Câu hỏi:

07/08/2023 220

Mẹ đi công tác 2 ngày cuối tuần, dặn M lấy đồ ăn mẹ đã chuẩn bị sẵn trong tủ lạnh để nấu cho cả nhà. Đang học lớp 8, có nhiều bài tập cần hoàn thành, M đã sử dụng dịch vụ giao đồ ăn tận nhà, không cần phải nấu nướng mất thời gian. M rất vui vì nghĩ mình thật sáng tạo khi thực hiện nhiệm vụ mẹ giao.

Nếu là bạn của M, em sẽ nói gì với M?

Siêu phẩm 30 đề thi thử THPT quốc gia 2024 do thầy cô VietJack biên soạn, chỉ từ 100k trên Shopee Mall.

Mua ngay

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack

Nếu là bạn của M, em sẽ khuyên M:

+ Nên sắp xếp thời gian một cách hợp lí, khoa học để có thể nấu ăn cho gia đình.

+ Việc tự tay chuẩn bị bữa cơm gia đình sẽ giúp gắn kết tình cảm giữa các thành viên; mặt khác cũng tiết kiệm tiền và đảm bảo sức khỏe.

Quảng cáo

book vietjack

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói: “Lao động là nghĩa vụ thiêng liêng, là nguồn sống, nguồn hạnh phúc của chúng ta. Trong xã hội ta, không có nghề nào là thấp kém, chỉ những kẻ lười biếng, ỷ lại mới đáng xấu hổ. Người nấu bếp, người quét rác cũng như thầy giáo, kĩ sư,... nếu làm trọn trách nhiệm thì vẻ vang như nhau”.

Em suy nghĩ thế nào về câu nói trên?

Xem đáp án » 07/08/2023 2,497

Câu 2:

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói: “Lao động là nghĩa vụ thiêng liêng, là nguồn sống, nguồn hạnh phúc của chúng ta. Trong xã hội ta, không có nghề nào là thấp kém, chỉ những kẻ lười biếng, ỷ lại mới đáng xấu hổ. Người nấu bếp, người quét rác cũng như thầy giáo, kĩ sư,... nếu làm trọn trách nhiệm thì vẻ vang như nhau”.

Là công dân - học sinh, em có trách nhiệm gì trong việc rèn luyện sự cần cù, sáng tạo trong học tập, lao động?

Xem đáp án » 07/08/2023 1,514

Câu 3:

Câu tục ngữ nào dưới đây nói về sự cần cù, sáng tạo trong học tập, lao động?

A. Trăm hay không bằng tay quen.

B. Nhất nghệ tinh, nhất thân vinh.

C. Muốn nghề chớ nề học hỏi.

D. Có công mài sắt, có ngày nên kim.

Xem đáp án » 07/08/2023 853

Câu 4:

Đi học về, thấy trong bếp còn một chồng bát đĩa chưa rửa, Yến nghĩ cứ để đó lát mẹ đi làm về sẽ dọn, vì mình có nhiệm vụ quan trọng hơn là chăm chỉ học tập để đạt kết quả cao cho bố mẹ vui lòng.

Em có đồng tình với suy nghĩ của bạn Yến không? Vì sao?

Xem đáp án » 07/08/2023 635

Câu 5:

Để rèn luyện sự cần cù, sáng tạo trong học tập và lao động, em cần tránh điều gì dưới đây?

A. Chủ động phát biểu, tìm hiểu những điều mình chưa biết.

B. Tích cực học tập, giúp bố mẹ việc nhà.

C. Thực hiện đúng theo thời gian biểu hằng ngày.

D. Đợi bố mẹ nhắc nhở mới làm việc nhà.

Xem đáp án » 07/08/2023 586

Câu 6:

Đọc thông tin:

LÀM GIÀU CHO GIA ĐÌNH LÀ LÀM GIÀU CHO ĐẤT NƯỚC

Dân tộc Êđê cũng như các dân tộc khác đều rất anh dũng trong đấu tranh bảo vệ Tổ quốc, chăm chỉ và sáng tạo trong lao động sản xuất. Phát huy những truyền thống tốt đẹp đó, đồng bào Êđê ngày càng nhận thức được vai trò, trách nhiệm của mỗi người dân trong việc xây dựng kinh tế, phát triển sản xuất. Chính nhận thức đó đã thôi thúc Y Thi Mlô mạnh dạn tìm cách chuyển đổi cây trồng và bỏ tập quán canh tác cũ. Y Thi Mlô đã động viên các thành viên trong gia đình không ngại khó khăn, vất vả, cố gắng lao động, tận dụng điều kiện đất đai, nguồn nước sẵn có để chuyển diện tích đất nương rẫy sang khai hoang, cải tạo thành ruộng nước để sản xuất ổn định, thâm canh và dần tăng vụ, đảm bảo được lương thực cho gia đình. Lúc đầu gia đình gặp rất nhiều khó khăn về vốn, về tiến bộ khoa học kĩ thuật, nhưng nhờ sự cố gắng, kiên trì và thường xuyên nghiên cứu sách, báo, học hỏi cán bộ khuyến nông, đặc biệt là thường xuyên trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm với các hộ gia đình khác trong quá trình đưa khoa học kĩ thuật vào chăn nuôi, trồng trọt nên đã đem lại hiệu quả đáng kể cho gia đình.

Khi đã có được những kinh nghiệm nhất định trong sản xuất để phát triển kinh tế hộ gia đình, Y Thi Mlô thường xuyên giúp đỡ những hộ khác trong buôn còn gặp nhiều khó khăn về vốn, về con giống và đặc biệt thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm để giúp nhau thoát nghèo.

Đến nay, cuộc sống các hộ trong buôn Choăh đã có nhiều thay đổi, nhiều hộ đã thoát nghèo, vươn lên làm giàu, xây dựng nhà cửa ngày càng khang trang, sạch đẹp. Về phần gia đình Y Thi Mlô, kinh tế ngày một tăng lên, thu nhập hằng năm trừ chi phí đạt từ 150 đến 200 triệu đồng từ việc khai hoang trồng 4 héc-ta cà phê; chăn nuôi 20 con lợn, hơn 100 con gia cầm lấy thịt và để lấy trứng; trồng 1 héc-ta ngô, với thu nhập 6 tấn/héc-ta.

Theo em, cần cù, sáng tạo trong lao động có ý nghĩa như thế nào?

Xem đáp án » 07/08/2023 540

Câu 7:

Để chuẩn bị cho kì thi cuối học kì I, giáo viên lớp 8E yêu cầu học sinh làm đề ôn tập và chuẩn bị trước đáp án cho các câu hỏi trong bộ đề soạn sẵn. Thấy vậy, Hoài nói với các bạn cùng bàn chia nhau mỗi bạn làm một môn sau đó tổng hợp lại nộp cho giáo viên, làm như vậy vừa nhanh mà bạn nào cũng có sản phẩm nộp.

Nếu ngồi cùng bàn, em sẽ làm gì khi nghe Hoài nói như vậy?

Xem đáp án » 07/08/2023 506

Bình luận


Bình luận