Câu hỏi:

23/12/2022 236

Viết đoạn văn tóm tắt nội dung văn bản “Các loài chung sống với nhau như thế nào?” (10 mẫu)

Gói VIP thi online tại VietJack (chỉ 200k/1 năm học), luyện tập hơn 1 triệu câu hỏi có đáp án chi tiết.

Nâng cấp VIP Thi Thử Ngay

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack

Tóm tắt bài Các loài chúng sống với nhau như thế nào? - Mẫu 1

Giữa các loài trong quần xã luôn tồn tại mối quan hệ hỗ trợ và đối kháng. Sự tồn tại song song các quan hệ đó đã tạo nên sự cân bằng tuyệt hảo cho các loài. Vì con người là một loài sinh vật bậc cao trên Trái Đất nên con người trở nên tự kiêu, tự ý sắp đặt lại trật tự của tạo hóa. Điều này dẫn đến sự phá vỡ cân bằng trong đời sống muôn loài và thiên nhiên cũng chịu tổn hại nghiêm trọng. Bộ phim hoạt hình Vua sư tử đã đưa ra thông điệp rằng tất cả chúng ta đều thuộc về vòng đời bất tận, nên con người hãy tìm cách sống chung với muôn loài và cùng tồn tại trong sự cân bằng.

Tóm tắt bài Các loài chúng sống với nhau như thế nào? - Mẫu 2

Văn bản đã đưa đến cho ta những thông tin bổ ích và môi trường sinh tồn của các loài vật. Chỉ ra sự đa dạng của các loài, tính trật tự, tác động lẫn nhau trong đời sống của muôn loài. Vai trò của con người đối với sự sống trên Trái Đất.

Tóm tắt bài Các loài chúng sống với nhau như thế nào? - Mẫu 3

Đời sống muôn loài trên Trái Đất và sự cân bằng rất dễ bị tổn thương. Các loài động vật và thực vật thường tồn tại và phát triển thành từng quần xã. Bên cạnh việc nhận diện theo đặc điểm sinh hoạt thì chúng còn được chia theo tính chất của loài. Sự phân bố của các loài làm giảm bớt sự cạnh tranh giữa các loài và giúp từng loài có thể sử dụng nguồn sống của môi trường một cách hiệu quả nhất. Giữa các loài trong quần xã luôn tồn tại mối quan hệ hộ trợ và đối kháng. Trên Trái Đất, con người cũng chỉ là một loài và họ đang tàn phá thế giới này.

Tóm tắt bài Các loài chúng sống với nhau như thế nào? - Mẫu 4

Là một văn bản đa phương tiện, kết cấu đầu cuối tương ứng, đặt vấn đề trong tương quan với bộ phim Vua sư tử. Văn bản “Các loài chung sống với nhau như thế nào?” nêu lên sự đa dạng của sinh vật cũng như cách các loài chung sống với nhau. Đồng thời nhắc đến con người với tư cách chủ thể tác động tới tự nhiên. 

Tóm tắt bài Các loài chúng sống với nhau như thế nào? - Mẫu 5

Theo ước tính của nhiều nhà khoa học, trên Trái Đất hiện có khoảng 10.000.000 loài sinh vật. Hiện nay con người mới chỉ nhận biết được khoảng 1.400.000 loài, trong đó có hơn 300.000 loài thực vật và hơn 1.000.000 loài động vật. Các loài động vật và thực vật thường tồn tại và phát triển thành từng quần xã, trong những biome khác nhau. Sự đa dạng của từng quần xã phụ thuộc vào sự cạnh tranh giữa các loài, mối quan hệ con mồi - vật ăn thịt và mức độ thay đổi của các yếu tố vật lí - hóa học của môi trường. Giữa các loài trong quần xã luôn tồn tại mối quan hệ hỗ trợ và đối kháng. Trên Trái Đất, con người cũng chỉ là một loài sinh vật, cần biết cách chung sống hài hòa với muôn loài.

Tóm tắt bài Các loài chúng sống với nhau như thế nào? - Mẫu 6

Trên Trái Đất hiện có khoảng 10.000.000 loài sinh vật. Nhưng con người chỉ nhận biết được khoảng 1.400.000 loài, trong đó có hơn 300.000 loài thực vật và hơn 1.000.000 loài động vật. Các loài động vật và thực vật thường tồn tại và phát triển thành từng quần xã, trong những biome khác nhau. Sự đa dạng của từng quần xã phụ thuộc vào sự cạnh tranh giữa các loài, mối quan hệ con mồi - vật ăn thịt và mức độ thay đổi của các yếu tố vật lí - hóa học của môi trường. Giữa các loài trong quần xã luôn tồn tại mối quan hệ hỗ trợ và đối kháng. Trên Trái Đất, con người cũng chỉ là một loài sinh vật, cần biết cách chung sống hài hòa với muôn loài.

Tóm tắt bài Các loài chúng sống với nhau như thế nào? - Mẫu 7

Đời sống muôn loài trên Trái Đất và sự cân bằng rất dễ bị tổn thương. Các loài động vật và thực vật thường tồn tại và phát triển thành từng quần xã. Bên cạnh việc nhận diện theo đặc điểm sinh hoạt thì chúng còn được chia theo tính chất của loài. Sự phân bố của các loài làm giảm bớt sự cạnh tranh giữa các loài và giúp từng loài có thể sử dụng nguồn sống của môi trường một cách hiệu quả nhất. Giữa các loài trong quần xã luôn tồn tại mối quan hệ hỗ trợ và đối kháng. Trên Trái Đất, con người cũng chỉ là một loài. Họ tự kiêu và cho rằng, mình là chúa tể của thế giới. Nhưng họ đã bắt đầu tỉnh ngộ, biết nhìn nhận vấn đề một cách sáng suốt hơn.

Tóm tắt bài Các loài chúng sống với nhau như thế nào? - Mẫu 8

Văn bản Các loài chung sống với nhau như thế nào? là văn bản thông tin đặc sắc, cung cấp những thông tin bổ ích về sự đa dạng loài và qua đó nói lên tầm ảnh hưởng của con người với sinh vật. Mở đầu văn bản, tác giả đã trình bày sự đa dạng sinh vật với hàng triệu loài cùng sinh sống và ảnh hưởng lẫn nhau trong hành tinh. Động vật trên Trái Đất tồn tại trong mối quan hệ đối kháng và hỗ trợ lẫn nhau, làm nên sự đa dạng, tồn tại và tiến hóa của các loài vật. Đặc biệt trong hành tinh này, con người được xem là động vật bậc cao với khả năng sáng tạo và ảnh hưởng đến thế giới. Nhiều hành động của con người đã làm ảnh hưởng môi trường, gây ra những tác động tiêu cực đến các loài động vật. Phần cuối văn bản, tác giả đã mượn lời nói của bộ phim để đưa ra mong muốn và ý kiến về đa dạng loài trong sự sống. 

Tóm tắt bài Các loài chúng sống với nhau như thế nào? - Mẫu 9

Văn bản “Các loài chung sống với nhau như thế nào?” là một văn bản đa phương tiện, kết cấu đầu cuối tương ứng, đặt vấn đề trong tương quan với bộ phim Vua sư tử. Văn bản này nêu lên sự đa dạng của sinh vật cũng như cách các loài chung sống với nhau. Đồng thời nhắc đến con người với tư cách chủ thể tác động tới tự nhiên.

Quảng cáo

book vietjack

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Theo em, đoạn nào trong văn bản thể hiện rõ nhất cách trình bày văn bản thông tin theo quan hệ nhân quả?

Xem đáp án » 23/11/2022 2,226

Câu 2:

Con người có thể làm gì để bảo vệ sự phát triển phong phú của thế giới sinh vật?

Xem đáp án » 23/11/2022 1,528

Câu 3:

Cách mở đầu và kết thúc của văn bản thông tin này có gì đặc sắc?

Xem đáp án » 23/11/2022 1,240

Câu 4:

Đoạn 3) (Các loài động vật... riêng từng loài) đã nói gì về sự đa dạng của các quần xã sinh vật?

Xem đáp án » 23/11/2022 1,126

Câu 5:

Viết đoạn văn nêu suy nghĩ về việc bảo vệ động vật trên hành tinh của chúng ta (10 mẫu)

Xem đáp án » 23/12/2022 1,072

Câu 6:

Những con số, dữ liệu nào trong đoạn (2) (Theo ước tính... lẫn nhau của muôn loài) thể hiện sự phong phú của các loài trên Trái Đất?

Xem đáp án » 23/11/2022 1,044

Câu 7:

Nêu những căn cứ giúp ta hiểu được tính trật tự trong đời sống của muôn loài. Theo em, việc thiên nhiên duy trì trật tự ấy có ý nghĩa như thế nào?

Xem đáp án » 23/11/2022 1,007

Bình luận


Bình luận