Câu hỏi:

24/03/2023 186

Để tạo chương trình Cuộc thi chạy, em hãy thực hiện lần lượt các bước sau:

Bước 1. Tìm hiểu yêu cầu (Hình 3).

Bước 2. Dựa trên kịch bản của nhân vật An (Hình 4), xây dựng kịch bản của nhân vật Bích.

Bước 3. Thêm nhân vật An, Bích theo hướng dẫn của Hoạt động 1.

Bước 4. Lập trình cho nhân vật An như hướng dẫn ở Hình 5.

Bước 5. Lập trình cho nhân vật Bích như kịch bản đã xây dựng ở Bước 2.

Lưu ý: Để lập trình cho một nhân vật, em nháy chuột vào nhân vật đó ở vùng nhân vật.

Em hãy kéo thả nhân vật An, Bích vào vị trí như Hình 1 và mời một bạn cùng chạy thử chương trình, mỗi bạn điều khiển một nhân vật.

Theo em, các lệnh điều khiển cho nhân vật An và Bích khác nhau như thế nào?

Để tạo chương trình Cuộc thi chạy, em hãy thực hiện lần lượt các bước sau: Bước 1. Tìm hiểu yêu cầu (Hình 3). Bước 2. Dựa trên kịch bản của nhân vật An (Hình 4), xây dựng kịch bản của nhân vật Bích. Bước 3. Thêm nhân vật An, Bích theo hướng dẫn của Hoạt động 1. Bước 4. Lập trình cho nhân vật An như hướng dẫn ở Hình 5. Bước 5. Lập trình cho nhân vật Bích như kịch bản đã xây dựng ở Bước 2. Lưu ý: Để lập trình cho một nhân vật, em nháy chuột vào nhân vật đó ở vùng nhân vật. Em hãy kéo thả nhân vật An, Bích vào vị trí như Hình 1 và mời một bạn cùng chạy thử chương trình, mỗi bạn điều khiển một nhân vật. Theo em, các lệnh điều khiển cho nhân vật An và Bích khác nhau như thế nào?    (ảnh 1)

Siêu phẩm 30 đề thi thử THPT quốc gia 2024 do thầy cô VietJack biên soạn, chỉ từ 100k trên Shopee Mall.

Mua ngay

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack

- Em thực hành theo hướng dẫn

- Xây dựng kịch bản cho nhân vật Bích: Khi gõ phím "b", nhân vật Bích hoạt động như sau: Di chuyển một đoạn dài 10 bước.

- Các lệnh điều khiển cho nhân vật An và Bích sẽ khác nhau bởi lệnh của An là gõ phím "a" còn của Bích là gõ phím "b".

Quảng cáo

book vietjack

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Ở màn hình môi trường lập trình scratch, vùng nào dùng để thêm nhân vật?

Xem đáp án » 24/03/2023 461

Câu 2:

1) Em hãy thực hiện lần lượt các bước như ở Hình 2 để xóa nhân vật mèo, thêm nhân vật Ben và đổi tên thành An.

Tương tự, em hãy thêm nhân vật Jordyn và đổi tên thành Bích.

2) Các nhân vật trên vùng Sân khấu đã thay đổi như thế nào?

1) Em hãy thực hiện lần lượt các bước như ở Hình 2 để xóa nhân vật mèo, thêm nhân vật Ben và đổi tên thành An. Tương tự, em hãy thêm nhân vật Jordyn và đổi tên thành Bích. 2) Các nhân vật trên vùng Sân khấu đã thay đổi như thế nào?   Hình 2. Hướng dẫn xóa, thêm, đổi tên nhân vật (ảnh 1)
Hình 2. Hướng dẫn xóa, thêm, đổi tên nhân vật

Xem đáp án » 24/03/2023 381

Câu 3:

Một chương trình có hai nhân vật Minh và Huyền, để chọn lập trình cho nhân vật Huyền em nháy chuột vào đâu?

Xem đáp án » 24/03/2023 317

Câu 4:

Hãy tạo chương trình có hai nhân vật. Khi nháy chuột vào mỗi nhân vật trên vùng sân khấu, nhân vật đó sẽ hiển thị một bóng nói.

Xem đáp án » 24/03/2023 297

Câu 5:

Em hãy quan sát Hình 1 và mô tả vùng nhân vật có các nhân vật nào? Các nhân vật ở vùng nhân vật có điểm gì giống và khác so với các nhân vật ở vùng sân khấu?

Em hãy quan sát Hình 1 và mô tả vùng nhân vật có các nhân vật nào? Các nhân vật ở vùng nhân vật có điểm gì giống và khác so với các nhân vật ở vùng sân khấu?   Hình 1. Vùng sân khấu và vùng nhân vật của một chương trình scratch (ảnh 1)
Hình 1. Vùng sân khấu và vùng nhân vật của một chương trình scratch

Xem đáp án » 24/03/2023 256

Bình luận


Bình luận