Câu hỏi:

09/04/2024 36

Công nghệ thông tin đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Vì vậy, nhu cầu nhân lực công nghệ thông tin không chỉ giới hạn trong các nghành nghề của lĩnh vực này. Ví dụ: Trong lĩnh vực y tế và y học cần các chuyên gia công nghệ thông tin để thực hiện việc quản lý và duy trì các hệ thống bệnh án điện tử, cổng thông tin y tế các thiết bị số trong bệnh viện và tham gia phát triển các ứng dụng sức khỏe số, nghiên cứu dược phẩm; Trong công nghiệp và sản xuất cần các kỹ sư công nghệ thông tin để triển khai và bảo mật các hệ thống thông tin kỹ thuật số, mạng vạn vật (Internet of things) cũng như quản lý và khai thác dữ liệu để cải thiện quy trình sản xuất. Hãy nêu thêm một vài ví dụ liên quan tới các lĩnh vực khác nữa như tài chính,  ngân hàng, khoa học xã hội,…

Siêu phẩm 30 đề thi thử THPT quốc gia 2024 do thầy cô VietJack biên soạn, chỉ từ 100k trên Shopee Mall.

Mua ngay

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack

- Quản lý rủi ro và phân tích dữ liệu: Công nghệ thông tin được sử dụng để phân tích dữ liệu tài chính để đánh giá rủi ro, dự báo thị trường và quản lý danh mục đầu tư. Các chuyên gia dữ liệu và phân tích dữ liệu sẽ sử dụng các công cụ và phần mềm để xử lý dữ liệu lớn và tìm ra thông tin quan trọng từ các nguồn dữ liệu tài chính khác nhau.

- Giao dịch tài chính điện tử: Công nghệ thông tin đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển và duy trì hệ thống thanh toán điện tử, dịch vụ ngân hàng trực tuyến, giao dịch chứng khoán trực tuyến và các dịch vụ tài chính khác. Công việc này đòi hỏi sự hiểu biết về bảo mật thông tin và quản lý rủi ro kỹ thuật số.

- Phát triển ứng dụng di động cho tài chính: Các ứng dụng di động đã trở thành một phần không thể thiếu trong lĩnh vực tài chính và ngân hàng. Các chuyên gia công nghệ thông tin phát triển và duy trì các ứng dụng di động cho việc quản lý tài chính cá nhân, chuyển khoản tiền, thanh toán hóa đơn và theo dõi tình trạng tài chính cá nhân.

- Bảo mật thông tin tài chính: Trong lĩnh vực này, các chuyên gia bảo mật thông tin phải đảm bảo rằng hệ thống ngân hàng và giao dịch tài chính trực tuyến được bảo vệ khỏi các cuộc tấn công mạng và vi phạm dữ liệu. Họ cần phải phát triển và triển khai các biện pháp bảo mật tiên tiến để đảm bảo tính toàn vẹn và bảo mật của dữ liệu khách hàng.

Quảng cáo

book vietjack

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Chia sẻ thông tin hướng nghiệp về ngành nghề em yêu thích với bạn bè, người thân qua mạng xã hội dưới dạng áp phích truyền thông hoặc video clip.

Xem đáp án » 09/04/2024 68

Câu 2:

Tìm kiếm các thông tin hướng nghiệp (qua các chương trình đào tạo, thông báo tuyển dụng nhân lực,...) về ngành nghề mà em yêu thích.

Xem đáp án » 09/04/2024 33

Bình luận


Bình luận