Câu hỏi:

03/08/2019 18,536

Chị A đã xem tin nhắn của con và thấy con thường xuyên có nhắn tin yêu đương với K một thanh niên hư hỏng trong cùng làng. Chị A đưa cho T (chồng chị) xem. Tức giận chồng chị đánh con gái, đập nát điện thoại. Đồng thời, T còn thuê Y đánh K để cảnh cáo. Những ai dưới đây vi phạm quyền được pháp luật bảo đảm an toàn, bí mật, thư tín điện thoạỉ điện tín của công dân?

Đáp án chính xác

Siêu phẩm 30 đề thi thử THPT quốc gia 2024 do thầy cô VietJack biên soạn, chỉ từ 100k trên Shopee Mall.

Mua ngay

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack

Đáp án A

Lời giải: T và A đã vi phạm quyền được pháp luật bảo đảm an toàn, bí mật, thư tín điện thoạỉ điện tín của công dân.

Quảng cáo

book vietjack

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Do mâu thuẫn với Giám đốc B, nên chị T đã dùng điện thoại chụp trộm nội dung công văn mật của Giám đốc B để trên bàn, rồi nhờ anh P đăng lên Facebook và được anh K chia sẻ trên trang cá nhân với nội dung tốt. Những ai dưới đây vi phạm quyền được bảo đảm an toàn và bí mật thư tín, điện thoại, điện tín?      

Xem đáp án » 03/08/2019 39,633

Câu 2:

Biết anh H đi công tác nên anh K rủ anh D cùng nhau mở trộm email nhân của anh H để để lấy thông tin khách hàng. Anh K lấy tài liệu chỉnh sửa và nộp cho giám đốc S. Khi về, anh H phát hiện email của mình bị mở trộm, anh đã làm đơn báo cơ quan chức năng. Trong trường hợp này, những ai dưới đây vi phạm quyền được bảo đảm an toàn và bí mật thư tín, điện thoại, điện tín của công dân? 

Xem đáp án » 03/08/2019 36,844

Câu 3:

Trong lúc anh S đi vắng, chị P người giúp việc cho gia đình đã nhận thay gói bưu phẩm và tự ý mở ra xem. Trong trường hợp trên, chị P đã vi phạm quyền nào dưới đây của công dân?

Xem đáp án » 03/08/2019 25,072

Câu 4:

Chị T tự ý kiểm đưa điện thoại cùa con và phát hiện con trai thường xuyên nhắn tin hẹn bạn đi chơi điện tử nên đã đưa cho chồng xem. Chồng chị giận dữ đánh con và đập nát điện thoại đó. Vợ chồng chị T đã vỉ phạm quyền nào dưới đây của công dân?

Xem đáp án » 03/08/2019 22,683

Câu 5:

Hết giờ học, T mượn điện thoại của M để gọi mẹ đến đón. Vì tò mò, T đã tự ý đọc tin nhắn của M rồi phát tán nội dung đó lên trang thông tin cá nhân. Hôm sau, trong lúc ra ngoài, M đã tìm cách lấy thư của T rồi đọc cho cả lớp nghe. T và M cùng vi phạm quyền nào dưới đây của công dân?

Xem đáp án » 03/08/2019 7,444

Câu 6:

Chị T nhặt được công văn mật do giám đốc B làm rơi trên đường về nhà nên mở ra xem rồi nhờ anh P in sao để đăng tảỉ lên mạng xã hội. Nội dung này đã được anh K chia sẽ lên trang tin cá nhân. Những ai dưới đây đã vi phạm quyền được bảo đảm an toàn và bí mật thư tín, điện thoại, điện tín?

Xem đáp án » 03/08/2019 5,205

Bình luận


Bình luận