Câu hỏi:

02/04/2024 134

Hãy nêu một số phần mềm ứng dụng trong giáo dục có sử dụng AI.

Siêu phẩm 30 đề thi thử THPT quốc gia 2024 do thầy cô VietJack biên soạn, chỉ từ 100k trên Shopee Mall.

Mua ngay

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack

Một số phần mềm ứng dụng trong giáo dục có sử dụng AI:

- Ứng dụng AI Chatbot: AI Chatbot đóng vai trò như các trợ lý, giúp giáo viên rất nhiều công việc đơn giản nhưng lại tiêu tốn nhiều thời gian như truyền thụ kiến thức, chấm điểm, hướng dẫn học sinh giải một số loại bài tập cơ bản, lưu trữ thông tin về điểm số, theo dõi quá trình học tập của học sinh,…

AI Chatbox được sử dụng qua 2 mảng khác nhau, nhưng liên kết với nhau: 1 chatbot và 1 kênh video.

Việc sử dụng chatbot sẽ giúp người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin cũng như đặt câu hỏi liên quan đến bài học cho chatbot, người dùng sẽ có được thông tin chính xác, trong thời gian ngắn nhất. Sự linh hoạt, hấp dẫn hơn với cách học online truyền thống (trực tiếp hoặc gián tiếp) là rất rõ ràng.

Hãy nêu một số phần mềm ứng dụng trong giáo dục có sử dụng AI. (ảnh 1)

- Ứng dụng giáo viên ảo: Đây là một dạng cao cấp của AI Chatbot. Cũng được ứng dụng với mục đích hỗ trợ giáo viên dạy học tốt hơn. Giáo viên thật là người thật đi dạy, giáo viên ảo là do AI chatbot tạo ra để hỗ trợ giáo viên thật.

 

Đã có rất nhiều công nghệ được thiết lập AI để dạy học. Ví dụ như ELSA Speak, một phần mềm luyện nói tiếng anh với giáo viên ảo AI hay Super Chinese. Phần mềm tích hợp công nghệ AI dạy người dùng học tiếng trung bằng cách luyện nghe, nói, đọc viết ngay trên app.

Giáo viên ảo được thiết kế để trả lời các câu hỏi mà học sinh thường hỏi như kế hoạch bài học, mô-đun khóa học, bài tập và thời hạn của họ,…

Giáo viên ảo có thể theo dõi tiến độ học tập của học sinh qua hình thức 1 kèm 1, cung cấp cho từng người những phản hồi được cá nhân hóa, cũng có thể giới thiệu cho học sinh những nội dung học tập phù hợp hơn bằng cách phân tích những kỹ năng học tập và những điểm còn thiếu sót của họ.

- Phần mềm “Grammarly” - phần mềm kiểm tra lỗi chính tả và ngữ pháp tiếng Anh, là một trong những sản phẩm hình thành dựa trên công nghệ AI và “Xử lý ngôn ngữ tự nhiên”. Phần mềm như một công cụ giúp người dùng cải thiện kỹ năng viết, cũng như giao tiếp bằng văn bản tốt hơn.

- Các phần mềm đào tạo trực tuyến (Elearning), phần mềm Cloud thư viện hiện nay cũng đang thực nghiệp nhiều tích hợp giữa AI và IoT để tạo nên một hệ thống quản lý tập trung thông minh, được kết nối, liên thông các thông tin từ nhiều nguồn.

Quảng cáo

book vietjack

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Trong lĩnh vực y tế đã có những phát triển dựa vào AI. Em hãy kể tên một vài thành tựu.

Xem đáp án » 02/04/2024 42

Câu 2:

Theo em, điện thoại thông minh có thể dùng để đo nhịp tim, huyết áp được không. Nêu tên một số ứng dụng trên điện thoại thông minh có hỗ trợ chức năng này.

Xem đáp án » 02/04/2024 40

Câu 3:

Nêu ví dụ về một hệ thống AI có tri thức và biết suy luận.

Xem đáp án » 02/04/2024 38

Câu 4:

Em hãy trình bày một số thay đổi trong lĩnh vực giáo dục dựa vào các thành tựu của AI.

Xem đáp án » 02/04/2024 36

Câu 5:

Thảo luận với bạn và cho biết ngoài vấn đề về đạo đức, an ninh mạng và quyền riêng tư, sự phát triển của AI có thể ảnh hưởng lên các khía cạnh nào của cuộc sống.

Xem đáp án » 02/04/2024 36

Câu 6:

Hãy liệt kê một số cảnh báo về sự phát triển của AI trong tương lai.

Xem đáp án » 02/04/2024 26

Bình luận


Bình luận