Câu hỏi:

19/02/2023 4,803

Nêu cảm nhận của anh/chị về vẻ đẹp của những câu văn: Chiều, chiều rồi. Một chiều êm ả như ru, văng vẳng tiếng ếch nhái kêu ran ngoài đồng ruộng theo gió nhẹ đưa vào.

Siêu phẩm 30 đề thi thử THPT quốc gia 2024 do thầy cô VietJack biên soạn, chỉ từ 100k trên Shopee Mall.

Mua ngay

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack
Những câu văn: Chiều, chiều rồi. Một chiều êm ả như ru, văng vẳng tiếng ếch nhái kêu ran ngoài đồng ruộng theo gió nhẹ đưa vào…thu hút người đọc bằng giọng văn nhẹ nhàng, chậm rãi, đậm chất thơ. Những câu văn giàu hình ảnh, uyển chuyển, tinh tế không những giúp người đọc hình dung được cảnh vật êm đềm, tĩnh lặng mà còn khơi gợi xúc cảm yêu mến xen lẫn nỗi buồn man mác trước khung cảnh chiều muộn nơi phố huyện nghèo.

Quảng cáo

book vietjack

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Nhận xét gì về nét đặc sắc nghệ thuật trong văn bản trên?

Xem đáp án » 19/02/2023 940

Câu 2:

Đọc doạn trích sau và trả lời câu hỏi:

“Tiếng trống thu không trên cái chòi của huyện nhỏ ; từng tiếng một vang ra để gọi buổi chiều. Phương tây đỏ rực như lửa cháy và những đám mây ánh hồng như hòn than sắp tàn. Dãy tre làng trước mặt đen lại và cắt hình rõ rệt trên nền trời.

           Chiều, chiều rồi. Một chiều êm ả như ru, văng vẳng tiếng ếch nhái kêu ran ngoài đồng ruộng theo gió nhẹ đưa vào. Trong cửa hàng hơi tối muỗi đã bắt đầu vo ve. Liên ngồi yên lặng bên mấy quả thuốc sơn đen ; đôi mắt chị bóng tối ngập đầy dần và cái buồn của buổi chiều quê thấm thía vào tâm hồn ngây thơ của chị ; Liên không hiểu sao, nhưng chị thấy lòng buồn man mác trước cái giờ khắc của ngày tàn.”

(Trích "Hai đứa trẻ" - Thạch Lam)

 
Xác định phương thức biểu đạt chính của văn bản.

Xem đáp án » 19/02/2023 516

Câu 3:

Anh/chị hãy viết bài văn nghị luận về giá trị của bản thân.

Xem đáp án » 19/02/2023 450

Câu 4:

Hãy xác định và nêu ý nghĩa tác dụng của biện pháp tu từ trong đoạn một của văn bản.

Xem đáp án » 19/02/2023 390

Câu 5:

Cho biết văn bản trên nói về điều gì?

Xem đáp án » 19/02/2023 352

Câu 6:

Vẻ đẹp văn phong Thạch Lam qua đoạn văn trên.

Xem đáp án » 19/02/2023 339

Bình luận


Bình luận

Ngọc Lan
09:31 - 01/03/2024

Một chiều êm ả như ra, văng vẳng tiếng ếch nhái kiệu ngoài đồng ruộng theo gió nhẹ cửa hàng hơi tối nuổi đã bắt đầu. g đưa vào. Trong vo ve. Liên ngồi yêu lắng bên mấy quả thuốc sơn đen: Đôi mắt chỉ bảng tổ ngập đầy hiểu neu sao đầu vào cái buồn của buổi chiều thía vào tâm hồn ngây thơ của chị; Liên không nhưng chị thấy lòng buồn man mác trước cái giờ khắc của ngày tàn

(Trích: "Hai Đứa Trẻ Thạch lan

a, xác định các từ láy

b) Cho biết phương thức cấu tạo từ của các từ: "kêu, gió êm ả, văng vẳng, muối, vo ve, yên lặng, mác ếch nhác thấm thía, man

Tiệt kê 5 từ bại danh từ trong đoạn văn và đặt cầu với mỗi danh từ ấy