Câu hỏi:

24/12/2024 171

AI-Powered Entertainment

AI has revolutionised the entertainment industry in recent years, presenting exciting new opportunities for creativity and innovation. The areas where AI is making waves are music, film and gaming.

In music, AI algorithms can analyse vast amounts of data to identify patterns and produce unique compositions. As an example, AI technology has given rise to completely new kinds of tunes that humans have never come up with. [I] AI programmes can also learn from existing songs to develop new ones that fit certain music styles. 

In the film industry, AI has been applied to create stunning visual effects and improve the efficiency of production processes. [II] By illustration, AI algorithms are able to review footage and automatically identify and remove errors. [III] Plus, AI can be employed to design realistic digital environments and characters, enabling filmmakers to bring their visions to life in ways that were previously impossible. 

Video games are where AI could make the biggest difference. AI algorithms can be used to create new levels, characters and items in games, providing endless possibilities for players. [IV] Additionally, AI can assess players’ behavior and preferences, allowing game developers to offer personalised experiences for each player. 

There are some concerns about the use of AI in entertainment. Some fear that AI-generated content could lead to a lack of creativity and originality, for instance, and there is a risk that human creators will lose their jobs. However, most people agree the potential benefits of AI far outweigh these worries.

As technology continues to advance, we can anticipate even more innovative applications of AI in music, film, gaming and other areas of entertainment. The key will be to find a balance between the benefits of AI and the potential risks, while continuing to push the limits of what is possible in the world of entertainment. 

(Adapted from Bright)

Where in the passage does the following sentence best fit?

AI-driven storytelling, combined with audience data analysis, can generate trailers by predicting which scenes will captivate viewers most.

Đáp án chính xác

Sách mới 2k7: 30 đề đánh giá năng lực DHQG Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, BKHN 2025 mới nhất (chỉ từ 110k).

Mua bộ đề Hà Nội Mua bộ đề Tp. Hồ Chí Minh Mua đề Bách Khoa

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack

Câu sau đây phù hợp nhất ở vị trí nào trong văn bản?

Kể chuyện dựa trên AI, kết hợp với phân tích dữ liệu khán giả, có thể tạo ra trailer bằng cách dự đoán những cảnh sẽ thu hút người xem nhất.

- Ta lướt nhanh xác định cấu trúc của văn bản: đoạn 1 giới thiệu ba lĩnh vực áp dụng AI, đoạn 2, 3, 4 lần lượt đi sâu từng lĩnh vực, đoạn 5 nêu mặt trái, đoạn 6 nhận xét chung và đưa ra giải pháp.

- Bốn lựa chọn vị trí được chèn vào trong ba đoạn về từng lĩnh vực, ta thấy nói đến ‘trailer’ tức là nói đến phim ảnh  có thể loại ngay vị trí [I] trong đoạn 2 (nói về âm nhạc) và vị trí [IV] trong đoạn 4 (nói về game).

- Xét hai vị trí còn lại:

AI has been applied to create stunning visual effects and improve the efficiency of production processes. [II] By illustration, AI algorithms are able to review footage and automatically identify and remove errors. [III] (AI được ứng dụng để tạo ra các hiệu ứng hình ảnh ấn tượng và nâng cao hiệu quả của các quy trình sản xuất. [II] Ví dụ, các thuật toán AI có thể xem lại cảnh quay và tự động xác định, xóa bỏ lỗi. [III])

Vị trí [II] không phù hợp vì câu chủ đề nêu ý chính, câu cần điền đưa ra ví dụ cho ý chính thì phải đi sau ‘By illustration’ (= For example). Vị trí [III] sau ví dụ về AI algorithms thì tiếp nối với ví dụ về AI-driven storytelling, là vị trí phù hợp nhất.

Chọn C.

Câu hỏi cùng đoạn

Câu 2:

The phrase making waves’ in paragraph 1 could be best replaced by ______.

Đáp án chính xác

Xem lời giải

verified Lời giải của GV VietJack

Cụm ‘making waves’ trong đoạn 1 có thể được thay thế bằng cụm nào?

- make waves (idiom) = to create a significant impression: tạo ấn tượng mạnh mẽ

A. leading changes: dẫn đầu những thay đổi

B. showing force: thể hiện sức mạnh

C. causing disturbances: gây phiền toái

D. drawing excitement: thu hút sự chú ý, hào hứng

making waves = drawing excitement

Chọn D.

Câu 3:

The word ‘ones’ in paragraph 2 refers to ______.

Đáp án chính xác

Xem lời giải

verified Lời giải của GV VietJack

Từ ‘ones’ trong đoạn 2 chỉ ______.

A. bài hát B. giai điệu C. thuật toán D. chương trình

Thông tin: AI programmes can also learn from existing songs to develop new ones that fit certain music styles. (Các chương trình AI cũng có thể học từ những bài hát hiện có để tạo ra những bản nhạc mới phù hợp với các phong cách âm nhạc cụ thể.)

Chọn A.

Câu 4:

Which of the following is NOT mentioned as something AI has been capable of doing?

Đáp án chính xác

Xem lời giải

verified Lời giải của GV VietJack

Cái nào sau đây KHÔNG phải là một điều mà AI đã có thể làm được?

A. AI đã cải thiện chất lượng của các bài hát cũ hiện có.

B. AI đã tăng cường hiệu ứng hình ảnh và nâng cao hiệu quả sản xuất.

C. AI đã tùy chỉnh nội dung trò chơi theo sở thích của người chơi.

D. AI đã tạo ra những giai điệu mới nằm ngoài trí tưởng tượng của con người.

Thông tin:

- AI programmes can also learn from existing songs to develop new ones that fit certain music styles. (Các chương trình AI cũng có thể học từ những bài hát hiện có để tạo ra những bản nhạc mới phù hợp với các phong cách âm nhạc cụ thể.) → AI học hỏi từ các bài hát cũ để tạo ra các bài hát mới, chứ không cải thiện những bài cũ → A sai.

- AI has been applied to create stunning visual effects and improve the efficiency of production processes. (AI được ứng dụng để tạo ra các hiệu ứng hình ảnh ấn tượng và nâng cao hiệu quả của các quy trình sản xuất.) → B đúng.

- AI can assess players’ behavior and preferences, allowing game developers to offer personalised experiences for each player. (AI có thể đánh giá hành vi và sở thích của người chơi, giúp các nhà phát triển game cung cấp trải nghiệm cá nhân hóa cho từng người chơi.) → C đúng. 

- AI technology has given rise to completely new kinds of tunes that humans have never come up with. (Công nghệ AI đã cho ra đời những giai điệu hoàn toàn mới mà con người chưa từng nghĩ đến.) D đúng.

Chọn A.

Câu 5:

Which of the following best summarises paragraph 2?

Đáp án chính xác

Xem lời giải

verified Lời giải của GV VietJack

Câu nào sau đây là tóm tắt tốt nhất của đoạn 2?

A. Các phong cách và mô hình âm nhạc đã phát triển nhờ sử dụng AI để sản xuất bài hát.

B. AI hỗ trợ các nhà soạn nhạc tìm ra mẫu dữ liệu để cải thiện quá trình sản xuất âm nhạc.

C. AI đang định hình lại ngành công nghiệp âm nhạc bằng cách tạo ra các phong cách và sáng tác mới.

D. Công nghệ AI cho phép tạo ra âm nhạc độc đáo và dành riêng cho từng thể loại.

Ta có hai ý chính của đoạn 2:

- AI algorithms can analyse vast amounts of data to identify patterns and produce unique compositions. (Các thuật toán AI có thể phân tích khối lượng lớn dữ liệu để xác định khuôn mẫu và tạo ra những bản nhạc độc đáo.)

- AI programmes can also learn from existing songs to develop new ones that fit certain music styles. (Các chương trình AI cũng có thể học từ những bài hát hiện có để tạo ra những bản nhạc mới phù hợp với các phong cách âm nhạc cụ thể.)

Chọn D.

Câu 6:

The word efficiency’ in paragraph 3 is OPPOSITE in meaning to ______.

Đáp án chính xác

Xem lời giải

verified Lời giải của GV VietJack

Từ ‘efficiency’ trong đoạn 3 TRÁI NGHĨA với từ nào?

- efficiency /ɪˈfɪʃnsi/ (n): the quality of doing sth well with no waste of time or money (Oxford): năng suất cao, làm được nhiều việc mà không mất nhiều thời gian, công sức

A. sluggishness /ˈslʌɡɪʃnəs/ (n): làm việc, phản ứng chậm chạp, lười biếng

B. productivity /ˌprɒdʌkˈtɪvəti/, /ˌprəʊdʌkˈtɪvəti/ (n): năng suất

C. ineffectiveness /ˌɪnɪˈfektɪvnəs/ (n): sự kém hiệu quả

D. harmony /ˈhɑːməni/ (n): sự hài hòa

* Phân biệt hai khái niệm efficient vs. effective và các danh từ, trang từ liên quan:

- Một người dự định trong một buổi sáng sẽ làm 10 công việc, trong đó có những việc quan trọng và những việc kém quan trọng hơn. Nếu biết ưu tiên việc quan trọng và hoàn thành được chúng, đó là người làm việc hiệu quả (effective).

- Nếu người đó làm những việc không quan trọng trước, chưa hoàn thành việc quan trọng, người đó có thể làm việc năng suất nhưng chưa hiệu quả (efficient).

 efficiency >< sluggishness

Chọn A.

Câu 7:

Which of the following is TRUE according to the passage?

Đáp án chính xác

Xem lời giải

verified Lời giải của GV VietJack

Theo văn bản, câu nào sau đây là ĐÚNG?

A. AI đã thành công tạo ra bối cảnh kỹ thuật số cho nhiều bộ phim.

B. AI được sử dụng để hỗ trợ các nhà thiết kế game phát hiện và sửa lỗi.

C. Một trong những điểm mạnh của AI là khả năng nghiên cứu nhiều dữ liệu.

D. Trọng tâm chính trong ứng dụng AI là sản xuất nhạc nền cho các trò chơi.

Thông tin:

- AI can be employed to design realistic digital environments and characters... (AI có thể được sử dụng để thiết kế các bối cảnh và nhân vật kỹ thuật số chân thực...) → đây đúng là khả năng của AI nhưng không có thông tin AI đã tạo ra được nhiều sản phẩm → A sai.

- AI algorithms are able to review footage and automatically identify and remove errors. (các thuật toán AI có thể xem lại cảnh quay và tự động xác định, xóa bỏ lỗi.)  đây là ý được nhắc trong lĩnh vực phim ảnh, không phải game  B sai.

- AI algorithms can analyse vast amounts of data to identify patterns... (các thuật toán AI có thể phân tích khối lượng lớn dữ liệu để xác định khuôn mẫu...) → đây là cơ sở hoạt động của AI → C đúng.

- Không có thông tin nào nói AI sản xuất nhạc nền trò chơi  D sai.

Chọn C.

Câu 8:

Which of the following best paraphrases the underlined sentence in paragraph 5?

Đáp án chính xác

Xem lời giải

verified Lời giải của GV VietJack

Câu nào sau đây diễn giải đúng nhất câu gạch chân trong đoạn 5?

A. lo ngại rằng AI sẽ truyền cảm hứng cho các nghệ sĩ tạo ra tác phẩm ít sáng tạo hơn.

B. Quá phụ thuộc vào AI trong sáng tạo nội dung có thể làm giảm khả năng sáng tạo của con người.

C. lo ngại rằng AI có thể tạo ra nội dung lặp lại và không sáng tạo.

D. lo ngại rằng khả năng sáng tạo của AI có thể vượt qua tính độc đáo của con người.

Câu gạch chân: Some fear that AI-generated content could lead to a lack of creativity and originality (Một số người lo rằng AI sáng tạo nội dung có thể dẫn đến sự thiếu sáng tạo và tính nguyên bản)

Chọn B.

Câu 9:

Which of the following can be inferred from the passage?

Đáp án chính xác

Xem lời giải

verified Lời giải của GV VietJack

Có thể suy ra điều nào sau đây từ văn bản?

A. Nghệ thuật AI sẽ tiếp tục phát triển và cuối cùng sẽ chấm dứt sự sáng tạo của con người.

B. Tiềm năng của AI bị hạn chế trong các lĩnh vực âm nhạc và phim ảnh so với game.

C. AI đang chuyển đổi các ngành công nghiệp sáng tạo đồng thời đặt ra những lo ngại về vấn đề việc làm.

D. Ngành công nghiệp giải trí phụ thuộc vào AI để thay thế con người sáng tạo nội dung.

Phân tích:

- Video games are where AI could make the biggest difference. (Gaming là lĩnh vực mà AI có thể tạo ra sự khác biệt lớn nhất.) không phải AI bị hạn chế trong hai lĩnh vực còn lại mà là người ta hiện tại tìm ra được nhiều cách để ứng dụng AI trong game hơn  loại B.

- Âm nhạc, phim ảnh, và game chính là ‘các ngành công nghiệp sáng tạo’ và “there is a risk that human creators will lose their jobs” (có nguy cơ các nhà sáng tạo con người sẽ mất việc làm) AI khiến những người làm trong ngành này lo lắng bị thay thế C đúng.

Chọn C.

Câu 10:

Which of the following best summarises the passage?

Đáp án chính xác

Xem lời giải

verified Lời giải của GV VietJack

Câu nào sau đây tóm tắt tốt nhất cho toàn văn bản?

A. AI đang thúc đẩy sáng tạo trong công nghiệp giải trí, nhưng cũng đặt ra những câu hỏi về an toàn nghề nghiệp và tính nguyên bản.

B. AI đang thay đổi ngành âm nhạc, phim ảnh và game, và dù tiềm ẩn một vài rủi ro, nó mang lại khả năng sáng tạo đáng kể.

C. Ngành công nghiệp giải trí đã ứng dụng AI để cải thiện các yếu tố hình ảnh và âm nhạc, thay thế các vai trò truyền thống.

D. Bất chấp những lo ngại, AI đang đóng góp vào quá trình phát triển game, sản xuất phim và sáng tác nhạc với tốc độ chưa từng có.

Phân tích:

- A không hợp lý ở ‘thúc đẩy sáng tạo trong công nghiệp giải trí’ vì AI có nhiều tiềm năng sáng tạo nhưng có thể làm giảm khả năng đó ở con người (câu 38) thúc đẩy sáng tạo’ là một cách diễn đạt mơ hồ.

- C không hợp lý vì không nhắc đến lĩnh vực game.

- D không hợp lý ở ‘tốc độ chưa từng có’, không có ý này trong văn bản.

- Như đã phân tích bố cục của văn bản ở câu 31, ta thấy B là lựa chọn hợp lý nhất với các ý tóm gọn: ‘thay đổi ngành âm nhạc, phim ảnh và game’ (đoạn 1-4), ‘tiềm ẩn một vài rủi ro’ (đoạn 5), khả năng sáng tạo đáng kể (đoạn 6).

Chọn B.

Dịch bài đọc:

AI Sáng Tạo Trong Ngành Giải Trí

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã cách mạng hóa ngành giải trí những năm gần đây, mang đến nhiều cơ hội thú vị mới cho sáng tạo và đổi mới. Các lĩnh vực mà AI đang ‘tạo sóng’ bao gồm âm nhạc, điện ảnh và game.

Trong âm nhạc, các thuật toán AI có thể phân tích khối lượng lớn dữ liệu để xác định khuôn mẫu và tạo ra những bản nhạc độc đáo. Ví dụ, công nghệ AI đã cho ra đời những giai điệu hoàn toàn mới mà con người chưa từng nghĩ đến. Các chương trình AI cũng có thể học từ những bài hát hiện có để tạo ra những bản nhạc mới phù hợp với các phong cách âm nhạc cụ thể.

Trong điện ảnh, AI được ứng dụng để tạo ra các hiệu ứng hình ảnh ấn tượng và nâng cao hiệu quả của các quy trình sản xuất. Ví dụ, các thuật toán AI có thể xem lại cảnh quay và tự động xác định, xóa bỏ lỗi. Kể chuyện bằng AI, kết hợp với phân tích dữ liệu khán giả, có thể tạo ra các đoạn trailer bằng cách dự đoán những cảnh sẽ thu hút người xem nhất. Ngoài ra, AI có thể được sử dụng để thiết kế các bối cảnh và nhân vật kỹ thuật số chân thực, cho phép các nhà làm phim hiện thực hóa tưởng tượng của họ theo những cách trước đây không thể.

Gaming là lĩnh vực mà AI có thể tạo ra sự khác biệt rõ ràng nhất. Các thuật toán AI có thể được sử dụng để tạo ra các màn chơi, nhân vật và vật phẩm mới trong trò chơi, mang đến khả năng vô tận cho người chơi. Thêm vào đó, AI có thể đánh giá hành vi và sở thích của người chơi, giúp các nhà phát triển game cung cấp những trải nghiệm cá nhân hóa cho từng người chơi.

Tuy nhiên, sử dụng AI trong công nghiệp giải trí cũng gây ra một số lo ngại. Một số người lo sợ rằng AI sáng tạo nội dung có thể dẫn đến sự thiếu sáng tạo và tính nguyên bản, và có nguy cơ các nhà sáng tạo con người sẽ mất việc làm. Tuy vậy, hầu hết mọi người đều đồng ý rằng lợi ích đến từ tiềm năng của AI vượt xa những mối lo ngại này.

Khi công nghệ tiếp tục phát triển, chúng ta có thể kỳ vọng vào nhiều ứng dụng AI sáng tạo hơn nữa trong âm nhạc, điện ảnh, game, cũng như các lĩnh vực giải trí khác. Điều quan trọng là phải tìm được sự cân bằng giữa lợi ích AI mang lại và các rủi ro tiềm ẩn, đồng thời tiếp tục tìm kiếm giới hạn những điều có thể trong thế giới giải trí.

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Which of the following does NOT reflect the situation in the scientific community in the late 1940s?

Xem đáp án » 24/12/2024 142

Câu 2:

  1. Avocados are a very nutritious fruit that helps prevent heart disease and (7) ______ blood pressure.

Xem đáp án » 24/12/2024 136

Câu 3:

  1. Knowledge of Art and Design: Architects have to draw (1) ______ on paper or using computer software.

Xem đáp án » 24/12/2024 133

Câu 4:

The city has plants on roofs and in vertical gardens (18) ______.

Xem đáp án » 24/12/2024 93

Câu 5:

a. B: Actually, the closest subway station is a little far from here. Do you have a map?

b. A: Oh no, I had no idea! Thanks so much for letting me know. I’ll grab a taxi right away—hopefully I’ll make it in time!

c. B: Oh, I think you’re headed in the wrong direction. DeVino’s is near Times Square. If you’re in a rush, you should take a taxi.

d. A: Excuse me, do you know if there’s a subway station around here? I’m supposed to meet a couple of friends at a restaurant near the Chrysler Building.

e. A: No, I just have my smartphone, but the battery is dead. Oh wait a minute, I have the name written down on a piece of paper in my wallet. Here, it’s called DeVino’s.

(Adapted from C-21 Smart)

Xem đáp án » 24/12/2024 34

Câu 6:

a. Ellie: You’re 25 minutes late! The film has already started!

b. Jack: My bus didn’t come. I’ve been trying to phone you since 7.30...

c. Ellie: At last! I’ve been waiting for ages. Where have you been? What have you been doing?

(Adapted from Friends Global)

Xem đáp án » 24/12/2024 27

Bình luận


Bình luận