Câu hỏi:

24/06/2024 25

Bài thơ Vội vàng của Xuân Diệu đã tác động như thế nào đến nhận thức của bạn về thời gian và tuổi trẻ? Viết đoạn văn (khoảng 150 chứ) để trả lời câu hỏi này.

Siêu phẩm 30 đề thi thử THPT quốc gia 2024 do thầy cô VietJack biên soạn, chỉ từ 100k trên Shopee Mall.

Mua ngay

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack

Trả lời

Bài thơ "Vội Vàng" của Xuân Diệu đã thực sự làm thay đổi cách nhìn của tôi về thời gian và giá trị của tuổi trẻ. Trước đây, tôi thường xuyên lãng phí thời gian mà không thực sự đánh giá cao từng khoảnh khắc. Tuy nhiên, sau khi đọc bài thơ này, tôi bắt đầu nhận ra sự ngắn ngủi của thời gian và ý nghĩa sâu sắc của tuổi trẻ. Bài thơ sử dụng những hình ảnh tươi đẹp và sống động như "tuần tháng mật của ong bướm", "mùa chưa ngả chiều hôm", "ánh sáng chớp hàng mi",... để miêu tả vẻ đẹp rực rỡ và sức sống của cuộc sống. Tác giả thể hiện một triết lý sống tích cực, khao khát tận hưởng mọi vẻ đẹp và hạnh phúc của cuộc sống. Qua bài thơ, tôi nhận ra rằng thời gian là một tài nguyên quý báu và hữu hạn, không thể nào lấy lại được. Tuổi trẻ, một giai đoạn đầy nhiệt huyết và sức sống, cũng sẽ qua đi trong một thoáng chốc. Do đó, từ khi đọc bài thơ, tôi đã thay đổi cách tiếp cận với cuộc sống, trân trọng từng khoảnh khắc và tận hưởng mọi trải nghiệm một cách chân thành. Tôi không muốn sống vội vàng, nhưng muốn sống một cách ý nghĩa và không hối tiếc.

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Bài thơ Vội vàng thể hiện quan niệm gì của Xuân Diệu về tình yêu và tuổi trẻ? Bạn có đồng ý với quan niệm đó không? Vì sao?

Xem đáp án » 24/06/2024 23

Câu 2:

Nêu cảm nhận chung của bạn về nhịp điệu bài thơ.

Xem đáp án » 24/06/2024 20

Câu 3:

Cảm nhận về thời gian của Xuân Diệu trong bài thơ có gì mới mẻ, độc đáo so với cảm nhận về thời gian trong thơ trữ tình trung đại nói chung?

Xem đáp án » 24/06/2024 20

Câu 4:

Chú ý sự cảm nhận về thời gian của nhân vật trữ tình.

Xem đáp án » 24/06/2024 18

Câu 5:

Lắng nghe giọng điệu của nhân vật trữ tình.

Xem đáp án » 24/06/2024 18

Câu 6:

Bức tranh thiên nhiên hiện lên như thế nào trong đoạn thơ thứ hai (từ “Của ong bướm này đây tuần tháng mật;” đến “Phải chăng sợ độ phai tàn sắp sửa?”)? Qua bức tranh đó, bạn nhận ra điều gì về cái nhìn thế giới của tác giả?

Xem đáp án » 24/06/2024 17

Bình luận


Bình luận