Câu hỏi:

09/04/2024 24

Có thể dùng kết nối có dây, kết nối không dây để kết nối các thiết bị số với nhau. Theo em, liệu có thể kết nối một máy tính với một thiết bị ở rất xa qua mạng Internet được không? Cách kết nối đó có gì đặc biệt?

Siêu phẩm 30 đề thi thử THPT quốc gia 2024 do thầy cô VietJack biên soạn, chỉ từ 100k trên Shopee Mall.

Mua ngay

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack

Có thể kết nối một máy tính với một thiết bị ở rất xa qua mạng Internet. Cách kết nối đó được gọi là kết nối từ xa (remote connection) hoặc kết nối từ xa qua mạng (network remote connection).

Để kết nối một máy tính với một thiết bị ở xa qua mạng Internet, chúng ta có thể sử dụng các phương pháp và công nghệ sau:

- Kết nối qua mạng LAN: Nếu máy tính và thiết bị đều kết nối vào cùng một mạng LAN (Local Area Network), ta có thể sử dụng địa chỉ IP và giao thức mạng như TCP/IP để thiết lập kết nối trực tiếp từ máy tính tới thiết bị.

- Kết nối qua mạng Internet: Nếu máy tính và thiết bị không nằm trong cùng một mạng LAN, ta có thể sử dụng mạng Internet để kết nối từ xa. Điều này có thể được thực hiện thông qua các phương pháp như định tuyến cổng (port forwarding), ứng dụng điều khiển từ xa (remote desktop applications), hoặc giao thức kết nối từ xa như SSH (Secure Shell) hoặc VPN (Virtual Private Network).

- Kết nối qua dịch vụ đám mây: Một cách khác để kết nối từ xa là thông qua các dịch vụ đám mây như Dropbox, Google Drive, hoặc OneDrive. Bằng cách lưu trữ và chia sẻ tệp tin qua các dịch vụ này, ta có thể truy cập và quản lý tệp tin từ bất kỳ máy tính hoặc thiết bị nào có kết nối Internet.

Quảng cáo

book vietjack

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

 Sau khi đã ghép đôi thì điện thoại và máy tính có vai trò như nhau trong trao đổi dữ liệu. Phần hướng dẫn thực hành đã thực hiện việc gửi tệp từ máy tính sang điện thoại. Em hãy thực hành truyền một tệp ảnh từ điện thoại tới máy tính qua Bluetooth.

Xem đáp án » 09/04/2024 35

Câu 2:

Trong Nhiệm vụ 1, em đã làm quen việc kết nối máy tính với ti vi hay máy chiếu qua cáp tín hiệu để làm màn hình mở rộng. Trong cửa sổ thiết lập chế độ làm việc với màn hình mở rộng còn có tuỳ chọn là kết nối không dây với thiết bị hiển thị. Hãy tìm hiểu và thực hiện việc kết nối không dây máy tính với ti vi (hoặc máy chiếu, bảng LED nếu có hỗ trợ kết nối không dây).

Xem đáp án » 09/04/2024 33

Câu 3:

Việc kết nối để điều khiển thiết bị nhà thông minh có điểm đặc biệt nào?

Xem đáp án » 09/04/2024 31

Câu 4:

Trong chương trình Tin học lớp 10 và 11, em đã từng được làm quen và thực hành kết nối một số thiết bị số. Hãy cùng nhớ lại xem thiết bị số là gì. Kể tên một vài thiết bị số thông dụng mà em đã từng kết nối với máy tính.

Xem đáp án » 09/04/2024 30

Câu 5:

Việc kết nối hai điện thoại bằng Bluetooth tương tự như kết nối máy tính với điện thoại. Em hãy thực hành kết nối hai điện thoại và chuyển một số tập ảnh giữa chúng.

Xem đáp án » 09/04/2024 29

Câu 6:

 Kể tên một vài loại cáp kết nối thiết bị.

Xem đáp án » 09/04/2024 28

Câu 7:

Vòng đeo tay thông minh (Smart Band) là thiết bị nhỏ gọn đeo ở cổ tay có chức năng thông báo thời gian, đo các chỉ số vận động, các chỉ số sức khoẻ và một số ứng dụng cá nhân khác. Đồng hồ thông minh cũng là một kiểu vòng tay thông minh nhưng kích thước đa dạng hơn, thường được thiết kế giống với đồng hồ, có nhiều tính năng như điện thoại thông minh. Các vòng tay thông minh nói chung có bộ nhớ và mức độ xử lí dữ liệu hạn chế, nhiều chức năng cần được thực hiện cùng với điện thoại hoặc máy tính. Vì là các thiết bị di động theo người nên chúng thường được kết nối với một điện thoại. Có một số loại vòng tay thông minh có thể kết nối với máy tính. Khi đã kết nối, người dùng có thể sử dụng phần mềm ứng dụng để quản lí và đồng bộ hoá dữ liệu từ các vòng tay thông minh với máy tính hoặc điện thoại.

Nếu có điều kiện, em hãy tìm hiểu việc kết nối một vòng đeo tay hoặc đồng hồ thông minh với máy tính và điện thoại thông minh.

Xem đáp án » 09/04/2024 24

Bình luận


Bình luận