Câu hỏi:

30/06/2024 17

Em hãy bình luận các ý kiến dưới đây:

A. Trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế, cần giữ vững độc lập, tự chủ của nền kinh tế để “hội nhập” mà không “hoà tan".

B. Hội nhập kinh tế quốc tế có thể làm cho các nước đang và kém phát triển trở thành bãi thải công nghiệp và công nghệ thấp.

C. Đường lối, chính sách hội nhập kinh tế quốc tế phải góp phần vào sự phát triển kinh tế – xã hội của đất nước.

D. Quá trình hội nhập kinh tế quốc tế cần bảo đảm an ninh quốc gia, bảo vệ Tổ quốc, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ.

Siêu phẩm 30 đề thi thử THPT quốc gia 2024 do thầy cô VietJack biên soạn, chỉ từ 100k trên Shopee Mall.

Mua ngay

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack

- Ý kiến A. Đúng. Trong quá trình hội nhập, mỗi quốc gia cần phải giữ vững sự độc lập, tự chủ của nền kinh tế của mình. Điều này không chỉ giúp quốc gia đó tận dụng tối đa lợi ích từ hội nhập mà còn giúp bảo vệ nền kinh tế trước những rủi ro tiềm ẩn từ quá trình hội nhập.

- Ý kiến B. Đúng. Đây là một nguy cơ thực sự đối với các nước đang phát triển và kém phát triển khi hội nhập kinh tế quốc tế. Tuy nhiên, với sự quản lý và điều chỉnh kịp thời, cũng như việc đầu tư vào giáo dục và đào tạo, các nước có thể vượt qua nguy cơ này và tận dụng hội nhập để nâng cao năng lực cạnh tranh của mình.

- Ý kiến C. Đúng. Đường lối, chính sách hội nhập kinh tế quốc tế cần phải góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Điều này đòi hỏi một chiến lược hội nhập toàn diện, bao gồm cả việc nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển nguồn nhân lực, và tạo môi trường kinh doanh thuận lợi.

- Ý kiến D. Đúng. Trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế, việc bảo đảm an ninh quốc gia, bảo vệ Tổ quốc, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ là điều cần thiết. Điều này đòi hỏi một chiến lược hội nhập cẩn thận, cân nhắc, đồng thời cần có sự quản lý và kiểm soát chặt chẽ từ phía chính phủ..

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

a) Theo em, thông tin trên đề cập đến biện pháp và chính sách nào nhằm giải quyết các vấn đề liên quan đến kinh tế, văn hoá, xã hội trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam?

b) Em hãy kể thêm các biện pháp và chính sách khác nhằm giải quyết các vấn đề trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam.

Xem đáp án » 30/06/2024 23

Câu 2:

Em hãy đọc tình huống dưới đây và trả lời câu hỏi:

Sắp tốt nghiệp trung học phổ thông, hai bạn T và K chia sẻ mong muốn của mình trong học tập. T thì thích học ngành kinh tế ở trong nước vì có thể hỗ trợ bố mẹ công việc kinh doanh của gia đình. K cũng thích học ngành kinh tế nhưng muốn đi du học và sau khi tốt nghiệp sẽ làm việc ở nước ngoài vì cho rằng ở đó có môi trường làm việc tốt hơn, công nghệ hiện đại hơn, thu nhập cao hơn. 

a) Theo em, nếu nhiều bạn học sinh cũng có suy nghĩ như K thì điều gì sẽ xảy ra đối với nguồn lực lao động Việt Nam?

b) Nếu là T, em sẽ đưa ra lời khuyên như thế nào cho K?

Xem đáp án » 30/06/2024 20

Câu 3:

Em hãy viết một bài luận tuyên truyền về đường lối, chính sách hội nhập kinh tế quốc tế của Đảng và Nhà nước ta.

Xem đáp án » 30/06/2024 20

Câu 4:

Em hãy cho biết mỗi thông tin trên đề cập đến cơ hội gì cho Việt Nam trong hội nhập kinh tế quốc tế. Em hãy phân tích và làm rõ các cơ hội đó.

Xem đáp án » 30/06/2024 18

Câu 5:

a) Từ thông tin 1, theo em Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP) đã dẫn đến những thách thức nào cho doanh nghiệp và thị trường nội địa của Việt Nam?

b) Em hãy kể tên các thách thức đối với nền kinh tế Việt Nam được đề cập ở thông tin 2.

c) Em hãy lấy ví dụ trong thực tế để làm rõ thách thức đối với Việt Nam trong hội nhập kinh tế quốc tế.

Xem đáp án » 30/06/2024 18

Câu 6:

a) Từ thông tin 1, em hãy kể tên những thành tựu của Việt Nam trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế.

b) Theo em, thông tin 2 đề cập đến những hạn chế nào của Việt Nam trong hội nhập kinh tế quốc tế? Em hãy lấy ví dụ trong thực tế để làm rõ hạn chế đối với Việt Nam trong hội nhập kinh tế quốc tế.

c) Em hãy nêu các hạn chế khác của Việt Nam trong hội nhập kinh tế quốc tế.

Xem đáp án » 30/06/2024 18

Câu 7:

Em hãy cho biết những đường lối, chính sách hội nhập kinh tế quốc tế nào của Đảng và Nhà nước ta được thể hiện qua thông tin trên.

Xem đáp án » 30/06/2024 17

Bình luận


Bình luận