Câu hỏi:

19/07/2024 40

a) Nêu hướng và độ lớn các lực trong hình vẽ sau, cho tỉ lệ xích 1 cm ứng với 10 N.

a) Nêu hướng và độ lớn các lực trong hình vẽ sau, cho tỉ lệ xích 1 cm ứng với 10 N. b) Treo thẳng đứng một lò xo, đầu dưới treo quả nặng 100 g thì độ biến dạng của lò xo là 0,5 cm. Nếu thay quả nặng trên bằng một quả nặng khác thì độ biến dạng của lò xo là 1,5cm. Hãy xác định khối lượng của vật nặng treo vào lò xo trong trường hợp này. c) Em hãy cho biết tên của các nhiệt kế dưới đây. (ảnh 1)

b) Treo thẳng đứng một lò xo, đầu dưới treo quả nặng 100 g thì độ biến dạng của lò xo là 0,5 cm. Nếu thay quả nặng trên bằng một quả nặng khác thì độ biến dạng của lò xo là 1,5cm. Hãy xác định khối lượng của vật nặng treo vào lò xo trong trường hợp này.

c) Em hãy cho biết tên của các nhiệt kế dưới đây.

a) Nêu hướng và độ lớn các lực trong hình vẽ sau, cho tỉ lệ xích 1 cm ứng với 10 N. b) Treo thẳng đứng một lò xo, đầu dưới treo quả nặng 100 g thì độ biến dạng của lò xo là 0,5 cm. Nếu thay quả nặng trên bằng một quả nặng khác thì độ biến dạng của lò xo là 1,5cm. Hãy xác định khối lượng của vật nặng treo vào lò xo trong trường hợp này. c) Em hãy cho biết tên của các nhiệt kế dưới đây. (ảnh 2)

Sách mới 2k7: 30 đề đánh giá năng lực DHQG Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, BKHN 2025 mới nhất (600 trang - chỉ từ 160k).

Mua bộ đề Hà Nội Mua bộ đề Tp. Hồ Chí Minh Mua đề Bách Khoa

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack

a) Lực tác dụng vào vật A có độ lớn 30 N, có hướng nằm ngang từ trái sang phải.  

b) Vì độ dãn của lò xo treo thẳng đứng tỉ lệ với khối lượng của vật treo vào lò xo nên ta có

a) Nêu hướng và độ lớn các lực trong hình vẽ sau, cho tỉ lệ xích 1 cm ứng với 10 N. b) Treo thẳng đứng một lò xo, đầu dưới treo quả nặng 100 g thì độ biến dạng của lò xo là 0,5 cm. Nếu thay quả nặng trên bằng một quả nặng khác thì độ biến dạng của lò xo là 1,5cm. Hãy xác định khối lượng của vật nặng treo vào lò xo trong trường hợp này. c) Em hãy cho biết tên của các nhiệt kế dưới đây. (ảnh 3)

c)

          Hình 1: Nhiệt kế điện tử.    Hình 2: Nhiệt kế rượu.

          Hình 3: Nhiệt kế thủy ngân.          Hình 4: Nhiệt kế hồng ngoại.

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Hãy giải thích tạo sao các vận động viên đua xe đạp lại đội chiếc mũ có hình dạng đặc biệt như hình bên dưới và khi đi thường cuối gập người xuống?

Hãy giải thích tạo sao các vận động viên đua xe đạp lại đội chiếc mũ có hình dạng đặc biệt như hình bên dưới và khi đi thường cuối gập người xuống? (ảnh 1)

Xem đáp án » 19/07/2024 81

Câu 2:

a) Khi đốt cháy 1 lít xăng, cần 1950 lít oxygen và sinh ra 1248 lít khí carbon dioxide. Một ô tô khi chạy một quãng đường dài 100 km tiêu thụ hết 7 lít xăng. Hãy tính thể tích không khí cần cung cấp để ô tô chạy được quãng đường dài 100 km và thể tích khí carbon dioxide đã sinh ra. Coi oxygen chiếm 1/5 thể tích không khí.

b) Không khí bị ô nhiễm có thể gây ra những tác hại gì? Phải làm gì để bảo vệ không khí trong lành?

c) Ta đã biết, 100g ngô và 100g gạo đều sinh ra năng lượng là 1528kJ. Vậy tại sao ta không ăn ngô thay gạo?

Xem đáp án » 19/07/2024 69

Câu 3:

Đọc đoạn thông tin sau:

    Cá voi xanh hay còn được biết đến với cái tên cá ông. Cá ông thuộc phân bộ Mysticeti (cá voi tấm sừng hàm). Chúng sinh sống ở tất cả đại dương trên Trái Đất. Chúng tiến hoá từ những loài động vật có vú sống trên đất liền và họ hàng gần với chúng nhất là hà mã.

Dựa vào thông tin trên và kiến thức đã học hãy trả lời các câu hỏi sau:  a) Nhờ những đặc điểm nào mà cá voi được xếp vào lớp thú?  b) Quan sát bên ngoài, đặc điểm nào để phân biệt giữa loài thú biết bơi so với động vật ở loài cá?  c) Hiện nay loài cá voi có số lượng còn rất ít, theo em cần phải làm gì để bảo vệ cá voi không tuyệt chủng? (ảnh 1)

    Thoạt nhìn, cá voi giống cá. Song cũng như thú, cá voi là loài có vú, một động vật hằng nhiệt, thai sinh nuôi bằng sữa mẹ. Do đó cá voi là loài thú biết bơi. Hằng triệu năm trước tổ tiên chúng rời bỏ đất liền ra sống ngoài biển khơi. Thời gian trôi đi chúng tiến hóa thích nghi với môi trường, trở nên trơn láng do lông mao tiêu giảm và thân hình khuôn dài. Không như loài cá lấy oxygen từ nước, cá voi phải thường xuyên nổi lên mặt nước để thở. Dùng oxygen của không khí rất hiệu quả, nên hầu hết cá voi ở biển là những tay bơi rất giỏi và những thợ săn cừ khôi. Người ta ghi nhận cá voi sát thủ có thể bơi với vận tốc 56 km/h nhờ khối lượng cơ bắp mạnh mẽ. Không như loài cá, cá voi có vây đuôi nằm ngang và bơi theo chiều dọc.

    Con đực thường lớn hơn con cái, vào mùa xuân là thời điểm thích hợp để các voi giao phối, thời gian mang thai của chúng thường kéo dài một năm. Cá voi sinh con thường chọn những vùng biển ấm áp, sau khi ra đời cá voi con bám theo mẹ để tận hưởng dòng sữa đầy chất béo của mẹ.

    Chẳng có nhóm động vật nào bị săn bắt một cách tàn nhẫn như cá voi. Đã có thời kì chúng có mặt khắp đại dương, nhưng bây giờ còn rất ít do nạn săn bắt, ô nhiễm môi trường nước do đó khả năng chẳng bao giờ có thể hồi phục được số lượng.

Dựa vào thông tin trên và kiến thức đã học hãy trả lời các câu hỏi sau:

a) Nhờ những đặc điểm nào mà cá voi được xếp vào lớp thú?

b) Quan sát bên ngoài, đặc điểm nào để phân biệt giữa loài thú biết bơi so với động vật ở loài cá?

c) Hiện nay loài cá voi có số lượng còn rất ít, theo em cần phải làm gì để bảo vệ cá voi không tuyệt chủng?

Xem đáp án » 19/07/2024 68

Câu 4:

Khi sử dụng ấm để đun sôi nước suối hoặc nước máy thì sau một thời gian sử dụng sẽ xuất hiện nhiều cặn trắng bám vào bên trong ấm. Cho biết:

Khi sử dụng ấm để đun sôi nước suối hoặc nước máy thì sau một thời gian sử dụng sẽ xuất hiện nhiều cặn trắng bám vào bên trong ấm. Cho biết: (ảnh 1)

a) Nước suối, nước máy có phải là nước tinh khiết không?

b) Tại sao khi đun nước lấy từ máy lọc nước thì bên trong ấm ít bị đóng cặn hơn.

c) Làm thế nào để có thể làm sạch cặn trong ấm.

Xem đáp án » 19/07/2024 67

Câu 5:

a) Quan sát hình và nêu một số thiên tai ở nước ta? Theo em, nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng thiên tai ngày càng gia tăng? Hãy đề xuất các biện pháp nhằm hạn chế tình trạng trên.

b) Tại sao nói “rừng là lá phổi xanh” của Trái Đất.

Xem đáp án » 19/07/2024 59

Câu 6:

a) Kể tên ít nhất 3 dạng năng lượng mà em biết và cho ví dụ minh hoạ?

b) Biểu đồ dưới đây cho biết năng lượng điện được sản xuất từ các nguồn khác nhau ở nước ta năm 2020.

a) Kể tên ít nhất 3 dạng năng lượng mà em biết và cho ví dụ minh hoạ? b) Biểu đồ dưới đây cho biết năng lượng điện được sản xuất từ các nguồn khác nhau ở nước ta năm 2020. (ảnh 1)

(b1) Năng lượng điện được tạo ra từ nguồn năng lượng nào nhiều nhất?

(b2) Có bao nhiêu phần trăm năng lượng điện được tạo ra từ năng lượng hoá thạch.

Xem đáp án » 19/07/2024 59

Câu 7:

Đọc đoạn thông tin sau:

    Trên bề mặt tế bào niêm mạc đường hô hấp (biểu mô hô hấp) có nhiều lông chuyển, luôn chuyển động theo chiều từ trong ra ngoài giúp đẩy bụi và vi khuẩn ra bên ngoài, không cho xâm nhập vào đường hô hấp. Nghiên cứu cho thấy, một số hóa chất độc hại có thể làm liệt các lông chuyển. Hãy giải thích vì sao những người hút thuốc thuốc lá hoặc làm việc trong môi trường thường xuyên tiếp xúc với chất khí độc hay bị viêm đường hô hấp và viêm phổi cao hơn những người khác.

Đọc đoạn thông tin sau: 	Trên bề mặt tế bào niêm mạc đường hô hấp (biểu mô hô hấp) có nhiều lông chuyển, luôn chuyển động theo chiều từ trong ra ngoài giúp đẩy bụi và vi khuẩn ra bên ngoài, không cho xâm nhập vào đường hô hấp. Nghiên cứu cho thấy, một số hóa chất độc hại có thể làm liệt các lông chuyển. Hãy giải thích vì sao những người hút thuốc thuốc lá hoặc làm việc trong môi trường thường xuyên tiếp xúc với chất khí độc hay bị viêm đường hô hấp và viêm phổi cao hơn những người khác. (ảnh 1)

Xem đáp án » 19/07/2024 56

Bình luận


Bình luận
Đăng ký thi VIP

VIP 1 - Luyện 1 môn của 1 lớp

  • Được thi tất cả đề của môn bạn đăng ký có trên Khoahoc.vietjack.com
  • Ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm theo các mức độ Nhận biết, Thông hiểu, Vận dụng, Vận dụng cao.
  • Luyện chuyên sâu, rèn tốc độ với trọn bộ đề thi thử, đề minh họa, chính thức các năm.
  • Hỏi đáp với đội ngũ chuyên môn với những vấn đề chưa nắm rõ của môn bạn đang quan tâm.

Lớp đăng ký:

Môn đăng ký:

Đặt mua

VIP 2 - Combo tất cả các môn của 1 lớp

  • Được thi tất cả đề của tất cả các môn (Toán, Lí, Hóa, Anh, Văn,...) trong lớp bạn đăng ký có trên Khoahoc.vietjack.com
  • Ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm theo các mức độ Nhận biết, Thông hiểu, Vận dụng, Vận dụng cao.
  • Luyện chuyên sâu, rèn tốc độ với trọn bộ đề thi thử, đề minh họa, chính thức các năm.
  • Hỏi đáp với đội ngũ chuyên môn với tất cả những vấn đề chưa nắm rõ.
  • Ẩn tất cả các quảng cáo trên Website

Lớp đăng ký:

Đặt mua

VIP 3 - Combo tất cả các môn tất cả các lớp

  • Siêu tiết kiệm - Được thi tất cả các đề của các lớp có trên Khoahoc.vietjack.com
  • Ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm theo các mức độ Nhận biết, Thông hiểu, Vận dụng, Vận dụng cao.
  • Luyện chuyên sâu, rèn tốc độ với trọn bộ đề thi thử, đề minh họa, chính thức các năm.
  • Hỏi đáp với đội ngũ chuyên môn với tất cả những vấn đề chưa nắm rõ.
  • Ẩn tất cả các quảng cáo trên Website

Bạn sẽ được luyện tất cả các môn của tất cả các lớp.

Đặt mua

tailieugiaovien.com.vn