Câu hỏi:

21/05/2024 99

Axetilen khi cháy tỏa nhiệt mạnh, tạo ngọn lửa sáng có thể đạt đến nhiệt độAxetilen khi cháy tỏa nhiệt mạnh, tạo ngọn lửa sáng có thể đạt đến nhiệt độ , được dùng trong đèn xì oxi-axetilen. Công thức phân tử của axetilen là 	A. 	B. 	C. 	D.  Đáp án: C HD: Phân tích các đáp án: A.  : propin = metylaxetilen. B.  : etilen = eten. C.  : axetilen = etin. D.  metan. (ảnh 1), được dùng trong đèn xì oxi-axetilen. Công thức phân tử của axetilen là

Đáp án chính xác

Siêu phẩm 30 đề thi thử THPT quốc gia 2024 do thầy cô VietJack biên soạn, chỉ từ 100k trên Shopee Mall.

Mua ngay

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack

Đáp án: C

Phân tích các đáp án:

A.Axetilen khi cháy tỏa nhiệt mạnh, tạo ngọn lửa sáng có thể đạt đến nhiệt độ , được dùng trong đèn xì oxi-axetilen. Công thức phân tử của axetilen là 	A. 	B. 	C. 	D.  Đáp án: C HD: Phân tích các đáp án: A.  : propin = metylaxetilen. B.  : etilen = eten. C.  : axetilen = etin. D.  metan. (ảnh 2) : propin = metylaxetilen.

B.Axetilen khi cháy tỏa nhiệt mạnh, tạo ngọn lửa sáng có thể đạt đến nhiệt độ , được dùng trong đèn xì oxi-axetilen. Công thức phân tử của axetilen là 	A. 	B. 	C. 	D.  Đáp án: C HD: Phân tích các đáp án: A.  : propin = metylaxetilen. B.  : etilen = eten. C.  : axetilen = etin. D.  metan. (ảnh 3) : etilen = eten.

C.Axetilen khi cháy tỏa nhiệt mạnh, tạo ngọn lửa sáng có thể đạt đến nhiệt độ , được dùng trong đèn xì oxi-axetilen. Công thức phân tử của axetilen là 	A. 	B. 	C. 	D.  Đáp án: C HD: Phân tích các đáp án: A.  : propin = metylaxetilen. B.  : etilen = eten. C.  : axetilen = etin. D.  metan. (ảnh 4) : axetilen = etin.

D. CH4 : metan.

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Etylen glicol được sử dụng rộng rãi làm chất chống đông trong công nghiệp thực phẩm. Dầu ăn được pha thêm etylen glicol sē không bị hóa rắn vào những ngày trời rét, nhiệt độ xuống thấp. Công thức phân tử của etylen glicol là

Xem đáp án » 21/05/2024 362

Câu 2:

Nồng độ khí metan cao là một trong những nguyên nhân gây ra các vụ nổ trong hầm mỏ. Công thức của metan là

Xem đáp án » 21/05/2024 326

Câu 3:

Cây cao su là loại cây công nghiệp có giá trị kinh tế lớn, được đưa vào trồng ở nước ta từ cuối thế kỉ 19. Chất lỏng thu được từ cây cao su giống như nhựa cây (gọi là mủ cao su) là nguyên liệu để sản xuất cao su tự nhiên.

Cây cao su là loại cây công nghiệp có giá trị kinh tế lớn, được đưa vào trồng ở nước ta từ cuối thế kỉ 19. Chất lỏng thu được từ cây cao su giống như nhựa cây (gọi là mủ cao su) là nguyên liệu để sản xuất cao su tự nhiên.  Polime tạo ra cao su tự nhiên có tên gọi là 	A. Polistiren.	B. Poliisopren.	C. Polietilen.	D. Poli(butađien). Đáp án: B HD: Polime thiên nhiên có trong mủ cao su là poliisopren (ảnh 1)

Polime tạo ra cao su tự nhiên có tên gọi là

Xem đáp án » 21/05/2024 253

Câu 4:

Màng bọc thực phẩm PE (polietilen) hiện được sử dụng phổ biến tại các hộ gia đình để bảo quản thực phẩm. Hiđrocacbon dùng để tổng hợp PE thuộc dãy đồng đẳng nào?

Xem đáp án » 21/05/2024 114

Câu 5:

Alcohol E có khả năng thẩm thấu nhanh qua đường tiêu hóa, không được dùng để uống. Nếu uống rượu có lẫn alcohol E sē dẫn tới hiện tượng thở nhanh, rối loạn thị giác (có thể gây mù lòa), mạch nhanh, co giật, có thể dẫn đến tử vong. Alcohol E là

Xem đáp án » 21/05/2024 104

Câu 6:

Công thức phân tử của glycerol là

Xem đáp án » 21/05/2024 57

Bình luận


Bình luận