Câu hỏi:

02/04/2024 82

Nêu giá trị lịch sử của cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam, biên giới phía Bắc và đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Siêu phẩm 30 đề thi thử THPT quốc gia 2024 do thầy cô VietJack biên soạn, chỉ từ 100k trên Shopee Mall.

Mua ngay

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack

♦ Giá trị lịch sử của cuộc Chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam

- Đảng ta đã đề ra chủ trương, đường lối, mục tiêu chính trị đúng đắn, sáng tạo cho cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc ở biên giới Tây Nam - đây là nhân tố có ý nghĩa quyết định thắng lợi cuộc chiến này.

- Cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam là hành động tự vệ chính đáng và chính nghĩa của nhân dân Việt Nam, nhằm chống lại cuộc chiến tranh xâm lược do tập đoàn Pol Pot - Ieng Sary gây ra, bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc.

- Chiến thắng trong cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam là thắng lợi chung của tinh thần quốc tế trong sáng, thuỷ chung, mở ra chương mới trong quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai nước Việt Nam và Campuchia.

- Chiến thắng của quân dân Việt Nam trong cuộc Cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam cũng góp phần bảo vệ hoà bình trong khu vực và thế giới.

- Quân và dân ta đã viết tiếp trang sử vàng chói lọi trong lịch sử chống giặc ngoại xâm của dân tộc; đồng thời đã để lại những kinh nghiệm quý giá trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

♦ Giá trị lịch sử của cuộc Chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc

- Bộ Chính trị Quân uỷ Trung ương đã thường xuyên nghiên cứu, nắm chắc tình hình đối phương; từ đó kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo lực lượng vũ trang và nhân dân làm tốt công tác chuẩn bị và thực hành chiến tranh.

- Quân và dân ta đã thực hiện quyền tự vệ chính đáng và chính nghĩa. Đồng thời, thể hiện rõ truyền thống nhân đạo, khát vọng hoà bình, mong muốn chấm dứt chiến tranh để xây dựng mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Trung Quốc.

- Cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc biểu hiện sinh động cho ý chí, sức mạnh bền bỉ của nhân dân Việt Nam, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, thử thách để bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc. Chiến thắng trong cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc, quân và dân ta đã viết tiếp trang sử vẻ vang trong sự nghiệp chống giặc ngoại xâm của dân tộc.

♦ Giá trị lịch sử của cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc

- Thể hiện quan điểm nhất quán của Đảng và Nhà nước ta là:

+ Kiên quyết, kiên trì bảo vệ chủ quyền, lãnh thổ, lợi ích quốc gia - dân tộc trên biển, trên không và trên bộ hợp tác quốc tế về biển, đảo;

+ Duy trì môi trường hoà bình, ổn định, thúc đẩy quan hệ với các nước.

- Khẳng định chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán của quốc gia Việt Nam trên các vùng biển, đảo của Tổ quốc theo Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982, trong đó có chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

- Đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo còn khẳng định tính chính nghĩa, khát vọng hoà bình, tôn trọng luật pháp quốc tế của dân tộc Việt Nam; đồng thời, viết tiếp trang sử hào hùng của dân tộc ta trong thời đại Hồ Chí Minh.

Quảng cáo

book vietjack

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Em hãy viết một bức thư khoảng 250 từ gửi cán bộ, chiến sĩ Hải quân đang làm nhiệm vụ canh giữ vùng biển, đảo của Tổ quốc để bày tỏ tình cảm và lòng biết ơn của mình.

Xem đáp án » 02/04/2024 325

Câu 2:

Công dân cần có những trách nhiệm gì đối với sự nghiệp củng cố quốc phòng, an ninh; bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa trong giai đoạn cách mạng hiện nay?

Xem đáp án » 02/04/2024 55

Câu 3:

Tại sao trong bảo vệ chủ quyền biển, đảo, Đảng và Nhà nước ta chủ động dự báo, nắm chắc tình hình?

Tại sao trong bảo vệ chủ quyền biển, đảo, Đảng và Nhà nước ta chủ động dự báo, nắm chắc tình hình? (ảnh 1)

Xem đáp án » 02/04/2024 54

Câu 4:

Tại sao nói cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam thể hiện tinh thần quốc tế trong sáng, thuỷ chung của nhân dân Việt Nam và nhân dân Campuchia?

Xem đáp án » 02/04/2024 43

Câu 5:

Em hãy nêu những thiệt hại trong cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc của nhân dân ta.

Em hãy nêu những thiệt hại trong cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc của nhân dân ta. (ảnh 1)

Xem đáp án » 02/04/2024 43

Câu 6:

Quan điểm nhất quán của Đảng và Nhà nước ta trong đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo là gì?

Xem đáp án » 02/04/2024 41

Bình luận


Bình luận
tailieugiaovien.com.vn

ĐỀ THI LIÊN QUAN

Xem thêm »
tuyen-dung-giao-vien-1900