Câu hỏi:

24/01/2022 1,113

Viết đoạn văn ngắn để tuyên truyền, vận động những người sống quanh em hành động góp phần giảm thiểu biến đổi khí hậu.

Gói VIP thi online tại VietJack (chỉ 200k/1 năm học), luyện tập hơn 1 triệu câu hỏi có đáp án chi tiết.

Nâng cấp VIP Thi Thử Ngay

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack

Hiện nay vấn đề biến đổi khí hậu đang diễn ra rất nghiêm trọng. Vậy biến đổi khí hậu là gì ? Biến đổi khí hậu là sự thay đổi của khí hậu trong một khoảng thời gian dài, tác động đến môi trường sống của nhiều sinh vật trên Trái Đất. Hiện nay,sự biến đổi khí hậu toàn cầu đang diễn ra ngày càng nghiêm trọng. Biểu hiện rõ nhất là sự nóng lên của trái đất, là băng tan, nước biển dâng cao, bão lũ, sóng thần, động đất, hạn hán và giá rét kéo dài. Nguyên nhân dẫn tới việc biến đổi khí hậu là do có sự thay đổi của môi trường thiên nhiên. Chúng ta cần chủ động nâng cao ý thức bảo vệ môi trường. Trồng nhiều cây xanh, không xả giác bừa bãi, tích cực đi xe đạp, các phương tiện công cộng. Hạn chế sử dụng các loại đồ nhựa khó phân hủy. Cần tuyên truyền đến mọi người có ý thức bảo vệ môi trường.

Quảng cáo

book vietjack

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Nhà Đông ở một làng quê Bắc Bộ. Cứ mỗi mùa gặt xong, người dân trong làng thường đốt rơm rạ ngay trên cánh đồng, gây khói mù mịt cả một khu vực lớn. Bố mẹ Đông cũng làm như vậy.

Nếu là Đông, em sẽ nói với bố mẹ như thế nào?

Xem đáp án » 24/01/2022 597

Câu 2:

Ghi lại và chia sẻ với bạn hành động việc làm em đã thực hiện ở gia đình, công cộng để góp phần giảm thiểu biến đổi khí hậu.

Nếu là Đông, em sẽ nói với bố mẹ như thế nào?

Xem đáp án » 24/01/2022 542

Câu 3:

Nhà Minh ở một huyện vùng cao, có nhiều khu rừng già. Nhiều người thấy đây là nơi xa xôi hẻo lánh nên đã đốt phá rừng để làm nương rẫy. Thấy vậy, Bác Bình đã đến nhà Minh rủ bố mẹ Minh vào rừng phát cây, đốt rừng làm nương rẫy.

Nếu là Minh, em sẽ nói gì với bác Bình và bố mẹ?

Xem đáp án » 24/01/2022 441

Câu 4:

Ghi lại những ảnh hưởng của biến đổi khí hậu đối với sức khỏe con người.

Xem đáp án » 24/01/2022 394

Bình luận


Bình luận
tailieugiaovien.com.vn

ĐỀ THI LIÊN QUAN

Xem thêm »
tuyen-dung-giao-vien-1900