Câu hỏi:

05/06/2020 343

Em hãy gõ và trình bày văn bản sau theo ý em (Trình bày dưới đây chỉ tham khảo):

Siêu phẩm 30 đề thi thử THPT quốc gia 2024 do thầy cô VietJack biên soạn, chỉ từ 100k trên Shopee Mall.

Mua ngay

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack

Hướng dẫn:

• Toàn bài chọn chữ màu đen, trên nền màu sáng lam ngọc (Light Turquioise). Để chọn màu nền em nháy Format → Borders and Shading… → Shading rồi chọn màu nền.

• Tên bài: phông .VnTime, nét đậm, cỡ 14.

• Toàn bài văn: phông .VnTime, nét thường, cỡ 12.

• Dòng trích dẫn: Từ “Theo” có phông .VnArial, nghiêng, cỡ 10. Tên tác giả: phông .VnArialH, đậm, cỡ 10.

• Hai ảnh dưới (Chợ Bến Thành, Cầu Muối) được chèn vào hai ô của một bảng. Em nên thay đổi kích cỡ ảnh cho thích hợp khi đặt vào ô của bảng (xem hướng dẫn của T1, bài 3).

Kết quả:

Buổi sáng ở Thành phố Hồ Chí Minh

   Một ngày mới bắt đầu.

   Mảng thành phố hiện ra trước mắt tôi đã biến màu trong bước chuyển huyền ảo của rạng đông. Mặt trời chưa xuất hiện nhưng tầng tầng lớp lớp bụi hồng ánh sáng đã tràn lan khắp không gian như thoa phấn trên những toàn nhà cao tầng của thành phố, khiến chúng trở nên nguy nga, đậm nét. Màn đêm mờ ảo đang lắng dần rồi chìm vào đất. Thành phố như bồng bềnh nổi giữa một biển hơi sương. Trời sáng có thể nhận rõ từng phút một. Những vùng cây xanh bỗng òa tươi trong nắng sớm. Ánh đèn từ muôn vàn ô vuông cửa sổ loãng đi rất nhanh và thưa thớt tắt. Ba ngọn đèn đỏ trên tháp phát sóng Đài Truyền hình thành phố có vẻ như bị hạ thấp và kéo gần lại. Mặt trời dâng chầm chậm, lơ lửng như một quả bóng bay mềm mại.

Đường phố bắt đầu hoạt động và huyên náo. Những chiếc xe tải nhỏ, xe lam, xích lô máy nườm nượp chở hàng hóa và thực phẩm từ những vùng ngoại ô về các chợ Bến Thành, Cầu Muối,… đánh thức cả thành phố dậy bởi những tiếng máy nổ giòn.

   Thành phố mình đẹp quá! Đẹp quá đi!

Theo NGUYỄN MẠNH TUẤN

Quảng cáo

book vietjack

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Em hãy gõ và trình bày bài hát Em như chim bồ câu trắng (chọn phông chữ, cỡ chữ, màu chữ, căn lề, hình vẽ minh hoạ…) theo ý em. Sau đây là một trình bày tham khảo:

Xem đáp án » 05/06/2020 776

Câu 2:

Em hãy tạo một mẫu giới thiệu về một số di tích lịch sử và thắng cảnh Hà Nội. Các em có thể tham khảo các tranh minh hoạ dưới đây lấy từ Internet.

Xem đáp án » 05/06/2020 641

Bình luận


Bình luận