Câu hỏi:

30/06/2024 24

Em hãy cùng bạn thực hiện nghiên cứu một trường hợp tại Việt Nam về những tác động của phát triển kinh tế đối với chất lượng dân số, giá trị văn hoá, đạo đức lối sống.

Siêu phẩm 30 đề thi thử THPT quốc gia 2024 do thầy cô VietJack biên soạn, chỉ từ 100k trên Shopee Mall.

Mua ngay

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack

(*) Gợi ý: Dưới đây là một gợi ý cho bài tập nghiên cứu:

- Bước 1. Xác định chủ đề và nội dung nghiên cứu: Chúng ta có thể chọn chủ đề “Tác động tiêu cực của phát triển kinh tế đối với chất lượng dân số, giá trị văn hoá, đạo đức lối sống.

- Bước 2. Xây dựng kế hoạch nghiên cứu:

+ Tìm hiểu và thu thập thông tin về tác động tiêu cực của phát triển kinh tế đối với chất lượng dân số, giá trị văn hoá, đạo đức lối sống.

+ Phân tích dữ liệu và thông tin đã thu thập.

+ Đề xuất giải pháp để hạn chế những tác động tiêu cực từ sự phát triển kinh tế đối với chất lượng dân số, giá trị văn hoá, đạo đức lối sống.

+ Soạn thảo và hoàn thiện báo cáo nghiên cứu.

- Bước 3. Tìm kiếm, xử lí thông tin và phân tích dữ liệu: Sử dụng các nguồn thông tin đáng tin cậy như sách giáo trình, báo cáo nghiên cứu khoa học, bài báo từ các trang tin tức uy tín. Sau khi thu thập đủ thông tin, chúng ta sẽ phân loại, so sánh và phân tích để rút ra những nhận định chính.

- Bước 4. Bình luận và đề xuất giải pháp: Dựa vào kết quả phân tích, chúng ta sẽ đưa ra những nhận xét về tác động tiêu cực của sự phát triển phát triển kinh tế đối với chất lượng dân số, giá trị văn hoá, đạo đức lối sống.

- Bước 5. Báo cáo và trình bày kết quả: Cuối cùng, chúng ta sẽ tổng hợp tất cả các thông tin và kết quả nghiên cứu vào một báo cáo hoàn chỉnh. Báo cáo sẽ bao gồm mục tiêu nghiên cứu, phương pháp, kết quả, nhận xét và giải pháp đề xuất. Báo cáo sau cùng sẽ được trình bày trước lớp.

 


 

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Dựa vào thông tin trong bài, em hãy:

- Cho biết nước ta đã áp dụng các chính sách nào trong thực tế xã hội nhằm giải quyết các vấn đề liên quan đến kinh tế, văn hoá, xã hội.

- Nhận xét về các chính sách mà nước ta đã áp dụng để giải quyết các tác động tiêu cực trong văn hoá, xã hội do tác động của phát triển kinh tế.

Xem đáp án » 30/06/2024 24

Câu 2:

Em hãy tranh biện cùng bạn về các ý kiến sau:

a. Sự biến đổi trong lối sống và văn hoá ứng xử của người Việt không làm ảnh hưởng đến các giá trị truyền thống của địa phương.

b. Trong bối cảnh hội nhập toàn cầu, văn hóa đang chịu sự tác động trên cả hai phương diện tích cực và tiêu cực. Sự phát triển kinh tế không đi đôi với phát triển giáo dục.

Xem đáp án » 30/06/2024 23

Câu 3:

Em đồng tình hay không đồng tình với nhận định nào sau đây? Vì sao?

a. Quá trình toàn cầu hoá nền kinh tế đã làm suy giảm đạo đức, lối sống của người Việt Nam.

b. Quá trình toàn cầu hoá nền kinh tế đã làm tăng cơ hội du học và làm việc tại nước ngoài, từng bước nâng tầm vị thế của người Việt Nam trên quốc tế.

c. Tâm lí tự chủ, thực dụng, lối sống tư duy táo bạo, thích khám phá, dám nghĩ, dám làm trong khởi nghiệp và phát triển kinh tế là sự chuyển đổi mạnh trong lối sống của người Việt.

d. Chất lượng dân số của Việt Nam có dấu hiệu phát triển về thể lực, trí lực và tinh thần; nhất là năng lực khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo.

e. Nhờ chính sách mở cửa nền kinh tế, nhiều người dân có cơ hội làm việc tại nước ngoài và cũng gia tăng tình trạng xuất khẩu lao động trái phép.

g. Nguyên nhân làm thay đổi đạo đức, lối sống của người Việt trong bối cảnh toàn cầu hoá là sự tiếp thu không có chọn lọc các giá trị đạo đức, lối sống từ các sản phẩm của truyền thông và giải trí.

Xem đáp án » 30/06/2024 22

Câu 4:

Em hãy tìm hiểu một số trường hợp về văn hoá, xã hội bị biến đổi do tác động của phát triển kinh tế ở Việt Nam và đề xuất giải pháp hạn chế, khắc phục những tác động tiêu cực đó.

Xem đáp án » 30/06/2024 22

Câu 5:

Em hãy viết bài viết ngắn về một số biện pháp, chính sách đang áp dụng tại địa phương nhằm giải quyết các vấn đề liên quan đến kinh tế, văn hoá, xã hội. 

Xem đáp án » 30/06/2024 20

Câu 6:

Dựa vào thông tin trong bài, em hãy:

- Nêu những biến đổi tiêu cực về văn hoá do tác động của phát triển kinh tế và cho biết nguyên nhân dẫn đến những biến đổi đó.

- Kể thêm một số biến đổi tiêu cực về văn hoá do sự tác động của phát triển kinh tế ở nước ta.

Xem đáp án » 30/06/2024 19

Bình luận


Bình luận