu ý:  nên đốt lửa ở khu vực trống, tránh nơi dễ cháy để đảm bảo an toàn).

Quảng cáo

book vietjack

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Em hãy điền những từ hoặc cụm từ vào chỗ trống để thể hiện sự phát triển trong cách thức lao động của người nguyên thuỷ.

Qua hái lượm, người nguyên thuỷ phát hiện những hạt ngũ cốc, những loại rau quả có thể......................... được. Từ săn bắt, họ dần phát hiện những con vật có thể. ........................ và...................

Cùng với sự phát triển của công cụ đá mài,..................................,………………………và ………………., người nguyên thuỷ đã bắt đầu đời sống ......................

Xem đáp án » 12/11/2022 286

Câu 2:

Quan sát hình ảnh dưới đây, hãy đặt các câu hỏi về những điều mà em muốn biết liên quan đến đời sống của người nguyên thuỷ (Gợi ý: Người nguyên thuỷ làm thế nào để tạo ra lửa? Họ dùng lửa để làm gì?,...).

Bài 4: Xã hội nguyên thủy

Xem đáp án » 12/11/2022 268

Câu 3:

Em hãy thiết kế một bảng thực đơn của Người tối cổ. Những thức ăn nào phổ biến với họ mà ngày nay chúng ta vẫn còn sử dụng?

Xem đáp án » 12/11/2022 268

Câu 4:

Em hãy nối các dữ kiện ở các cột A, B, C với nhau để thể hiện các giai đoạn tiến triển của xã hội nguyên thuỷ.

Cột A

 

Cột B

 

 

Cột C

Bầy người

nguyên thuỷ

 

Gồm vài gia đình sinh sống cùng nhau

 

Đứng đầu là tộc trưởng

Công xã thị tộc

 

Gồm các gia đình có quan hệ huyết thống sinh sống cùng nhau

 

Nhiều thị tộc sống cạnh nhau, có quan hệ họ hàng và gắn bó với nhau hợp thành bộ lạc

 

 

Có sự phân công giữa lao động nam và nữ

Xem đáp án » 12/11/2022 190

Câu 5:

Quan sát hình ảnh mô phỏng một khu vực cư trú của người nguyên thuỷ ở trang dưới, em hãy ghi chú từng cảnh trong đời sống của họ.

Bài 4: Xã hội nguyên thủy

Xem đáp án » 12/11/2022 141

Bình luận


Bình luận
tailieugiaovien.com.vn

ĐỀ THI LIÊN QUAN

Xem thêm »
tuyen-dung-giao-vien-1900