Câu hỏi:

08/01/2024 64

Cá nhân, tổ chức sử dụng đúng các quyền của mình, làm những gì mà pháp luật cho phép là thực hiện pháp luật theo hình thức nào sau đây?

Đáp án chính xác

Siêu phẩm 30 đề thi thử THPT quốc gia 2024 do thầy cô VietJack biên soạn, chỉ từ 100k trên Shopee Mall.

Mua ngay

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack

Chọn đáp án B 

Quảng cáo

book vietjack

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Công dân thi hành pháp luật khi

Xem đáp án » 08/01/2024 1,362

Câu 2:

Sau khi tốt nghiệp đại học theo chế độ cử tuyển, anh A tham gia phát triển kinh tế gia đình còn chị H phụ trách Hội phụ nữ xã. Ngoài ra, chị H còn dạy học miễn phí cho những người không biết chữ ở vùng cao. Khi được chính quyền xã lấy ý kiến về chủ trương phát triển kinh tế - xã hội, anh A và chị H đã đề xuất những giải pháp nhằm nâng cao đời sống cho nhân dân địa phương. Anh A và chị H cùng thực hiện quyền bình đẳng giữa các dân tộc ở phương diện nào sau đây?

Xem đáp án » 08/01/2024 729

Câu 3:

Theo quy định của pháp luật, công dân vi phạm quyền bình đẳng giữa các dân tộc khi

Xem đáp án » 08/01/2024 510

Câu 4:

Tại một cơ quan hành chính Nhà nước có bà H làm giám đốc; chị G là kế toán; anh M là công chức phòng tài vụ. Bị anh M phát hiện bà H lấy tiền của cơ quan để sử dụng vào mục đích riêng nên bà đã chỉ đạo chị G tạo bằng chứng vu khống anh M mắc lỗi nghiêm trọng. Sau đó, bà H căn cứ vào đó ra quyết định kỉ luật buộc thôi việc đối với anh M. Đúng thời điểm này, anh T em trai của anh M làm đội trưởng đội quản lý thị trường phát hiện, con gái bà H là chị S có cửa hàng thuốc tân dược trên địa bàn mình quản lý, nên anh T đã đe dọa chị S. Bức xúc vì đã đưa đủ số tiền 20 triệu đồng theo yêu cầu của anh T nhưng chị S vẫn bị anh T lập biên bản và ra quyết định xử phạt không đúng với lỗi vi phạm trong hoạt động kinh doanh, chị S đã thuê anh X đánh anh T trọng thương. Hành vi chủ thể nào sau đây có thể vừa bị khiếu nại vừa bị tố cáo?

Xem đáp án » 08/01/2024 387

Câu 5:

Cơ quan X có ông T là giám đốc, bà P là phó giám đốc, chị N là trưởng phòng tổ chức cán bộ, ông K là chủ tịch công đoàn, anh H là nhân viên. Trong cuộc họp tổng kết cuối năm, vì bị chị N lên tiếng phản đối quan điểm của mình về việc điều chuyển nhân sự nên ông T đã ngăn cản không cho chị phát biểu đồng thời xúc phạm và buộc chị N phải rời khỏi cuộc họp. Ngồi bên cạnh, thấy anh H định lên tiếng bày tỏ sự đồng tình với ý kiến của chị N, bà P dọa đưa anh vào danh sách tinh giảm biên chế để buộc anh H phải dừng lời. Nghe được câu chuyện giữa bà P và anh H, lại có mâu thuẫn từ trước với anh H, nhân cơ hội này, ông K đã loại anh H ra khỏi danh sách khen thưởng cuối năm. Biết chuyện, chị U vợ anh H đã viết bài xuyên tạc chủ trương quy hoạch cán bộ nguồn của cơ quan X đồng thời bịa đặt về đời tư của ông K rồi đăng công khai trên mạng xã hội khiến uy tín của ông K bị ảnh hưởng. Những ai sau đây vừa vi phạm quyền được pháp luật bảo hộ về danh dự, nhân phẩm vừa vi phạm quyền tự do ngôn luận của công dân?

Xem đáp án » 08/01/2024 299

Câu 6:

Tại một điểm bầu cử Hội đồng nhân dân các cấp, anh D phát hiện chị K sao chép đúng nội dung phiếu bầu của chị A nên đã yêu cầu chị K dùng việc làm này lại. Tuy nhiên chị K đã bỏ lá phiếu của mình và chị A vào hòm phiếu rồi ra về. Anh D, chị A và chị K cùng vi phạm nguyên tắc bầu cử nào sau đây?

Xem đáp án » 08/01/2024 232

Câu 7:

Công chức nhà nước thực hiện quyền khiếu nại khi họ là đối tượng bị

Xem đáp án » 08/01/2024 229

Bình luận


Bình luận