Câu hỏi:

29/06/2024 21

Em hãy chuẩn bị bài thuyết trình về những cơ hội và thách thức đối với thanh niên Việt Nam trong hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay. Em sẽ làm gì để tận dụng được cơ hội và vượt qua thách thức đó?

Siêu phẩm 30 đề thi thử THPT quốc gia 2024 do thầy cô VietJack biên soạn, chỉ từ 100k trên Shopee Mall.

Mua ngay

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack

(*) Tham khảo:

- Cơ hội

+ Cơ hội học hỏi, trau dồi kiến thức: Hội nhập kinh tế quốc tế mở ra cơ hội cho thanh niên Việt Nam tiếp cận với nguồn kiến thức toàn cầu, học hỏi kinh nghiệm, công nghệ tiên tiến từ các nước phát triển.

+ Cơ hội việc làm, thăng tiến: Thanh niên Việt Nam có cơ hội làm việc tại các công ty, tập đoàn quốc tế, mở rộng mối quan hệ và có cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp.

+ Cơ hội phát triển kỹ năng: Hội nhập kinh tế quốc tế giúp thanh niên Việt Nam phát triển kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, giải quyết vấn đề trong môi trường đa văn hoá.

- Thách thức:

+ Rủi ro về việc làm: Sự cạnh tranh gay gắt từ lao động nước ngoài có thể tạo ra rủi ro về việc làm cho thanh niên Việt Nam.

+ Yêu cầu về trình độ, kỹ năng: Yêu cầu về trình độ chuyên môn, kỹ năng ngoại ngữ, kỹ năng mềm ngày càng cao trong môi trường hội nhập.

+ Vấn đề văn hoá, giáo dục: Việc tiếp xúc với nhiều văn hoá khác nhau có thể tạo ra những xung đột văn hoá, thách thức về việc giữ gìn bản sắc văn hoá truyền thống.

- Hướng giải quyết

+ Nâng cao trình độ, kỹ năng: Thanh niên Việt Nam cần không ngừng học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng ngoại ngữ và kỹ năng mềm để đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động trong kỷ nguyên hội nhập.

+ Tích cực tham gia các hoạt động xã hội: Tham gia các tổ chức, câu lạc bộ, dự án xã hội để mở rộng mối quan hệ, nâng cao kỹ năng và hiểu biết về thế giới.

+ Giữ gìn giá trị văn hoá truyền thống: Dù hội nhập quốc tế nhưng thanh niên Việt Nam cần giữ gìn và phát huy giá trị văn hoá truyền thống của dân tộc.

Trên đây là những cơ hội, thách thức cũng như hướng giải quyết cho thanh niên Việt Nam trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế. Hãy tự tin, sẵn sàng đón nhận và vượt qua thách thức để tận dụng tốt nhất những cơ hội mà hội nhập mang lại. Cảm ơn các bạn đã lắng nghe! 

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Em hãy nêu một số dẫn chứng thực tế minh hoạ cho những thành tựu đạt được trong hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam được đề cập ở thông tin 1.

Xem đáp án » 29/06/2024 31

Câu 2:

Em hãy cho biết thông tin 1 và 2 đề cập đến những cơ hội gì cho Việt Nam trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế. Hãy phân tích và làm rõ những cơ hội đó.

Xem đáp án » 29/06/2024 30

Câu 3:

Em hãy cho biết những đường lối, chính sách hội nhập kinh tế quốc tế nào của Đảng và Nhà nước ta được thể hiện trong thông tin trên.

Xem đáp án » 29/06/2024 29

Câu 4:

Em hãy kể thêm các biện pháp, chính sách để giải quyết các vấn đề trên trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế của nước ta hiện nay.

Xem đáp án » 29/06/2024 28

Câu 5:

Thông tin trên cho biết một công dân toàn cầu có những biểu hiện về kiến thức, kĩ năng, thái độ nào?

Xem đáp án » 29/06/2024 28

Câu 6:

Theo em, Hiệp định CPTPP đã dẫn đến những thách thức nào cho doanh nghiệp và thị trường nội địa Việt Nam?

Xem đáp án » 29/06/2024 27

Câu 7:

Theo em, thông tin 2 đề cập đến những hạn chế nào của Việt Nam trong hội nhập kinh tế quốc tế? Hãy nêu ví dụ thực tế làm rõ thêm hạn chế của hội nhập kinh tế quốc tế nước ta và cho biết điều đó ảnh hưởng thế nào đến hiệu quả hội nhập.

Xem đáp án » 29/06/2024 27

Bình luận


Bình luận