Câu hỏi:

01/07/2024 25

Hãy trình bày một biện pháp khôi phục lại các tệp dữ liệu đã bị mất hoặc hỏng. 

Siêu phẩm 30 đề thi thử THPT quốc gia 2024 do thầy cô VietJack biên soạn, chỉ từ 100k trên Shopee Mall.

Mua ngay

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack

Biện pháp khôi phục lại các tệp dữ liệu đã bị mất hoặc hỏng: thông dụng nhất là thông qua việc sử dụng dịch vụ của Google Drive.

Khi dữ liệu trên máy tính đã lưu trên Google Drive cần khôi phục dữ liệu, cách an toàn nhất là tiến hành cài đặt lại dịch vụ Google Drive trên máy tính khác, thực hiện lại các bước sao lưu và đồng bộ dữ liệu giữa máy tính và Google Drive. Hệ thống sẽ tự động đồng bộ dữ liệu về máy tính khi có kết nối mạng Internet. Biện pháp này gồm các bước ngắn gọn như sau:

Bước 1: Tải phần mềm Google Drive https://www.google.com/drive/download rồi chọn lệnh “Tải Truy cập vào địa chỉ ứng dụng Drive dành cho máy tính” để tải tệp GoogleDriveSetup.exe

Bước 2: Cài đặt phần mềm Google Drive Nháy đúp chuột vào tệp GoogleDriveSetup.exe để tiến hành cài đặt Google Drive. 

Khi cài đặt xong, biểu tượng Google Drive sẽ xuất hiện trong danh sách các ứng dụng đang chạy. 

Bước 3: Sao lưu và đồng bộ dữ liệu giữa máy tính và Google Drive lần lượt theo các thao tác:

- Đăng nhập vào dịch vụ Google Drive Nháy đúp chuột vào biểu tượng Google Drive Drive bằng tài khoản thư điện tử Gmail. 

- Tạo ổ đĩa ảo Google Drive - Nháy chuột phải vào biểu tượng Google Drive, chọn biểu tượng cài đặt Settings  rồi chọn lệnh Preferences.

Tuỳ theo máy tính đang dùng là máy tính để bàn thì sẽ chọn My Computer hay máy tính xách tay thì chọn My Laptop. Tiếp theo chọn thư mục trên máy tính làm ô đĩa ảo Google Drive. Ô đĩa này trên máy tính như một lối tắt (shortcut) dẫn đến không gian lưu trữ trên Google Drive.

Chọn Google Drive. Khi đó, vùng bên phải sẽ xuất hiện các lựa chọn chế độ lưu trữ. Chọn Mirror files để thiết lập việc lưu trữ dữ liệu ở cả hai nơi: trên đám mây và trên máy tính (tức là ở thư mục trên dây). Nếu chọn chế độ lưu trữ Stream files thì dữ liệu chỉ lưu trữ trên đám mây của Google.

Sau khi thiết lập, ổ đĩa do Google Drive và thư mục My Drive. Google cung cấp một số GB miễn phí cho ổ đĩa ảo này. Người dùng sẽ phải trả phí nếu muốn dùng nhiều dung lượng hơn. Để sao lưu dữ liệu (tập hay theo mục), thực hiện sao chép dữ liệu đó vào thư mục My Drive. Khi máy tính được kết nối với Internet, hệ thống sẽ đồng bộ dữ liệu lên đám mây lưu trữ của Google Drive.

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Những biện pháp nào có thể kết hợp cùng nhau để tạo ra nhiều lớp bảo vệ dữ liệu máy tính.

Xem đáp án » 01/07/2024 23

Câu 2:

Hãy cài đặt dịch vụ Google Drive, sau đó thiết lập chế độ sao lưu và đồng bộ dữ liệu giữa máy tính và Google Drive.

Xem đáp án » 01/07/2024 20

Câu 3:

Hãy cài đặt phần mềm nén và giải nén dữ liệu Winrar. Sau đó hãy thực hiện các thao tác nén và giải nén có sử dụng mật khẩu cho một số tệp (hoặc thư mục) trong máy tính.

Xem đáp án » 01/07/2024 19

Câu 4:

Những tình huống nào tạo ra cơ hội để virus tấn công máy tính (xoá hoặc sửa các tệp dữ liệu, gây lỗi phần mềm trên máy tính)? 

Xem đáp án » 01/07/2024 19

Câu 5:

Hệ điều hành Windows 11 có sẵn phần mềm diệt virus Windows Security. Hãy thiết lập chế độ tự động phòng chống virus của Windows Security. Hãy sử dụng Windows Security để kiểm tra và phát hiện virus.

Xem đáp án » 01/07/2024 18

Câu 6:

Trong ngày hội công nghệ thông tin của trường, để giúp mọi người phòng tránh cũng như khắc phục được những tình huống gây mất an toàn dữ liệu trên máy tính cá nhân, em hãy trình bày tóm tắt một số tình huống gây mất dữ liệu hoặc hỏng tệp dữ liệu. Chỉ ra biện pháp tương ứng để phòng tránh những tình huống đó và thực hành minh họa cho biện pháp này.

Xem đáp án » 01/07/2024 17

Bình luận


Bình luận