Câu hỏi:

27/06/2024 17

Giả sử em cần lựa chọn thiết bị mạng dành cho gia đình của mình, em hãy tìm hiểu để chọn ra loại thiết bị mạng và cáp mạng phù hợp với nhu cầu kết nối mạng của gia đình.

Siêu phẩm 30 đề thi thử THPT quốc gia 2024 do thầy cô VietJack biên soạn, chỉ từ 100k trên Shopee Mall.

Mua ngay

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack

Nhu cầu kết nối mạng của gia đình:

- Ba người trong gia đình thường xuyên xem video trực tuyến ở chất lượng cao (HD hoặc 4K) trên các dịch vụ như Netflix hoặc YouTube.

- Một người thường xuyên chơi game trực tuyến trên máy tính cá nhân.

- Gia đình cần kết nối một số thiết bị thông minh như điện thoại, máy tính bảng, và smart TV để truy cập internet.

- Một số thành viên trong gia đình có thể làm việc từ xa và cần một kết nối internet ổn định.

Giải pháp:

- Router Wi-Fi 6: Với nhu cầu sử dụng internet cao cấp, nên chọn một router Wi-Fi 6. Router này cung cấp tốc độ cao, hiệu suất ổn định và khả năng đa nhiệm tốt hơn so với các router Wi-Fi trước đó. Ví dụ: TP-Link Archer AX6000 hoặc ASUS RT-AX88U.

- Switch Ethernet Gigabit: Để kết nối các thiết bị có dây như máy tính để bàn, smart TV, hoặc console game, cần một switch Ethernet Gigabit để đảm bảo tốc độ kết nối cao và ổn định. Ví dụ: NETGEAR GS308 hoặc TP-Link TL-SG108.

- Cáp mạng Cat6 hoặc Cat6a: Để đảm bảo tốc độ kết nối tối ưu, ta sử dụng cáp mạng Cat6 hoặc Cat6a để kết nối router, switch và các thiết bị có dây khác. Cáp mạng Cat6a cung cấp hiệu suất tốt hơn và hỗ trợ tốc độ truyền dẫn cao hơn so với Cat6, nhưng cũng đắt hơn một chút.

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Một doanh nghiệm nhỏ bao gồm 3 phòng ban: IT, Marketing, Accouting. Em hãy lựa chọn các thiết bị cần thiết và lập sơ đồ kết nối mạng LAN dành cho doanh nghiệp này để phục vụ cho các thiết bị người dùng oviws số lượng phân bố theo như Bảng 4 sau đây:

Một doanh nghiệm nhỏ bao gồm 3 phòng ban: IT, Marketing, Accouting. Em hãy lựa chọn các thiết bị cần thiết và lập sơ đồ kết nối mạng LAN dành cho doanh nghiệp này để phục vụ cho các thiết bị người dùng oviws số lượng phân bố theo như Bảng 4 sau đây: (ảnh 1)

Xem đáp án » 27/06/2024 13

Bình luận


Bình luận