Câu hỏi:

26/11/2022 162

Trên đường đi làm, anh Hải và anh Khánh trông thấy một người đàn ông đang lớn tiếng quát mắng và đánh một cháu bé trên vỉa hè mặc cho cháu bé khóc lóc van xin. Thương cháu bé, anh Hải định dừng xe để can ngăn. Tuy nhiên anh Khánh không đồng ý. Anh Khánh bảo: “bố đánh con là chuyện bình thường nếu sai thì đã có công an can thiệp người dưng như mình có quyền gì đâu mà giúp”.

Em có đồng ý với ý kiến của anh Khánh không? Vì sao?

Gói VIP thi online tại VietJack (chỉ 200k/1 năm học), luyện tập hơn 1 triệu câu hỏi có đáp án chi tiết.

Nâng cấp VIP Thi Thử Ngay

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack

- Em không đồng ý với ý kiến của anh Khánh. Vì:

+ Trẻ em có quyền bảo vệ không bị bạo lực nên việc bố đánh con là sai trái, vi phạm pháp luật.

+ Việc bảo vệ trẻ em không chỉ là trách nhiệm của công an mà còn là trách nhiệm chung của tất cả mọi người. Do đó khi phát hiện các hành vi vi phạm quyền trẻ em mọi người cần can thiệp để bảo đảm an toàn cho trẻ em

Quảng cáo

book vietjack

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Trường Lan tổ chức cho học sinh đi tham quan di tích lịch sử. Tuy nhiên bố của Lan không muốn cho Lan đi vì địa điểm tham quan ở xa. Lan rất buồn và không biết phải làm gì để bố đồng ý cho mình đi. Nếu là Lan em sẽ làm gì để bố đồng ý cho mình đi tham quan cùng các bạn?

Xem đáp án » 26/11/2022 1,301

Câu 2:

Giờ ra chơi Quân và các bạn ra sân trường đá cầu. Trong lúc đỡ cầu Quân vô tình dẫm phải chân của Hưng mặc dù Quân đã xin lỗi nhưng vẫn để con ngã và mắng chửi con bằng những lời lẽ rất khó nghe. Nếu là Quân em sẽ làm gì?

Xem đáp án » 26/11/2022 319

Câu 3:

Em hãy tìm hiểu và trang bị cho bản thân cấp kiến thức và kỹ năng phòng chống xâm hại trẻ em ghi lại những việc làm trẻ em nên làm và không nên làm để phòng chống nguy cơ xâm hại trẻ em dưới đây.
Em hãy tìm hiểu và trang bị cho bản thân cấp kiến thức và kỹ năng phòng chống xâm hại trẻ em ghi lại những việc làm trẻ em nên làm (ảnh 1)

Xem đáp án » 26/11/2022 258

Câu 4:

Em hãy ghép mỗi cụm từ ở cột 1 với nhiều với một hoặc nhiều cụm từ ở cột 2 để được câu đúng về việc thực hiện quyền trẻ em

Em hãy ghép mỗi cụm từ ở cột 1 với nhiều với một hoặc nhiều cụm từ ở cột 2

Xem đáp án » 26/11/2022 227

Câu 5:

Chi là một cô bé rất ngoan ngoãn và luôn chăm chỉ học tập. Lên trung học cơ sở mẹ của Chi muốn đăng ký cho em tham gia nhiều lớp học để sau này em có thể thi đỗ vào trường trung học phổ thông chuyên của tỉnh. Tuy nhiên bố của chi lại không đồng ý, bố khuyên mẹ nên sắp xếp việc học tập của chi hợp lý để em có thời gian tham gia các hoạt động vui chơi giải trí rèn luyện sức khỏe.

Em có nhận xét gì về việc làm của Chi và bố mẹ Chi? Giải thích tại sao?

Xem đáp án » 26/11/2022 200

Câu 6:

Em hãy đọc trường hợp sau và viết một đoạn văn ghi lại những suy nghĩ của em về các nhân vật Tuấn, bố mẹ Tuấn, cô giáo chủ nhiệm, Bảo:

Tuấn là một cậu bé khuyết tật sinh ra đã không có đôi chân. Thương con không được lành lặn như những đứa trẻ khác bố mẹ Tuấn vẫn luôn cố gắng chăm sóc em thật tốt đến tuổi đi học bố mẹ đưa Tuấn đến trường động viên em cố gắng học tập, dạy em đức tính kiên trì và tạo mọi điều kiện cho em được giao lưu học hỏi với những bạn bè xung quanh không phụ lòng bố mẹ Tuấn đã cố gắng rèn luyện học tập đạt kết quả tốt trong các kỳ thi và luôn được thầy cô cùng bạn bè yêu quý.

Học kỳ 2 năm lớp 6 gia đình Tuấn chuyển nơi ở nên em cũng phải chuyển trường sau khi hoàn tất các thủ tục chuyển trường tuấn được cô giáo chủ nhiệm dẫn tới lớp học và được giới thiệu với các bạn trong lớp khi nghe cô giáo nhất đến Tuấn là học sinh giỏi nhiều bạn trong lớp rất ngưỡng mộ Tuy nhiên trong lớp có một bạn tên là Bảo tỏ ra khinh thường khó chịu bảo cho rằng một người tàn tật như Tuấn thì không có quyền được đi học không xứng đáng được kết bạn với những người lành lặn nhưng mình sự xuất hiện của Tuấn trong lớp học chỉ khiến cho hình ảnh của lớp thêm xấu xí biết chuyện cô giáo đã gặp riêng Bảo và nhẹ nhàng giải thích cho tao hiểu về quyền của trẻ em khuyết tật phân tích để Bảo hiểu được nỗ lực vượt khó của Tuấn trong thời gian qua nghe cô giáo giải thích xong bảo cảm thấy rất hối hận cậu dự định một hôm nào đó sẽ gặp riêng Tuấn để xin lỗi

Xem đáp án » 26/11/2022 187

Bình luận


Bình luận