Câu hỏi:

31/03/2024 56

- Nêu đượcc vấn đề có ý nghĩa để thuyết trình.

- Xác định được mỗi liên hệ giữa vấn đề với đời sống của giới trẻ.

Siêu phẩm 30 đề thi thử THPT quốc gia 2024 do thầy cô VietJack biên soạn, chỉ từ 100k trên Shopee Mall.

Mua ngay

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack

* Bài nói mẫu tham khảo:

Xin chào thầy cô và tất cả các bạn. Tôi là …………………………….. học sinh lớp 12 …..  Trường THPT …………………….

Các bạn thân mến! Tuổi trẻ là độ tuổi đẹp nhất của mỗi người, là thời điểm thích hợp để con người trau dồi bản thân, chuẩn bị hành trang để bước vào một tương lai tốt đẹp.

Để có được những điều đó, trước hết chúng ta cần sống có ước mơ, hoài bão. Ước mơ là những khao khát, ý muốn của con người muốn đạt được một điều gì đó, được làm nghề gì đó hoặc trở thành người như nào đó. Còn hoài bão là những giấc mơ lớn, là những cái đích lớn lao mà con người luôn khát khao vươn tới. Khi mỗi người có ước mơ họ trở nên tốt đẹp hơn, đề cao tầm quan trọng của ước mơ trong cuộc sống con người. Người sống có ước mơ, hoài bão là những người chăm chỉ làm việc, học tập, khi gặp khó khăn không nản, luôn kiên trì, bền bỉ với việc mình đang làm. Họ cũng là những người luôn nỗ lực học tập, không bỏ qua bắt cứ cơ hội học tập nào, trau dồi, rèn luyện để hoàn thiện bản thân mình; biết đặt ra mục tiêu phấn đấu vì mục tiêu đó. Người sống có ước mơ, hoài bão là những người có lí tưởng sống, có ý chí vươn lên, sẽ học hỏi được nhiều điều hay lẽ phải để hoàn thiện bản thân. Khi ta vấp ngã, nếu ta biết đứng lên tiếp tục theo đuổi ước mơ, ta sẽ có thêm nhiều bài học quý giá mà không phải ai cũng có được. Việc xây dựng ước mơ không chỉ khiến cho bản thân tốt đẹp hơn mà còn đóng góp cho xã hôi, cho đất nước phát triển. Tuy nhiên, trong xã hội hiện nay vẫn còn nhiều người sống không có ước mơ, hoài bão, vô cảm, phó mặc cho cuộc đời. Lại có người sống có ước mơ nhưng không cố gắng thực hiện mà chỉ hão huyền, viển vông về một cuộc sống tốt đẹp hơn… Những người này cần xem xét lại bản thân và thay đổi chính mình nếu muốn có cuộc sống tốt đẹp hơn. Là người học sinh, chủ nhân tương lai của đất nước ta cần nỗ lực học tập, sống có ước mơ, hoài bão, lí tưởng và biết vươn lên để thực hiện những hoài bão đó. Bên cạnh đó, ta cũng cần trau dồi đạo đức, sống chan hòa với những người xung quanh.

Mỗi người chỉ có một tuổi trẻ tươi thắm, hãy nỗ lực hết mình, sống với ước mơ, khát vọng để tạo ra những giá trị tốt đẹp nhất và sống trọn vẹn để không phải hối tiếc về sau.

Trên đây là phần trình bày của tôi thuyết trình về vấn đề tuổi trẻ mỗi chúng ta cần phải biết sống có ước mơ, hoài bão, lí tưởng. Hi vọng nhận được sự góp ý của tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã chú ý lắng nghe.

Quảng cáo

book vietjack

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Bình luận


Bình luận