Câu hỏi:

30/06/2024 17

a) Em hãy nhận xét về việc thực hiện thủ tục giải thể của công ty M.

b) Theo quy định của pháp luật, số tiền 15 tỷ đồng còn lại của công ty phải được giải quyết như thế nào?

Siêu phẩm 30 đề thi thử THPT quốc gia 2024 do thầy cô VietJack biên soạn, chỉ từ 100k trên Shopee Mall.

Mua ngay

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack

♦ Yêu cầu a) Trong tình huống này, việc thực hiện thủ tục giải thể của công ty M không hoàn toàn tuân thủ quy định của Luật Doanh nghiệp. Theo Điều 208 Luật Doanh nghiệp, sau khi có nghị quyết về việc giải thể, công ty phải thông báo đến các cổ đông và công khai trên trang thông tin điện tử của công ty. Việc công ty M không gửi thông báo đến các cổ đông bên ngoài công ty trong vòng 20 ngày sau khi có nghị quyết là vi phạm quy định này.

♦ Yêu cầu b) Theo quy định của pháp luật, số tiền 15 tỷ đồng còn lại sau khi đã trả nợ và thanh toán lương, bảo hiểm và các chế độ khác cho cán bộ công nhân viên, phải được chia cho các cổ đông theo tỷ lệ cổ phần mà họ đang nắm giữ trong công ty. Việc công ty chia số tiền này cho ban lãnh đạo và một số cán bộ quản lý của công ty là không phù hợp với quy định của Luật Doanh nghiệp.

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Công ty cổ phần G có vốn điều lệ là 60 tỷ đồng, công ty do ba cổ đông H, I và K góp vốn. Ba cổ đông này đều sở hữu số cổ phần bằng nhau, mỗi cổ đông là 20 tỷ đồng. Biết giá trị của tài sản tại thời điểm làm thủ tục giải thể là 70 tỉ đồng. Khi thông báo giải thể, công ty D có các khoản nợ với chủ nợ là 30 tỷ đồng, nợ lương và các khoản nợ đối với người lao động là 15 tỷ đồng.

a) Công ty D sẽ phải làm thủ tục thanh toán nợ như thế nào khi tiến hành thủ tục giải thể?

b) Sau khi thanh toán xong các khoản nợ, số tài sản còn lại của công ty sẽ được xử lý như thế nào?

Xem đáp án » 30/06/2024 26

Câu 2:

Công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên X có trụ sở tại tỉnh Y, được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp năm 2021. Công ty gồm 4 thành viên, trong đó ông A góp 37%, ông B góp 20%, bà C góp 20%, ông D góp 23% vốn điều lệ. Sau 2 năm, ông A triệu tập cuộc họp Hội đồng thành viên để thông qua nghị quyết sửa đổi, bổ sung điều lệ công ty. Cuộc họp chỉ có ông A, ông B, bà C biểu quyết thông qua nghị quyết mà không có ông D.

Trong trường hợp trên, nghị quyết của công ty X được thông qua có đúng quy định pháp luật về công ty cổ phần không? Vì sao?

Xem đáp án » 30/06/2024 22

Câu 3:

Em hãy kể về một số loại doanh nghiệp ở địa phương em.

Xem đáp án » 30/06/2024 21

Câu 4:

Ông H là Giám đốc công ty cổ phần, có trụ sở tại tỉnh V. Trong hoạt động, với quyền hạn của mình, ông H tự mình quyết định các vấn đề liên quan đến hoạt động kinh doanh hằng ngày của công ty, có bàn bạc trao đổi với các Phó Tổng Giám đốc về những nội dung liên quan. Ngoài ra, ông H còn chủ trì, quyết định việc tuyển dụng lao động của công ty theo đề nghị của các bộ phận chức năng.

Ông H đã thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của mình như thế nào? Thực hiện đúng hay sai? Vì sao?

Xem đáp án » 30/06/2024 18

Câu 5:

Em hãy thiết kế một sản phẩm tuyên truyền về Luật Doanh nghiệp và chia sẻ sản phẩm trước lớp.

Xem đáp án » 30/06/2024 16

Câu 6:

a) Trong tình huống 1, chị Liên có quyền giảm vốn kinh doanh không? Nếu giảm vốn, chị có cần đăng ký với cơ quan đăng ký kinh doanh không? Giải thích vì sao.

b) Theo em, công ty C trong tình huống 2 có quyền kinh doanh thêm ngành nghề mới hay không? Vì sao?

c) Trong trường hợp kinh doanh thêm nghề bán buôn máy móc, thiết bị, phụ tùng điện, công ty C có cần làm thủ tục thông báo thay đổi ngành nghề kinh doanh với Sở Kế hoạch và Đầu tư không? Vì sao?

Xem đáp án » 30/06/2024 15

Bình luận


Bình luận