Câu hỏi:

12/10/2023 288

Điền trạng ngữ trong ngoặc đơn vào chỗ thích hợp trong đoạn văn dưới đây:

Sân trường đang vắng lặng bỗng chốc ồn lên những tiếng cười, tiếng nói vui vẻ. Chỗ này, các bạn nam rủ nhau đá cầu. ………………………………. mấy bạn đang ríu rít trò chuyện. Phía các bạn nữ, cuộc nhảy dây đang trở nên hấp dẫn. Xế bên cạnh, một nhóm bạn cả nữ lẫn nam chơi trò bịt mắt bắt dê ………………………… máy bạn đang túm tụm xem chung một tờ báo Thiếu niên Tiền phong.

(Trạng ngữ: Dưới bóng cây, Chỗ kia)

Siêu phẩm 30 đề thi thử THPT quốc gia 2024 do thầy cô VietJack biên soạn, chỉ từ 100k trên Shopee Mall.

Mua ngay

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack

Sân trường đang vắng lặng bỗng chốc ồn lên những tiếng cười, tiếng nói vui vẻ. Chỗ này, các bạn nam rủ nhau đá cầu. Dưới bóng cây, mấy bạn đang ríu rít trò chuyện. Phía các bạn nữ, cuộc nhảy dây đang trở nên hấp dẫn. Xế bên cạnh, một nhóm bạn cả nữ lẫn nam chơi trò bịt mắt bắt dê. Chỗ kia máy bạn đang túm tụm xem chung một tờ báo Thiếu niên Tiền phong.

(Trạng ngữ: Dưới bóng cây, Chỗ kia)

Quảng cáo

book vietjack

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Gạch dưới các hình ảnh nhân hoá trong đoạn văn sau:

Những chú bọ ngựa bé tí ti... nhẹ nhàng tọt khỏi ổ trứng... Mới ra khỏi ổ trứng, các chú nằm đờ một lát, rồi ngọ nguậy. Các chú càng cựa quậy thì sợi tơ càng dài ra, từ từ thả các chú xuống phía dưới.

Xem đáp án » 12/10/2023 413

Câu 2:

Điền trạng ngữ trong ngoặc đơn vào chỗ thích hợp trong đoạn văn dưới đây:

Ở Trường Sơn, mỗi khi trời nổi gió, cảnh tượng thật là dữ dội. Những cây đại thụ có khi cũng bật gốc cuốn tung xuống vực thẳm………………………………. cánh chim đại bàng vẫn bay lượn trên trời. Có lúc, chim cụp cánh lao vút đi như một mũi tên. ……………………………….  chim lại vẫy cánh, đạp gió vút lên cao.

(Trạng ngữ: Có lúc, Giữa lúc gió đang gào thét ấy)

Xem đáp án » 12/10/2023 393

Câu 3:

Gạch dưới những hình ảnh phản ánh cảnh lao động nhộn nhịp trên công trường:

Những cỗ máy khoan khi ẩn khi hiện, giống như con thuyền đã hạ buồm. Dưới đáy moong có đến chín cái máy xúc, nhác trông có thể ví chúng như những con vịt bầu khó tính hay động cựa, luôn luôn quay cổ từ bên này sang bên kia. Từ những chiếc máy xúc dưới đáy lên đến những cỗ máy khoan trên cùng là con đường vòng xoáy trôn ốc. Không ngớt xe lên, xe xuống. Những chiếc xe ben la màu xanh lá mạ trông như con cào cào, chạy rất nhanh, chở đất đá bóc trên tầng đổ ra bãi thải. Những chiếc xe gấu màu đen trũi trông như những con kiến đất, cần cù và chắc chắn chở than từ dưới đáy moong đổ ra máng ga, rồi từ máng ga trút xuống những toa xe lửa chở ra cảng.

Xem đáp án » 12/10/2023 374

Câu 4:

Gạch dưới bộ phận trạng ngữ trong đoạn văn dưới đây:

Sau cơn mưa, con đường trước cửa nhà em đang khô dần. Trên đường, xe đạp, xe máy, ô tô đi lại đông như mắc cửi. Ở vỉa hè bên kia, bác Cường đang dọn đồ nghề ra để chữa xe cho khách qua đường. Góc phố, một đám trẻ chơi nhảy dây. Những bím tóc tun ngủn vung vẩy theo từng nhịp chân và tiếng cười giòn tan.

Xem đáp án » 12/10/2023 370

Câu 5:

Gạch dưới bộ phận trạng ngữ trong đoạn văn dưới đây:

Mùa xuân, lá bàng mới nảy trông như những ngọn lửa xanh. Sang hè, lá lên thật dày, ánh sáng xuyên qua chỉ còn là màu ngọc bích. Khi lá bàng ngả sang màu lục, ấy là mùa thu. Sang đến những ngày cuối đông, mùa của lá rụng, nó lại có vẻ đẹp riêng.

Xem đáp án » 12/10/2023 336

Câu 6:

Em thích những từ ngữ nào tả tiếng chim trong bài thơ? Vì sao? Viết tiếp để hoàn thành câu trả lời của em: Em thích các từ ngữ vì:………………………….vì…………………………………

Xem đáp án » 12/10/2023 261

Bình luận


Bình luận