Câu hỏi:

16/06/2024 567

Sau khi Bộ giáo dục và đào tạo ban hành thông tư quy định chi tiết việc chọn sách giáo khoa trong chương trình phổ thông 2018, các cơ sở giáo dục trong cả nước đã tích cực ban hành các văn bản hướng dẫn cụ thể quy trình và cách thực thực hiện. Xét về hệ thống văn bản pháp luật, việc làm này đã thể hiện đặc trưng nào dưới đây của pháp luật?

Đáp án chính xác

Sách mới 2k7: 30 đề đánh giá năng lực DHQG Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, BKHN 2025 mới nhất (600 trang - chỉ từ 160k).

Mua bộ đề Hà Nội Mua bộ đề Tp. Hồ Chí Minh Mua đề Bách Khoa

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack

Chọn đáp án C

- Các cơ sở giáo dục hướng dẫn quy trình thực hiện thông tư của bộ là thể hiện tính xác định chặt chẽ về hình thức

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Ông B là giám đốc, ông M là phó giám đốc, chị K và anh D là nhân viên, anh C là bảo vệ cùng làm việc tại công ty X. Trong một cuộc họp, chị K nêu ý kiến trái chiều nên đã bị ông B yêu cầu dừng phát biểu. Mặc dù vậy, chị K vẫn kiên quyết trình bày quan điểm của mình. Thấy vậy, ông M ép chị K dừng lời và chỉ đạo anh C đuổi chị ra ngoài. Có mặt trong cuộc họp, anh D đã dùng điện thoại quay lại toàn bộ sự việc và chia sẻ với nhiều người. Ông B và ông M đã vi phạm nội dung nào dưới đây của quyền tự do ngôn luận? 

Xem đáp án » 16/06/2024 1,315

Câu 2:

Ông M là giám đốc, chị T, anh S là nhân viên và anh Q là kế toán cùng làm tại công ty X. Biết anh S là lao động có trình độ chuyên môn kĩ thuật cao nhưng chưa được lãnh đạo công ty thực hiện các chế độ ưu đãi theo quy định nên chị T tư vấn cho anh S gặp ông M yêu cầu phải tăng lương cho mình. Bức xúc vì ông M không tăng lương mà còn lớn tiếng xúc phạm mình, anh S tự ý nghỉ việc để gây sức ép với ông M nên bị ông M sa thải. Qua giới thiệu của chị T, anh H giám đốc công ty Y đã gặp và mời anh S về làm việc cho mình và được anh đồng ý. Trong thời gian làm việc tại công ty Y, anh S nhiều lần yêu cầu anh Q hoàn thiện hồ sơ thanh toán chế độ bảo hiểm xã hội và trợ cấp thôi việc cho mình nhưng anh Q cố tình trì hoãn khiến anh không ký kết được hợp đồng với anh H. Cũng trong thời gian đó, do không được anh H cung cấp thiết bị bảo hộ đạt chuẩn, anh S bị tai nạn phải nhập viện điều trị. Lo sợ bị phát hiện, anh H đã gọi điện thông báo cho anh S về việc chấm công việc và đề nghị anh đi tìm công việc mới. Những ai dưới đây vi phạm quyền bình đẳng trong lao động?

Xem đáp án » 16/06/2024 1,124

Câu 3:

Công dân đề nghị người có thẩm quyền xem xét lại hành vi cưỡng chế công trình xây dựng vi phạm trên đất nông nghiệp, khi có căn cứ cho hành vi đó là trái luật, gây thiệt hại về tài sản cho cá nhân mình, là thực hiện quyền nào sau đây?

Xem đáp án » 16/06/2024 1,088

Câu 4:

Tại địa điểm bỏ phiếu bầu đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, anh P là thành viên tổ bầu cử, bà K, ông Q, vợ chồng anh M và chị V là cử tri. Sau khi nhận xong phiếu bầu, vì chưa rõ nên bà K đã hỏi anh M về cách ghi phiếu, giải thích xong cho bà K, anh M nhận được thông tin chị V phải về quê ngoại có việc gấp vì vậy anh M đã chủ động bỏ phiếu giúp chị V. Khi đang nghiên cứu ứng của viên để bỏ phiếu của mình và vợ, anh M được ông Q trao đổi về một số ứng cử viên, sau khi bàn bạc, anh M và ông Q thống nhất bỏ phiếu giống nhau. Phát hiện sự việc, anh P đã yêu cầu 2 người làm lại phiếu tuy nhiên ông Q đã cầm phiếu của mình và vợ chồng anh M bỏ vào hòm phiếu rồi cùng nhau ra về.Trong những nhận định sau đây, có bao nhiêu nhận định đúng với tình huống trên?

a) Bà K và anh M vì phạm nguyên tắc bỏ phiếu kín.

b) Anh M vi phạm quyền bầu cử của công dân.

c) Anh M và chị V vi phạm nguyên tắc bỏ phiếu kín và trực tiếp.

d) Chị V không vi phạm quyền bầu cử của công dân.

đ) Ông Q đồng thời vi phạm nguyên tắc bỏ phiếu kín và trực tiếp.

Xem đáp án » 16/06/2024 1,068

Câu 5:

Cho các nhận định sau đây về quyền bất khả xâm phạm về chỗ ở của công dân: 

a) Khi có căn cứ khẳng định chỗ ở đó có công cụ gây án thì mọi công dân đều có quyền khám chỗ ở đó. 

b) Khi chỗ ở của người nào đó có người phạm tội lẩn trốn, cơ quan có thẩm quyền có quyền ra lệnh khám xét chỗ ở. 

c) Trong mọi trường hợp việc khám xét chỗ ở của công dân phải thực hiện theo trình tự pháp luật quy định. 

d) Chỉ những người có thẩm quyền mới có quyền khám xét chỗ ở của công dân. 

Có bao nhiêu nhận định đúng?

Xem đáp án » 16/06/2024 1,061

Câu 6:

Trên cùng một địa bàn, các anh G, H, cùng được cấp phép kinh doanh dịch vụ nhà hàng, anh H có bạn là anh K làm nghề chạy taxi, anh T là khách hàng. Sau khi bị thu hồi giấy phép kinh doanh do chế biến thực phẩm không rõ nguồn gốc, anh G đã nhờ và được anh H đồng ý tiêu thụ giúp số hàng hóa đã quá hạn sử dụng. Trong một lần sử dụng các sản phẩm này, anh T bị ngộ độc phải nhập viện cấp cứu nên đã yêu cầu anh H phải bồi thường nếu không sẽ tố cáo cơ quan chức năng. Lo sợ việc kinh doanh gặp khó khăn, anh H liên hệ với anh G để đề nghị cùng mình tới gặp anh T thỏa thuận việc bồi thường nhưng anh G luôn tìm cách tránh mặt. Khi biết được anh G thường xuyên cùng anh K tới địa điểm để cá độ bóng đá, anh H đã nhờ anh K bố trí để gặp được anh G. Theo kế hoạch đã thỏa thuận, khi anh K cùng anh G di chuyển trên đường, anh H đã đón đường yêu cầu anh G xuống xe trao đổi, vì bị anh G xúc phạm nên anh H đã đánh anh G bị chấn thương sọ não, lo sợ liên lụy tới mình, anh K lên xe rời đi, do thiếu quan sát nên đã đi vào đường cấm nên bị công an xử phạt. Những ai dưới đây đồng thời phải chịu trách nhiệm hình sự và hành chính? 

Xem đáp án » 16/06/2024 1,057

Câu 7:

Theo quy định của pháp luật, việc thực hiện tốt quy chế dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra chính là đảm bảo quyền tham gia quản lý nhà nước và xã hội ở phạm vi

Xem đáp án » 16/06/2024 1,037

Bình luận


Bình luận
Đăng ký thi VIP

VIP 1 - Luyện 1 môn của 1 lớp

  • Được thi tất cả đề của môn bạn đăng ký có trên Khoahoc.vietjack.com
  • Ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm theo các mức độ Nhận biết, Thông hiểu, Vận dụng, Vận dụng cao.
  • Luyện chuyên sâu, rèn tốc độ với trọn bộ đề thi thử, đề minh họa, chính thức các năm.
  • Hỏi đáp với đội ngũ chuyên môn với những vấn đề chưa nắm rõ của môn bạn đang quan tâm.

Lớp đăng ký:

Môn đăng ký:

Đặt mua

VIP 2 - Combo tất cả các môn của 1 lớp

  • Được thi tất cả đề của tất cả các môn (Toán, Lí, Hóa, Anh, Văn,...) trong lớp bạn đăng ký có trên Khoahoc.vietjack.com
  • Ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm theo các mức độ Nhận biết, Thông hiểu, Vận dụng, Vận dụng cao.
  • Luyện chuyên sâu, rèn tốc độ với trọn bộ đề thi thử, đề minh họa, chính thức các năm.
  • Hỏi đáp với đội ngũ chuyên môn với tất cả những vấn đề chưa nắm rõ.
  • Ẩn tất cả các quảng cáo trên Website

Lớp đăng ký:

Đặt mua

VIP 3 - Combo tất cả các môn tất cả các lớp

  • Siêu tiết kiệm - Được thi tất cả các đề của các lớp có trên Khoahoc.vietjack.com
  • Ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm theo các mức độ Nhận biết, Thông hiểu, Vận dụng, Vận dụng cao.
  • Luyện chuyên sâu, rèn tốc độ với trọn bộ đề thi thử, đề minh họa, chính thức các năm.
  • Hỏi đáp với đội ngũ chuyên môn với tất cả những vấn đề chưa nắm rõ.
  • Ẩn tất cả các quảng cáo trên Website

Bạn sẽ được luyện tất cả các môn của tất cả các lớp.

Đặt mua

tailieugiaovien.com.vn