Câu hỏi:

26/06/2024 18

Qua một trong những tác phẩm đã học của tác giả Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh, bạn hãy chỉ ra một số biểu hiện cho thấy sự thống nhất giữa mục đích sáng tác với nội dung tư tưởng và hình thức nghệ thuật trong tác phẩm của Người.

Siêu phẩm 30 đề thi thử THPT quốc gia 2024 do thầy cô VietJack biên soạn, chỉ từ 100k trên Shopee Mall.

Mua ngay

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack

Tác giả Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh đã để lại một loạt tác phẩm văn học và thơ ca có sự thống nhất giữa mục đích sáng tác, nội dung tư tưởng và hình thức nghệ thuật. Đều phản ánh tư tưởng cách mạng, tình yêu quê hương, và lòng kiên định của Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh. Hình thức viết của ông thường sử dụng ngôn ngữ chân thực, gần gũi với đời sống và tâm hồn của nhân dân, tạo nên sự thống nhất giữa mục đích sáng tác và nội dung tư tưởng:

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Giả sử bạn được mời tham gia Hội thi sáng tạo sản phẩm tôn vinh vẻ đẹp của đất nước và con người Việt Nam (bằng tác phẩm văn chương, nghệ thuật hoặc sản phẩm công nghệ,...). Hãy chia sẻ với các bạn trong lớp về ý tưởng, dự kiến của bạn khi tham gia hội thi.

Xem đáp án » 26/06/2024 14

Câu 2:

Để đọc hiểu, phân tích một tác phẩm của tác giả Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh, bạn cần lưu ý những điểm gì?

Xem đáp án » 26/06/2024 13

Câu 3:

Khi viết bài phát biểu trong lễ phát động một phong trào hoặc một hoạt động xã hội, bạn cần lưu ý những điều gì? Khi thuyết trình về một vấn đề liên quan đến cơ hội và thách thức đối với đất nước, bạn cần lưu ý những điều gì?

Xem đáp án » 26/06/2024 12

Câu 4:

Đọc Tuyên ngôn Độc lập của Hồ Chí Minh, bạn hiểu thêm điều gì về tình cảm yêu nước, ý chí và khát vọng độc lập của dân tộc ta, đồng thời thu hoạch được điều gì về cách đọc hiếu một văn bản nghị luận?

Xem đáp án » 26/06/2024 11

Bình luận


Bình luận