Câu hỏi:

26/08/2024 28

Nhiệm vụ: Điều chỉnh dự án

Yêu cầu: Điều chỉnh dự án Xây dựng website thông tin về một di tích lịch sử ở địa phương, đảm bảo toàn bộ nhân sự để có thể tham gia thực hiện nhiệm vụ như đã đăng kí. Lưu bản kế hoạch chuẩn và ghi nhận các thông tin về kinh phí thực hiện dự án.

Sách mới 2k7: 30 đề đánh giá năng lực DHQG Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, BKHN 2025 mới nhất (600 trang - chỉ từ 160k).

Mua bộ đề Hà Nội Mua bộ đề Tp. Hồ Chí Minh Mua đề Bách Khoa

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack

Điều chỉnh dự án Xây dựng website thông tin về một di tích lịch sử ở địa phương, đảm bảo toàn bộ nhân sự để có thể tham gia thực hiện nhiệm vụ như đã đăng kí. Lưu bản kế hoạch chuẩn và ghi nhận các thông tin về kinh phí thực hiện dự án như sau:

- Phân công nhiệm vụ: Phân công phải đảm bảo mỗi thành viên đảm nhận nhiệm vụ phù hợp, rõ ràng có đủ thời gian để hoàn thành công việc.

- Xác định lại nhân sự tham gia: Xác nhận và đảm bảo rằng tất cả các thành viên trong danh sách ban đầu vẫn có thể tham gia và cam kết hoàn thành nhiệm vụ của họ, nếu có thay đổi cần điều chỉnh ngay.

- Lập kế hoạch chi tiết: Cập nhật lại kế hoạch chi tiêt của dự án với các thông tin nhân sự mới, thời gian hoàn thành, chi phí thực hiện.

- Xác định phí thực hiện dự án: Xác định và ghi nhận lại các thông tin về kinh phí thực hiện dự án sau khi điều chỉnh.

- Lưu lại bản kế hoạch chuẩn nhất: Sau khi điều chỉnh, lưu giữ bản kế hoạch chuẩn mới nhất gửi cho các bên liên quan tham khảo và thực hiện,đảm bảo sự thống nhất trong quản lý dự án.

Thực hiện cụ thể như sau:

1. Kích hoạt phần mềm.

2. Mở tệp dự án đã lưu sau khi hoàn thành ở Bài 1.2.

3. Trong dải lệnh View, chọn Histogram để quan sát biểu đồ Histogram của các  tài nguyên thuộc dự án. Nháy chọn tài nguyên An trong danh sách tài nguyên ở cửa sổ góc trái dưới màn hình, phần mềm ProjectLibre sẽ hiển thị biểu đồ Histogram tương ứng bên cửa sổ góc phải dưới màn hình. Tần suất sử dụng của An vượt 100% trong 4 ngày (Hình 6). Ví dụ, ngày 16/10/2023, bạn An được phân bổ 3 nhiệm vụ tại các dòng 5, 6, 10. Tần suất sử dụng tài nguyên cho mỗi nhiệm vụ là 100%. Như vậy, trong một ngày bạn An được giao 3 nhiệm vụ với tần suất sử dụng 300%, bạn An bị phân bổ nhiệm vụ chưa hợp lí. Tương tự, bạn Dũng được phân bổ 3 nhiệm vụ tại các dòng 5, 6, 8 cũng trong ngày 16/10/2023. Như vậy, bạn Dũng cũng bị phân bổ nhiệm vụ chưa hợp lí. Các nhiệm vụ tại dòng 5, 6, 8, 10 bị xung đột về tài nguyên.

Quan sát biểu đồ Histogram, có thể nhận thấy rằng chỉ có bạn Bình được phân bổ nhiệm vụ một cách hợp lí, còn lại các bạn khác đều có một số ngày bị phân bổ nhiệm vụ chưa hợp lí.

Media VietJack

Em thực hiện sắp xếp các nhiệm vụ tuần tự để đảm bảo tất cả các bạn đều có thể tham gia, cụ thể như sau:

Nhiệm vụ dòng 6 thực hiện sau nhiệm vụ dòng 5. Nhiệm vụ dòng 8 thực hiện sau nhiệm vụ dòng 6, Nhiệm vụ dòng 9 thực hiện sau nhiệm vụ dòng 8. Nhiệm vụ dòng 10 thực hiện sau nhiệm vụ dòng 6. Nhiệm vụ dòng 17 thực hiện sau nhiệm vụ dòng 16. Nhiệm vụ dòng 21 thực hiện sau nhiệm vụ dòng 20. Sau khi điều chỉnh thời gian thực hiện các nhiệm vụ, đảm bảo tài nguyên được phân bổ hợp lí, em sẽ thực hiện thao tác lưu bản kế hoạch chuẩn. Trong dải lệnh Task, nháy chọn nút lệnh Save Baseline . Trong hộp thoại Save Baseline (Hình 7), nhảy chọn O Entire Project, sau đó nháy chọn ок de ProjectLibre lưu bản kế hoạch chuẩn cho toàn bộ dự án. Hiri 8 là kết quả sau khi được điều chỉnh và lưu kế hoạch chuẩn.

Media VietJack

Media VietJack

Quan sát sơ đổ WBS và RBS để có những thông số tổng quát về kinh phí thực hiện dự án, qua đó có những đề xuất điều chỉnh phủ hợp.

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Hãy quan sát biểu đồ Histogram về tần suất sử dụng của tài nguyên Họp và nêu nhận xét của em.

Xem đáp án » 26/08/2024 59

Câu 2:

Quan sát sơ đồ WBS và RBS của dự án Xây dựng một trang web đơn giản, em nhận thấy rằng chi phí thực hiện của dự án đã tăng từ 46 830 000 đồng (Bài 1.2, Khám phá, Mục 1) lên 48 750 000 đồng. Em hãy so sánh các thông tin và chỉ ra nhiệm vụ gây phát sinh chi phí.

Xem đáp án » 26/08/2024 37

Câu 3:

Quan sát dự án Xây dựng một trang web đơn giản ở nội dung Khám phá của Bài 1.2, em nhận thấy số lượng kĩ thuật viên được phân công cho nhiệm vụ Viết code HTML nhiều hơn số lượng kĩ thuật viên tối đa được cung cấp. Em sẽ xử lí vấn đề này như thế nào? Làm cách nào đề giám sát và xử lí những vấn đề này?

Xem đáp án » 26/08/2024 33

Câu 4:

Quan sát dự án Xây dựng website thông tin về một di tích lịch sử ở địa phương, chi phí của nhiệm vụ Kết thúc được phần mềm ghi nhận giá trị là 0 đồng, không ghi nhận kinh phí bồi dưỡng đội thực hiện khi kết thúc dự án vì nhiệm vụ Kết thúc (dòng 22) chỉ là một cột mốc của dự án (thởi gian thực hiện bằng 0) nên Project Libre không ghi nhận nội dung tài nguyên được phân bố cho nhiệm vụ này. Em phân bổ lại kinh phí bồi dưỡng cuối dự án tử nhiệm vụ kết thúc (dòng 22) vào nhiệm vụ Quẩng bá (dòng 21). Quan sát các sơ dỗ WBS và RBS dề ghi nhận những sự thay đổi về chi phí.

Xem đáp án » 26/08/2024 28

Câu 5:

Quan sát biểu đồ Gantt của dự án Xây dựng wehsite thông tin về một di tích lịch sử ở địa phương, em hãy chỉ ra nhiệm vụ có thể thay đổi thời gian thực hiện mà không làm ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện chung của toàn dự án.

Xem đáp án » 26/08/2024 26

Câu 6:

Điều chỉnh và cập nhật tình hình thực hiện dự án Xây dựng website thông tin giới thiệu trường cửa em, đảm bảo toàn bộ tài nguyên được bố trí phù hợp, báo cáo được chi phí thực hiện với Ban Giám hiệu nhà trường.

Xem đáp án » 26/08/2024 26

Bình luận


Bình luận
Đăng ký thi VIP

VIP 1 - Luyện 1 môn của 1 lớp

  • Được thi tất cả đề của môn bạn đăng ký có trên Khoahoc.vietjack.com
  • Ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm theo các mức độ Nhận biết, Thông hiểu, Vận dụng, Vận dụng cao.
  • Luyện chuyên sâu, rèn tốc độ với trọn bộ đề thi thử, đề minh họa, chính thức các năm.
  • Hỏi đáp với đội ngũ chuyên môn với những vấn đề chưa nắm rõ của môn bạn đang quan tâm.

Lớp đăng ký:

Môn đăng ký:

Đặt mua

VIP 2 - Combo tất cả các môn của 1 lớp

  • Được thi tất cả đề của tất cả các môn (Toán, Lí, Hóa, Anh, Văn,...) trong lớp bạn đăng ký có trên Khoahoc.vietjack.com
  • Ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm theo các mức độ Nhận biết, Thông hiểu, Vận dụng, Vận dụng cao.
  • Luyện chuyên sâu, rèn tốc độ với trọn bộ đề thi thử, đề minh họa, chính thức các năm.
  • Hỏi đáp với đội ngũ chuyên môn với tất cả những vấn đề chưa nắm rõ.
  • Ẩn tất cả các quảng cáo trên Website

Lớp đăng ký:

Đặt mua

VIP 3 - Combo tất cả các môn tất cả các lớp

  • Siêu tiết kiệm - Được thi tất cả các đề của các lớp có trên Khoahoc.vietjack.com
  • Ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm theo các mức độ Nhận biết, Thông hiểu, Vận dụng, Vận dụng cao.
  • Luyện chuyên sâu, rèn tốc độ với trọn bộ đề thi thử, đề minh họa, chính thức các năm.
  • Hỏi đáp với đội ngũ chuyên môn với tất cả những vấn đề chưa nắm rõ.
  • Ẩn tất cả các quảng cáo trên Website

Bạn sẽ được luyện tất cả các môn của tất cả các lớp.

Đặt mua

tailieugiaovien.com.vn