Câu hỏi:

19/03/2024 62

Tìm đọc câu chuyện kể về một người làm việc trong lĩnh vực nghệ thuật (nhà văn, nhà thơ, diễn viên, đạo diễn,...). 

Siêu phẩm 30 đề thi thử THPT quốc gia 2024 do thầy cô VietJack biên soạn, chỉ từ 100k trên Shopee Mall.

Mua ngay

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack

Cha con nghệ Quốc Tuấn câu chuyện truyền cảm hứng  

một diễn viên nổi tiếng, được khán giả nhớ đến qua nhiều vai diễn hiền lành, chân chất trong "12A 4H", "Luật đời", "Người vác hàng tổng"... Thế nhưng số phận không may mắn mỉm cười với anh sau khi kết hôn đón con trai đầu lòng. Bé Bôm (Nguyễn Anh Tuấn) con trai diễn viên Quốc Tuấn ngay từ khi ra đời đã mắc căn bệnh hiểm nghèo apert – xương sớm cục bộ, căn bệnh hiếm gặp đến mức tỉ lệ chỉ 1/88.000. Căn bệnh khiến các ngón tay, ngón chân dính nhau, xương sọ bị đóng kín sớm. Đi cùng với sự phát triển của thể thì cần phải nhiều đợt phẫu thuật để tách rời các ngón tay, ngón chân nới xương sọ 

Bằng tình yêu con bờ bến của một người cha, diễn viên Quốc Tuấn tin rằng Bôm sẽ khỏe mạnh như những người bình thường bắt đầu hành trình chữa bệnh cùng con suốt 15 năm qua. Trong 15 năm, Bôm trải qua hơn 10 ca đại phẫu khác nhau. những lần thành công cũng lần thất bại, nhiều lúc cậu phảitrong bệnh viện hàng tháng trời. Để thời gian chăm sóc cũng như đưa con đi chữa bệnh, những năm qua, Quốc Tuấn gác lại công việc diễn xuất của mình. Quốc Tuấn không chỉ một người cha của Bôm. Anh tự nhận, anh mẹ, anh, người bạn của Bôm. “Ông bố, mẹ nào cũng mong con mình khỏe mạnh, xinh xắn. Nhưng khi số phận rơi vào mình, không thể cứ ngồi, trông chờ. Mình phải chỗ dựa cho con, truyền cho con sự tự tin, nghị lực, lạc quan”. Chính niềm tin đó của Quốc Tuấn đã tạo nên điều kỳ diệu. 

Cuối cùng sau 15 năm kiên trì chữa bệnh, bệnh tình Bôm đã gần khỏi. Cậu chờ thêm hai năm nữa để phẫu thuật thẩm mỹ, chỉnh hình. Hành trình 15 năm miệt mài không ngừng nghỉ cùng con trai, trái ngọt đầu tiên vợ chồng Quốc Tuấn nhận được chính ước của bố con Bôm hằng ấpcuối cùng cũng trở thành hiện thực khi cậu một trong năm tân sinh viên xuất sắc nhất thi đỗ vào khoa Jazz, bộ môn piano của Học viện Âm nhạc Việt Nam. 

Hành trình chữa bệnh cho Bôm vốn đã gian nan, kỳ diệu, nhưng hành trình giúp con trai tự tin phát triển như một cậu bình thường của diễn viên Quốc Tuấn lại càng khiến chúng ta khâm phục, ngưỡng mộ. Giữa cuộc sống với bao nhiêu áp lực, nỗi buồn không phải người cha nào cũng vượt qua được ấy, trên gương mặt của cả hai cha con diễn viên Quốc Tuấn vẫn luôn nở nụ cười. Người cha mạnh mẽ ấy đã giữ được sự hồn nhiên cho con cho chính anh. 

mắc phải căn bệnh hiếm gặp khuôn mặt không lành lặn như nhiều bạn nhỏ nhưng Bôm không tự ti, khép kín, ngược lại cậu khá vui vẻ hay cười. Khoảnh khắc Bôm vui vẻ sải bước trên sân khấu, đứng trước micro, nói những lời cảm ơn "anh Tuấn" tràn đầy tự tin biểu diễn trên sân khấu như một nghệ thực thụ chính thành quả quá ngọt ngào Bôm đã dành tặng cho bố - người đàn ông đã đồng hành cùng mình trải qua những ngày khó khăn gian khổ nhất. Bôm đã minh chứng rằng: bằng tình yêu, bằng quyết tâm chúng ta thể làm nên những điều diệu. 

Câu chuyện của hai cha con nghệ Quốc Tuấn đã cho chúng ta một bài học tròn đầy nhất về tình yêu thương. Bôm đã chiến thắng số phận khi trở thành sinh viên Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam để thực hiện ước của mình. Còn với anh Quốc Tuấn, anh không chỉ một người cha tuyệt vời, đã vượt lên hoàn cảnh để cùng Bôm thực hiện ước , còn người truyền cảm hứng cho sự yêu thương lan tỏa đến mọi người. 

(Ngọc Khánh) 

Quảng cáo

book vietjack

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Đọc đoạn văn sau trả lời câu hỏi.

Gậy tre, chông tre chống lại sắt thép của quân thù. Tre xung phong vào xe tăng, đại bác. Tre giữ làng, giữ nước, giữ mái nhà tranh, giữ đồng lúa chín. Tre hi sinh để bảo vệ con người. Tre, anh hùng lao động! Tre, anh hùng chiến đấu!  

(Thép Mới) 

 

a. Từ nào được lặp lạitất cả các câu trong đoạn? 

b. Việc lặp lại từ đó tác dụng ? 

Xem đáp án » 19/03/2024 169

Câu 2:

Đọc bài ca dao dưới đây trả lời câu hỏi 

Người ta đi cấy lấy công 

Tôi nay đi cấy còn trông nhiều bề 

Trông trời, trông đt, trong mây 

Trông mưa, trông nắng, trong ngày, trắng đêm 

Trông cho chân cứng đá mềm 

Trời yên, biển lặng mới yên tấm lòng. 

 

a. Từ trông được lặp lại mấy lần? 

b. Theo em, việc lặp lại đó tác dụng ? 

G:  

A close up of a sign

Description automatically generated 

Xem đáp án » 19/03/2024 80

Câu 3:

Tiếng đàn ba-la-lai-ca được miêu tả thế nào qua 8 dòng thơ đầu? 

Xem đáp án » 19/03/2024 53

Câu 4:

Đọc đoạn thơ sau trả lời câu hỏi. 

Tôi đạp vỡ màu nâu 

Bầu trời trong quả trứng 

Bỗng thấy nhiều gió lộng  

Bỗng thấy nhiều nắng reo  

Bỗng tôi thấy thương yêu 

Tôi biết mẹ. 

                       (Xuân Quỳnh) 

 

a. Từ bỗng xuất hiện mấy lần trong đoạn thơ 

b. Việc lặp lại nhiều lần từ bỗng tác dụng ? Chọn đáp án đúng 

A. Nhấn mạnh niềm vui của chú con được mẹ yêu thương 

B. Nhấn mạnh niềm vui của chú con được ra khỏi quả trứng. 

C. Nhấn mạnh sự tươi đẹp của thiên nhiên chú con quan sát được 

D. Nhấn mạnh sự ngỡ ngàng của chú con trước những điều mới mẻ. 

Xem đáp án » 19/03/2024 37

Câu 5:

Nêu cảm nghĩ của em về hình ảnh gái Nga chơi đàn ba-la-lai-ca trên công trường thuỷ điện sông Đà. 

Xem đáp án » 19/03/2024 36

Câu 6:

Từ nào được lp lại trong câu tục ngữ dưới đây? Việc lp lại từ đó tác dụng ? 

Học ăn, học nói, học gói, học mở. 

Xem đáp án » 19/03/2024 36

Bình luận


Bình luận