Câu hỏi:

02/07/2024 13

Bản báo cáo về hiện trạng dự án sẽ giúp đánh giá tính hiệu quả và chất lượng dự án, phát hiện những vấn để nảy sinh để tìm giải pháp khắc phục. Hãy dùng MS Project để chuẩn bị báo cáo về hiện trạng của dự án đang làm việc.

Siêu phẩm 30 đề thi thử THPT quốc gia 2024 do thầy cô VietJack biên soạn, chỉ từ 100k trên Shopee Mall.

Mua ngay

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack

Bản báo cáo về hiện trạng dự án sẽ giúp đánh giá tính hiệu quả và chất lượng dự án, phát hiện những vấn để nảy sinh để tìm giải pháp khắc phục. Để chuẩn bị báo cáo về hiện trạng của dự án bằng Microsoft Project, có thể thực hiện các bước sau:

Bước 1: Mở Dự án trong Microsoft Project: Mở Microsoft Project, sau đó mở tệp dự án.

Bước 2: Cập nhật Tiến độ và Tình trạng Dự án

- Cập nhật nhiệm vụ:  Chọn nhiệm vụ và cập nhật tiến độ dự án.

- Kiểm tra mốc thời gian, cập nhật tài nguyên

Bước 3: Tạo Các Báo cáo Hiện Trạng

Microsoft Project cung cấp một số mẫu báo cáo tích hợp mà bạn có thể sử dụng để đánh giá tình trạng dự án. Bạn có thể tạo các báo cáo như:

- Project Overview Report: Truy cập báo cáo, chọn "Dashboards", chọn "Project Overview", gồm có: 

- Tasks Status Report: Hiển thị tình trạng của các nhiệm vụ, bao gồm nhiệm vụ đã hoàn thành, đang thực hiện và chưa bắt đầu.

- Truy cập báo cáo: Đi đến tab "Report".

- Chọn "In Progress": Sau đó chọn "Task Status".

- Resource Overview Report: Đánh giá hiệu suất sử dụng tài nguyên, bao gồm tài nguyên đã sử dụng và tài nguyên còn lại, gồm có: 

+ Truy cập báo cáo: Đi đến tab "Report".

+ Chọn "Resources": Sau đó chọn "Resource Overview".

Bước 4: Tùy chỉnh Báo cáo (Nếu Cần)

- Chỉnh sửa biểu đồ và bảng: Bạn có thể chỉnh sửa các biểu đồ và bảng trong báo cáo để phản ánh chính xác thông tin bạn muốn hiển thị. Nhấp chuột phải , Chọn "Edit": Thực hiện các thay đổi cần thiết. Thêm ghi chú hoặc bình luận: Thêm các ghi chú hoặc bình luận vào báo cáo để làm rõ hơn các vấn đề hoặc đề xuất giải pháp.

Bước 5: Xuất Báo cáo

- Xuất sang PDF hoặc Excel: Xuất sang PDF: Đi đến tab "File", chọn "Export", sau đó chọn "Create PDF/XPS". Xuất sang Excel: Đi đến tab "Report", chọn "Copy Report", sau đó dán vào một tệp Excel.

Bước 6: Chia sẻ Báo cáo

- Chia sẻ qua Email: Đính kèm PDF hoặc tệp Excel: Đính kèm báo cáo vào email và gửi cho các thành viên trong nhóm hoặc các bên liên quan khác.

- Chia sẻ qua Microsoft Teams hoặc OneDrive: Nếu bạn sử dụng Microsoft Teams hoặc OneDrive, bạn có thể tải lên báo cáo và chia sẻ liên kết với nhóm của mình. Tải lên Microsoft Teams: Tải báo cáo lên kênh phù hợp trong Teams. Chia sẻ qua OneDrive: Tải báo cáo lên OneDrive và chia sẻ liên kết.

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Nhóm ZenTech cần chia sẻ tài liệu và trao đổi thông tin khi thực hiện các công việc của dự án, ví dụ chia sẻ ảnh, video và bài viết về trường. Hãy sử dụng MS Project và công cụ cần thiết để giúp nhóm thực hiện các yêu cầu này.

Xem đáp án » 02/07/2024 18

Câu 2:

Trong các câu sau, những câu nào đúng về việc chia sẻ dữ liệu dùng chung và các dạng báo cáo trong MS Project?

a) Tài liệu dùng chung cho các thành viên của dự án có thể được lưu trữ tập trung trên Google Drive.

b) Báo cáo dạng Baseline Cost Report có thể hiển thị dưới dạng biểu đồ.

c) MS Project chỉ hỗ trợ một dạng báo cáo duy nhất về các thông tin dạng thực hiện dự án.

d) MS Project không hỗ trợ làm báo cáo về thống kê chi phí của dự án.

Xem đáp án » 02/07/2024 16

Câu 3:

Nhóm Zen Tech chia sẻ tài liệu và thảo luận bằng cách sử dụng các ứng dụng mạng xã hội phổ biến hiện nay như Zalo, Facebook Messenger. Các cách này thường khó tìm kiếm lại tài liệu và nội dung đã trao đổi, chia sẻ trong nhóm. Theo em, sử dụng MS Project có thể khắc phục được hạn chế đó không?

Xem đáp án » 02/07/2024 15

Câu 4:

Hãy giúp nhóm Zen Tech chia sẻ thông tin và tạo báo cáo cho dự án "Fanpage trường THPT An Thọ" với các yêu cầu cụ thể sau đây:

1) Chia sẻ tài liệu và trao đổi thông tin liên quan đến cách thức biên tập và chỉnh sửa nội dung công việc "Biên tập bài giới thiệu về Trường".

2) Tạo báo cáo tổng quát về nguồn nhân lực cho dự án.

3) Tạo báo cáo về tiến độ thực hiện dự án. Dạng báo cáo là kết hợp bảng số liệu với hai loại biểu đồ: hình cột và quạt tròn.

Xem đáp án » 02/07/2024 14

Bình luận


Bình luận