Câu hỏi:

28/12/2022 1,335

Tô màu vào ô chứa từ ngữ chỉ hành động bảo vệ môi trường:
Tô màu vào ô chứa từ ngữ chỉ hành động bảo vệ môi trường: phân loại rác trồng cây đi xe đạp dùng túi ni-lông chặt phá rừng nhặt rác (ảnh 1)

Gói VIP thi online tại VietJack (chỉ 200k/1 năm học), luyện tập hơn 1 triệu câu hỏi có đáp án chi tiết.

Nâng cấp VIP Thi Thử Ngay

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack
phân loại rác – trồng cây – đi xe đạp – nhặt rác.

Quảng cáo

book vietjack

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Điền từ trong ngoặc vào chỗ chấm để hoàn thành đoạn văn sau:

(tươi sáng, thảm họa, chiến đấu, cải thiện, trách nhiệm)

        Ngày 20 tháng 12 hằng năm là Quốc tế Đoàn kết nhân loại. Vào ngày này, mọi người sẽ cùng dành thời gian suy ngẫm, thảo luận, thống nhất những quy định, quy tắc về việc: cấm nổ mìn; ……………………… sức khỏe của người dân và đảm bảo rằng thuốc sẽ đến tay những người có nhu cầu; nỗ lực cứu trợ để giúp đỡ những người chịu ảnh hưởng của ……………………….. tự nhiên hoặc nhân tạo; phổ cập giáo dục; ………………………. chống lại đói nghèo, tham nhũng và khủng bố. Ngày Quốc tế Đoàn kết nhân loại là dịp để phản ánh về cách mỗi người trong chúng ta phải chịu ……………………….. đối với hành động của mình trong cuộc sống hàng ngày. Trong thời gian không xa, chúng ta có thể tiến tới một tương lai ……………………… hơn.

Xem đáp án » 28/12/2022 2,768

Câu 2:

Em hãy quan sát và đặt tên cho mỗi bức tranh:

a)

Em hãy quan sát và đặt tên cho mỗi bức tranh: a) Chung tay bảo vệ môi trường  b) Cấm chặt phá rừng  c) Trồng cây gây rừng (ảnh 1)        

b)

Em hãy quan sát và đặt tên cho mỗi bức tranh: a) Chung tay bảo vệ môi trường  b) Cấm chặt phá rừng  c) Trồng cây gây rừng (ảnh 2)        

c)

Em hãy quan sát và đặt tên cho mỗi bức tranh: a) Chung tay bảo vệ môi trường  b) Cấm chặt phá rừng  c) Trồng cây gây rừng (ảnh 3)

Xem đáp án » 28/12/2022 1,411

Câu 3:

Vì sao nói kĩ sư Brao là một nhà khoa học có tinh thần sáng tạo?

Xem đáp án » 28/12/2022 981

Câu 4:

CẦU TREO

Kĩ sư Brao(1) được giao làm một cây cầu trên sông Tuýt(2). Sau khi tìm hiểu, khảo sát bờ sông và đáy sông, ông thấy không thể xây trụ cầu được. Ông chưa tìm ra giải pháp nào để bắc cầu.

Một lần, ông Brao đi dọc bờ sông. Chân ông bước mà tâm trí chỉ để vào một câu hỏi: “Làm cách nào để bắc cầu bây giờ ?”. Bất chợt, đầu ông va vào một cành cây. Ông nhìn lên và thấy một chú nhện đang bỏ chạy, để lại tấm lưới vừa mới chăng. Ông xem xét một cách chăm chú và nhận ra sự kì lạ của tấm mạng nhện chăng giữa hai cành cây. Trước gió, tấm mạng nhện đung đưa, uốn éo nhưng không hề bị đứt. Ông Brao ngắm những sợi tơ nhện rồi reo lên :

- Đúng rồi, cầu trên sông Tuýt sẽ là một chiếc cầu treo.

Thế rồi kĩ sư Brao lao vào thiết kế cây cầu treo trên những sợi cáp. Chẳng bao lâu sau, chiếc cầu treo đầu tiên trên thế giới của kĩ sư Brao đã ra đời từ “gợi ý” của một chú nhện.

 (1) Brao : tên một kĩ sư nổi tiếng người Ai-xơ-len (châu Âu )

(2) Tuýt : tên một con sông ở Ai-xơ-len

 
Kĩ sư Brao gặp khó khăn gì khi nhận nhiệm vụ làm cây cầu trên sông Tuýt?

Xem đáp án » 28/12/2022 630

Câu 5:

Theo em, dòng nào dưới đây có thể dùng để đặt tên khác cho câu chuyện?

Xem đáp án » 28/12/2022 497

Câu 6:

Ý tưởng làm chiếc cầu treo của kĩ sư Brao được nảy sinh nhờ sự việc gì?

Xem đáp án » 28/12/2022 452

Bình luận


Bình luận